สำหรับแฟนคลับของวงไอดอล ไม่ว่าจะวงของ 48 Group หรือวงไหนก็ตามแต่ แน่นอนว่าหลายคนก็มีความฝันไกลไปถึงขั้นที่อยากจะมีโอกาสได้เป็นแฟน หรือแต่งงานกับไอดอลที่ตัวเองชื่นชอบ หรือโอชิสักครั้ง แม้จะรู้ดีว่าเป็นเรื่องฝันไกลที่มีโอกาสเป็นไปได้น้อยมาก ๆ แต่ไม่ใช่กับแฟนคลับคนนี้ ที่ตามโอชิเธอเป็นครั้งแรกตั้งแต่อยู่หน้าจอทีวี และติดตามเธอมาโดยตลอด จนวันหนึ่ง จากแฟนคลับก็ได้มีโอกาสกลายเป็นแฟนตัวจริง และวันนี้ทั้งคู่ก็ได้กลายเป็นสามีภรรยากันอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว

AKB48 Minegishi Minami

ถือเป็นการเซอร์ไพรส์ที่น่ายินดีและน่าอิจฉาในเวลาเดียวกัน เมื่อ มิเนกิชิ มินามิ (Minegishi Minami 峯岸 みなみ) หรือ ‘มี่จัง’ วัย 29 ปี อดีตสมาชิกไอดอลวง AKB48 ทีม A รุ่นแรกคนสุดท้ายที่เพิ่งมีสเตจจบการศึกษาเมื่อปี 2021 ได้ประกาศข่าวว่าเธอกำลังจะแต่งงาน และสร้างครอบครัวร่วมกับแฟนหนุ่มยูทูบเบอร์ชื่อดังอย่าง เท็ตสึยะ (Tetsuya てつや) หัวหน้าและสมาชิกกลุ่ม ‘Tokai OnAir’ (東海オンエア) กลุ่มยูทูบเบอร์ชื่อดังของญี่ปุ่น วัย 28 ปี หลังจากที่ทั้งคู่คบหากันมาตั้งแต่ปี 2019 หรือช่วงหลังจากที่มี่จังประกาศจบการศึกษาใหม่ ๆ

AKB48 Minegishi Minami

โดยทั้งคู่เองก็ได้มีการเปิดเผยเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ พร้อมกับโพสต์รูปชุดแต่งงานในธีมสีส้มสดใส ตามสีโปรดของเจ้าบ่าวอีกด้วย ทางฝั่งของเท็ตสึยะซัง ยูทูบเบอร์ชื่อดังของวงการยูทูบของญี่ปุ่น ได้ร่อนจดหมายผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขาเองว่า เมื่อวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา เขาได้แต่งงานกับมินามิซัง หรือมี่จัง โอชิที่เขารู้สึกตกหลุมรักตั้งแต่ที่เขาเห็นเธอผ่านทางโทรทัศน์เป็นครั้งแรกเมื่อตอนที่ยังเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

เนื้อความจดหมายมีดังนี้ :-

“ถึงทุก ๆ ท่านที่สนับสนุนเราเสมอมาครับ

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2022 ผม เท็ตสึยะ จาก Tokai On Air ได้แต่งงานกับ มิเนกิชิ มินามิ ที่ผมตกหลุมรักตั้งแต่แรกพบทางทีวี เมื่อตอนที่ผมอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สิ่งนี้ดูเป็นเหมือนกับฝัน แต่มันไม่ใช่ภาพลวงตาแต่อย่างใดครับ

ตอนแรก ที่ผมได้เจอกับคนที่ผมชื่นชอบ ผมได้แต่ประหม่าจนไม่รู้ว่าจะพูดคุยกับเธออย่างไร แต่เพราะมีคนที่รู้จักชักชวน ผมถึงได้ออกไปกินข้าวกับเธอ 2-3 ครั้ง จนทำให้ผมได้รู้ว่า ความเป็น ‘หญิงสาวธรรมดาที่แสนบอบบาง’ ของเธอนี่แหละ ที่ทำให้ผมเริ่มสนใจเธอในฐานะหญิงสาวธรรมดามากขึ้นทีละน้อย

ผมขอขอบคุณการสนับสนุนจากทุกคนนะครับ ที่ทำให้ผมสามารถทำสิ่งต่าง ๆ มาได้จนถึงตอนนี้ และผมก็รู้สึกขอบคุณจริง ๆ สำหรับข้อความอันอบอุ่นมากมายที่ผมได้รับ แม้กระทั่งหลังจากที่ผมประกาศเรื่องความสัมพันธ์นี้ออกไป

การแต่งงานในครั้งนี้ ผมหวังว่ามันจะเป็นจุดเริ่มต้นครั้งใหม่ ผมจะอุทิศเพื่อทำให้ตัวเองเติบโต และพัฒนายิ่งขึ้นไปในทุกวัน ทั้งในฐานะยูทูบเบอร์ และในฐานะสามี มันเป็นอาชีพที่มองไม่เห็นอนาคตก็จริงอยู่ แต่เราทั้งสองคนก็อยากจะสนับสนุนซึ่งกันและกัน และอยากจะสร้างครอบครัวที่มีความสุขร่วมกัน และขอขอบคุณมาก ๆ หากต่อไปนี้ก็ยังจะสนับสนุนเราอย่างอบอุ่นต่อไปนะครับ” – เท็ตสึยะ Tokai OnAir

ส่วนทางด้านมี่จัง ก็ได้ประกาศข่าวดีนี้ผ่านทางทวิตเตอร์ และอินสตาแกรมส่วนตัวด้วยเช่นกัน โดยเธอได้โพสต์ข้อความสั้น ๆ ว่า :-

“คุณบางคนอาจจะรู้เรื่องนี้อยู่แล้วล่ะค่ะ แต่ฉันก็อยากจะรายงานให้ทุกคนที่สนับสนุนฉันมาตลอดได้ทราบ

ตอนนี้ ฉัน มิเนกิชิ มินามิ ได้แต่งงานกับ เท็ตสึยะ จาก Tokai On Air แล้วล่ะค่ะ

“ที่ผ่านมา เท็ตสึยะซัง เป็นคนที่คอยให้กำลังใจคนคิดแง่ลบอย่างฉันเสมอมา เขาเป็นคนที่ทำให้ฉันตั้งตารอที่จะได้เจอกับเขาในทุก ๆ เช้าที่ตื่นลืมตา และเมื่อเวลาผ่านไป ฉันจึงรู้สึกว่าอยากจะอยู่กับเขาไปนาน ๆ ด้วยความกรุณาของเขา เขายอมรับอดีตและจุดอ่อนของฉันด้วยหัวใจอันแสนยิ่งใหญ่ และทำให้ฉันรู้สึกมีพลังที่จะตื่นลืมตาได้อีกครั้งโดยมีเขาอยู่ข้างเคียงค่ะ

AKB48 Minegishi Minami

“ในขณะที่ฉันชื่นชมและหวงแหนความสัมพันธ์นี้ ฉันจะทำทุกอย่างเพื่อให้เป็น มิเนกิชิ มินามิ ที่ดีกว่าเดิมให้ได้ ฉันที่เป็นฉันในวันนี้ ต้องขอบคุณทุก ๆ คนที่คอยสนับสนุนและดูแลฉัน ฉันหวังว่าเราจะจับมือกันดูแลสิ่งดี ๆ นี้เอาไว้ในระหว่างที่เติบโตไปด้วยกัน และฉันเองก็หวังว่า พวกคุณเองก็ยังคงจะเฝ้าดูเราทั้งสองคนอย่างอบอุ่นนะคะ ขอขอบคุณมาก ๆ ค่ะ” – มินามิ มิเนกิชิ

และที่พิเศษไปกว่านั้นก็คือ ทางฝั่งเจ้าบ่าวอย่างเท็ตสึยะซัง ก็ได้มีการปล่อยคลิปแต่งงานความยาว 7 นาที ทางแชนแนลยูทูบ ‘おまんじゅう’ ซึ่งเป็นแชนแนลส่วนตัวของเท็ตสึยะซังเอง โดยคลิปนี้เป็นเรื่องราวสุดอบอุ่นของช่างภาพคนหนึ่ง ที่ได้ถ่ายภาพหญิงสาวคนหนึ่งมาตั้งแต่เด็กจนเป็นสาว กับเด็กชายเสื้อสีส้มที่ตามเฝ้าดูเธอมาตลอดตั้งแต่เด็กจนโตเช่นเดียวกัน จนในที่สุดช่างภาพคนนั้นก็ได้มีโอกาสถ่ายภาพแต่งงานของคนทั้งคู่ ซึ่งเจ้าบ่าวเจ้าสาวคู่นั้นก็คือมี่จังและเท็ตสึยะซังนั่นเอง

เท็ตสึยะซัง หรือ เท็ตสึยะ โอยาอิซึ (Tetsuya Oyaizu) เป็นยูทูบเบอร์และนักแสดงชื่อดังของวงการยูทูบญี่ปุ่น เป็นหัวหน้ากลุ่มยูทูบเบอร์ที่ชื่อว่า Tokai On Air ที่เริ่มต้นทำมาตั้งแต่ปี 2013 ปัจจุบันมียอดผู้ติดตามมากถึง 6.6 ล้านคนเขาเองประกาศตัวว่าติดตามวง และมี มิเนกิชิ มินามิ แห่งวง AKB48 เป็นโอชิ ตั้งแต่ที่เขาได้เห็นภาพเธอครั้งแรกผ่านหน้าจอทีวีตอนที่เขาเรียนอยู่ ม.1 โดยทั้งคู่ได้รู้จักกันผ่านเพื่อน ๆ ของทั้งสองฝ่าย ก่อนที่จะมีข่าวว่าทั้งคู่คบหากัน หลังจากที่มินามิประกาศจบการศึกษา จนกระทั่งตกลงปลงใจแต่งงานกันในที่สุด

AKB48 Minegishi Minami
มิเนกิชิ มินามิ (Minegishi Minami)

มิเนกิชิ มินามิ หรือ ‘มี่จัง’ เป็นอดีตสมาชิกวงไอดอล AKB48 รุ่นที่ 1 ทีม A ซึ่งถือเป็นสมาชิกรุ่นแรกคนสุดท้ายที่ประกาศจบการศึกษา โดยมี่จังเดบิวต์เป็นสมาชิกของ AKB48 ตั้งแต่ปี 2005 หรือตอนที่เธอมีอายุ 13 ปี และถือเป็นไอดอลที่อยู่กับวงมาอย่างยาวนานตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นก่อตั้งวง

ตลอดการเป็นสมาชิกวง มี่จังเคยตกเป็นประเด็นข่าวฉาวช็อกวงการไอดอลด้วย เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2013 หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ของญี่ปุ่นฉบับหนึ่งได้รายงานว่า พบเห็นมินามิ สมาชิกทีม B ในขณะนั้น ละเมิดกฎของวงด้วยการแอบไปค้างคืนที่อะพาร์ตเมนต์ของ อลัน ชิราฮามา (Alan Shirahama) สมาชิกวงบอยแบนด์ เจนเนอเรชัน ฟรอม เอ็กซ์ไซล์ ไทรบ์ (Generations from Exile Tribe) ตั้งแต่ตอนกลางคืน และออกมาจากอะพาร์ตเมนต์ในตอนเช้าตรู่ ทำให้เธอถูกจับได้ว่าทั้งคู่กำลังแอบคบหากัน ซึ่งถือว่าผิดกฎของวงต้นสังกัด

AKB48 Minegishi Minami
มิเนกิชิ มินามิ (Minegishi Minami)

หลังจากมีข่าวออกมา ต้นสังกัดได้ประกาศลดตำแหน่งจากสมาชิกทีม B เป็นเด็กฝึก หรือเค็งคิวเซย์ (Kenkyuusei) ต่อมาในวันเดียวกัน ทางต้นสังกัดได้เผยแพร่วิดีโอที่มินามิได้ทำการโกนศีรษะของตัวเอง เพื่อเป็นการลงโทษตัวเองที่ละเมิดกฎของต้นสังกัด เพื่อแสดงความขอโทษต่อต้นสังกัดและแฟนคลับ และเพื่อต้องการขอโอกาสต้นสังกัดเพื่อให้เธอได้อยู่ในวงต่อไป กรณีนี้กลายเป็นกระแสแรก ๆ ที่มีการพูดถึงและวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างเกี่ยวกับกฎระเบียบอันเข้มงวดของวงไอดอล รวมทั้งความเหมาะสม และการวางตัวในฐานะสมาชิกวงไอดอลอีกด้วย

เธอยังคงอยู่ในวงต่อมาจนกระทั่งประกาศจบการศึกษาในปี 2019 ก่อนจะขึ้นสเตจจบการศึกษาอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2021 หลังจากเป็นสมาชิกวงมายาวนานกว่า 16 ปี


ที่มา : Japan Today,The Straits Times, The Minichi

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส