เจมส์ บอนด์เป็นคนอังกฤษก็ต้องแสดงด้วยคนอังกฤษสิ! ทอม ฮอลแลนด์ (Tom Hollland) นักแสดงเจ้าของบทเพื่อนบ้านที่แสนดี ‘สไปเดอร์แมน’ กลายเป็นอีกหนึ่งตัวเต็งที่จะได้รับบทเจมส์ บอนด์ ต่อจาก แดเนียล เครก (Daniel Craig)

หลังจากมีข่าวลือว่าทางค่าย Eon Productions นั้น ต้องการนักแสดงอายุ 30 ต้น ๆ ไม่นานก็ตามมาด้วยอีกข่าวลือที่ว่า เจมส์ บอนด์คนต่อไปนั้น ต้องเป็นคนอังกฤษเท่านั้น โดยสำนักข่าว TODAY ได้เปิดเผยว่า ตอนนี้กลุ่มนักแสดงที่มีสัญชาติอังกฤษที่มีอายุราว 30 ปี จะได้รับพิจารณาเป็นพิเศษสำหรับบทเจมส์บอนด์คนต่อไป

อีกเหตุผลที่ทำให้ฮอลแลนด์กลายเป็นอีกหนึ่งตัวเต็ง ก็เพราะว่าครั้งหนึ่งเขาเคยพูดว่าเขาชื่นชอบสายลับ 007 มานาน และอยากให้มีหนัง เจมส์ บอนด์ เวอร์ชันหนุ่มบ้าง แต่หลังจากที่ฮอลแลนด์ให้สัมภาษณ์ในลักษณะนี้ออกไป ทาง Sony และ Eon Productions ก็ออกมาปฏิเสธความคิดนี้

แน่นอนว่ามันสมเหตุสมผลที่บท เจมส์ บอนด์ จะต้องแสดงโดยคนสัญชาติอังกฤษเท่านั้น เพราะประวัติของตัวละครนี้ก็เป็นชาวอังกฤษทำงานอยู่ในหน่วยข่าวกรองลับหรือเอ็มไอ 6 (MI6) ทำให้นักแสดงคนอื่น ๆ ที่มีสัญชาติอังกฤษนอกจากฮอลแลนด์แล้วมีสิทธิ์ติดโผตามไปกับเขาด้วย เช่น เรกเก้-ฌอง เพจ (Rege-Jean Page), ทอม ฮาร์ดี (Tom Hardy) และตัวเต็งเบอร์หนึ่งอย่าง เฮนรี แควิลล์ (Henry Cavill) นักแสดงผู้รับบทเป็นบุรุษเหล็กซูเปอร์แมน

ถ้าฮอลแลนด์ได้รับเป็นเจมส์ บอนด์ คนต่อไปจริงเราอาจจะได้เห็น เจมส์ บอนด์ เวอร์ชันหนุ่มที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนก็เป็นได้ เพราะตอนนี้ฮอลแลนด์อายุเพียง 26 ปีเท่านั้น

ที่มา: LADBIBLE , TODAY , NME

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส