ก่อนหน้านี้ไม่นาน HBO ได้ปล่ยอทีเซอร์สั้น ๆ ของ ‘The Last of Us’ ที่ดัดแปลงจากวิดีโอเกมสุดฮิตบนเครื่องคอนโซล PlayStation ซึ่งเป็นหนึ่งในซีรีส์ฟอร์มยักษ์ที่แฟน ๆ ทั่วโลกเฝ้ารอมานาน

ล่าสุดมีรายงานว่า Sony ได้แสดงความสนใจในการนำเกมบนเครื่อง PlayStation ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงมาดัดแปลงเป็นซีรีส์หรือภาพยนตร์มากขึ้น โดยกำลังพัฒนา ‘Gravity Rush’ เวอร์ชันภาพยนตร์ โดยได้ผู้กำกับระดับตำนานอย่าง ริดลีย์ สก็อตต์ (Ridley Scott) มารับหน้าที่อำนวยการสร้าง

ภาพยนตร์ดังกล่าวจะดัดแปลงจากเกมที่ได้รับความนิยมเมื่อปี 2012 ว่าด้วยเรื่องราวของ Kat สาวน้อยความจำเสื่อมที่มีพลังพิเศษทำให้ตัวเธอลอยขึ้นเหนือแรงโน้มถ่วง และท่องไปในโลกกว้างอันสวยงามราวกับหลุดจากนิยายได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ

Gravity Rush
Gravity Rush

ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้ เอมิลี เจอโรม (Emily Jerome) ที่เพิ่งมีผลงานเขียนบทภาพยนตร์ทริลเลอร์อย่าง ‘Panopticons’ รับหน้าที่ดัดแปลงบทภาพยนตร์ และจะได้ แอนนา มาสโทร (Anna Mastro) ผู้กำกับหญิงจาก ‘Secret Society of Second Born Royals’ มารับหน้าที่กำกับภาพยนตร์

อีกเรื่องที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากคือ การดัดแปลงวิโอเกมแอ็กชันระทึกขวัญในโลกยุค Post-Apocalypse อย่าง ‘Days Gone’ มาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ โดยได้ แซม ฮิวฮัน (Sam Heughan) จากซีรีส์ ‘Outlander’ มารับบทนำ จากบทของ เชลดอน เทอร์เนอร์ (Sheldon Turner) ที่มีผลงานอย่าง ‘Up in the Air’ และ ‘X-Men: First Class’

Days Gone
Days Gone

‘Days Gone’ นั้น ได้รับการจำหน่ายมากถึง 9 ล้านก๊อปปีทั่วโลก ซึ่งเป็นหนึ่งในวิดีโอเกมเฉพาะสำหรับเครื่องคอนโซล PlayStation ของ Sony ที่ได้รับการแสตอบรับมากที่สุด อีกทั้งยังได้ผู้เล่นเพิ่มเติมจากเวอร์ชันพีซีที่จำหน่ายผ่านแพลตฟอร์ม Steam อีกด้วย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส