“ฉันก็เป็นคนหนึ่งไม่ต่าง ที่หวังจะเป็นเจ้าของหัวใจ

หวังว่าเธอจะมองกลับมา และรู้ว่าฉันเองคิดกับเธอเช่นไร”

Cocktail วงร็อกขวัญใจชาวไทยได้ปล่อยเพลงใหม่ “ไม่เป็นรอง” บทเพลงรักในท่วงทำนองโรแมนติก

“ไม่เป็นรอง” เป็นเพลงช้าในแบบฉบับของ Cocktail ผสานความโรแมนติกและเศร้าซึ้ง ฟังติดหูตั้งแต่รอบแรก แถมยังมีการเสริมกลิ่นอายของดนตรีจีนเข้ามาทั้งในส่วนของเมโลดี้และดนตรี ผสานการบรรเลงออร์เคสตร้าจาก 28ORCHESTRA สร้างบรรยากาศความเป็นเอเชียนป๊อปร็อกที่ไพเราะและเปี่ยมไปด้วยอารมณ์

“ไม่เป็นรอง” เป็นบทเพลงที่พูดถึงการทุ่มเทเพื่อความรัก เพื่อพิสูจน์ใจต่อคนที่ตัวเองรัก ซึ่งไม่ว่าความหวังจะมีอยู่แค่ไหน ตัวเองจะสู้ใครเขาได้หรือไม่ แต่ก็พร้อมที่ยอมทุ่มเทหมดหัวใจในการแข่งขันประลองหัวใจบนสมรภูมิแห่งความรัก

โปรดจงรู้ว่ารักของฉันนั้นมันอยู่เหนือกว่าศรัทธา

ไม่อ่อนล้าและกาลเวลาไม่อาจจะทำให้หวั่นไหว

ไม่เคยเป็นสองไม่รองใคร

ไม่เคยพ่ายแพ้แม้หน้าไหน

ฉันนั้นรักเธอจนหมดใจ และฉันรักเธอมากเท่าไร โปรดจงรู้

ด้วยเนื้อหาที่มีคำว่าแข่งขันและการต่อสู้เพื่อความรัก มิวสิกวิดีโอจึงถ่ายทอดออกมาเป็นเรื่องราวของชายหนุ่มในโรงเรียนสอนกังฟูที่ตกหลุมรักกับลูกสาวเจ้าสำนัก และต้องพยายามฝึกฝนตนเองเพื่อให้ไม่เป็นสอง ‘รองใคร’ ในสมรภูมิแห่งความรักและปกป้องความรักนี้เอาไว้ด้วยหัวใจที่ทุ่มเท

เหตุผลที่ทั้งเนื้อหาเพลง ดนตรี และมิวสิกวิดีโอนั้นคุมธีมในเรื่องของการแข่งขันและกลิ่นอายความเป็นจีน ก็เพราะว่าความเป็นมาของเพลงนี้เกิดจากการจับมือกันระหว่างวง Cocktail กับ PlayPark ผู้ให้บริการเกมออนไลน์ระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในเครือเอเชียซอฟต์ ฯ ที่ต้องการทำ ‘เปิดตัว Music Marketing’ เพื่อโปรโมตเกมมือถือน้องใหม่ล่าสุด ‘Nine Songs of Fantasy’ ตำนานเพลงรักเก้าสวรรค์ ที่ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทตำนานผู้ถูกเลือกจากสวรรค์กับ 4 สายอาชีพ ได้แก่ ร่ม, กระบี่, ทวน และปืน พร้อมออกผจญภัยไปพร้อมกับสปิริตคู่ใจได้ถึง 9 ตัว โดยตัวเกมกำลังจะเปิด Open Beta ให้ลองเล่นกันในเร็ววันนี้  

ส่วนตอนนี้ไปฟังเพลงและดู MV กันก่อนนะ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส