จากภาพยนตร์ที่ตั้งใจสร้างแค่ภาคเดียวจบ กลายมาเป็นแฟรนไซส์ระดับพันล้านจนมีหนังภาคต่ออกมาอีกถึง 3 ภาคโดยภาคล่าสุด ‘John Wick : Chapter 4’ หนังที่ผู้กำกับเคลมไว้ว่ามีความยาวมากที่สุดจะได้ฤกษ์ลงโรงฉายวันที่ 24 มีนาคม 2023 จนมาถึงโปรเจกต์ ‘The Continental’ ซีรีส์ภาคแยกที่สตูดิโอประกาศสร้างไปเมื่อปี 2017 ซึ่งสร้างความฮือฮา และกระหายใคร่รู้ของแฟน ๆ เป็นอย่างมากว่าเรื่องราวจะออกมาเป็นยังไง จะมีกี่ตอน จะเกี่ยวข้องยังไงกับ จอห์น วิก และจะได้เห็นคีอานูในซีรีส์ไหม ดาราคนไหนจะเข้ามาร่วมงานนี้ด้วย เรามีรายละเอียด และความคืบหน้าของโปรเจกต์นี้มาฝากกัน

‘The Continental’ เป็นเรื่องราวที่แยกออกมาจากจักรวาลหลักจะโฟกัสไปที่โรงแรมลึกลับแห่งหนึ่งที่มีแต่มือสังหาร และนักฆ่าเท่านั้นที่มาเช็กอิน โดยมีกฏเหล็กอยู่ว่าห้ามฆ่ากันภายในอาณาเขตของโรงแรมโดยเด็ดขาด ดำเนินเรื่องโดย ‘ Winston Scott ‘ เจ้าของโรงแรม และสมาชิกระดับสูงของสภา High Table ซึ่งรับบทโดยเอียน แม็กเชน (Ian McShane) ที่ยืนยันว่าจะมาปรากฏตัวในซีรีส์นี้อย่างแน่นอน เนื้อเรื่องจะเจาะลึกถึงที่มาที่ไปของโรงแรมและตัวละคร Winston Scott ในวัยหนุ่มที่แสดงโดย โคลิน วูดเดลล์ (Colin Woodell) จะเกี่ยวพันกับมือสังหารสุดโหดมากมายที่มาเข้าพักในโรงแรมนี้ โดยจะมีตัวละครใหม่ ๆ มาแวะเวียนสร้างสีสันอีกมากมาย และได้รับการยืนยันแล้วว่า คีอานู รีฟส์ จะไม่ปรากฎตัวในซีรีส์นี้อย่างแน่นอน

โดยซีรีส์นี้ รับหน้าที่เขียนบทโดย คริส คอลลินส์ (Chris Collins) และ ดีเร็ค โคลสตาด (Derek Kolstad) ที่เคยร่วมงานในหนัง John Wick มาก่อน และได้ เคน คริสเตนเซน (Ken Kristensen) อีกคนเข้ามาร่วมทีม โปรเจกต์นี้ควบคุมดูแลโดย ดีเร็ค โคลสตาด (Derek Kolstad), แชด สตาเฮลสกี (Chad Stahelski) และ ชอน ซิมมอนส์ (Shawn Simmons) มานั่งแท่นผู้อำนวยการสร้าง ได้ อัลเบิร์ต ฮิวจ์ส (Albert Hughes) มากำกับในตอนแรก และตอนสุดท้ายของซีรีส์ ในขณะที่ตอนอื่น ๆ ยังไม่มีการเปิดเผยว่าใครจะมารับหน้าที่นี้ โดยในซีซันแรกนี้จะมีทั้งหมด 8 ตอนด้วยกัน

รายชื่อนักแสดงที่เข้ามาร่วมงานนี้นั้นถือว่าไม่ธรรมดาทีเดียว เมื่อซุปเปอร์สตาร์หลายคนให้ความสนใจกับโปรเจกต์นี้ อย่างเช่น เมล กิ๊บสัน (Mel Gibson), โคลิน วูดเดลล์ (Colin Woodell), เคที่ แม็คแกรธ (Katie McGrath), ปีเตอร์ กรีน (Peter Greene) และนักแสดงสมทบชั้นนำอีกมากมาย อย่างไรก็ตามกำหนดการที่แน่นอนของวันออกอากาศนั้นยังไม่ได้รับการยืนยัน นอกจากแผนที่วางเอาไว้ตอนแรกว่าจะลงจอก่อนหนัง ‘John Wick : Chapter 4’ จะเข้าโรง แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้ เจฟฟรีย์ เฮิร์ช (Jeffrey Hirsch) CEO ของ Starz ออกมากล่าวว่าจะไม่ออกอากาศ ‘The Continental’ จนกว่า  ‘John Wick : Chapter 4’ จะเข้าโรง! ซึ่งแฟน ๆ อย่างเราก็ต้องร้องเพลงรอกันยาว ๆ ต่อไป เพราะกว่าจะได้ดูจริง ๆ ก็เกือบจะถึงเทศกาลสงกรานต์ปีหน้าโน่นเลย

อ้างอิง : 1 2

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส