เว็บไซต์ Variety ได้รายงานว่า Embracer Group AB บริษัทผู้ผลิตวิดีโอเกมและสื่อจากประเทศสวีเดน ได้เข้าซื้อ Middle Earth Enterprise ซึ่งเป็นแผนกหนึ่งของบริษัท The Saul Zaentz Company

การเข้าซื้อครั้งนี้ทำให้ Embracer Group AB ได้ถือครองสิทธิ์ในการผลิตภาพยนตร์, วิดีโอเกม, หนังสือ, ผลงานสำหรับฉายในโรงภาพยนตร์, สวนสนุก และสินค้าต่าง ๆ ที่อ้างอิงมาจาก ‘The Lord of the Rings’ และ ‘The Hobbit’ รวมถึงจากสื่อสารนิเทศทั้งหมดของ เจ. อาร์. อาร์. โทลคีน (J. R. R. Tolkien) ของบทประพันธ์ ‘The Lord of the Rings’ และ ‘The Hobbit’

ในขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยราคาในการซื้อรั้งนี้ โดยก่อนหน้านี้ได้มีการประมาณการณ์ว่าทรัพย์สินของ Middle Earth Enterprise นั้นมีมูลค่าอย่างน้อย 2,000 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 71,200 ล้านบาท

The Lord of the Rings
‘the Lord of the Rings: The Fellowship of the Ring’ (2001)

เรื่องราวในโลกแฟนตาซีอันยิ่งใหญ่ของโทลคีนนั้น เคยได้รับการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์มาก่อนแล้ว ทั้งไตรภาค ‘The Lord of the Rings’ (2001, 2002, 2003) และไตรภาค ‘The Hobbit’ (2012, 2013, 2014) โดยฝีมือของ ปีเตอร์ แจ็กสัน (Peter Jackson) โดยเป็นผลงานสร้างของ New Line Cinema และ Warner Bros. ซึ่ทำรายได้ทั่วโลกรวมกันไปถึง 5,800 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 206,600 ล้านบาท และคว้ารางวัลออสการ์รวมกันได้ถึง 17 รางวัล

ล่าสุด Amazon ก็ได้สร้างซีรีส์ ‘The Rings of Power’ ที่เล่าเรื่องก่อน ‘The Lord of the Rings’ ที่มีกำหนดฉายตอนพรีเมียร์ในวันที่ 1 กันยายน 2022 นี้

The Rings of Power
‘The Rings of Power’

อ้างอิง(1), อ้างอิง (2)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส