โตเร็วไปก็ผิด! โนอาห์ ชแนปป์ (Noah Schnapp) ผู้รับบทเป็น วิล บายเออร์ส (Will Byers) ในซีรีส์ ‘Stranger Things’ ออกมาเผยว่า ตัวผู้กำกับไม่ปลื้มที่อายุจริงของพวกเขามากกว่าอายุตัวละครในเนื้อเรื่อง เพราะช่วงเวลาในซีรีส์เดินช้ากว่าเวลาในชีวิตจริง ทำให้เกิดความท้าทายในการถ่ายทำ

ชแนปป์ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับปัญหาเรื่องอายุกับ Flaunt ว่า “ในช่วงที่ร่างกายผมและทุกคนเริ่มเข้าสู่วัยรุ่น ทุกสิ่งทุกอย่างมันได้เปลี่ยนไปแล้ว แต่ผู้กำกับไม่ชอบมันเอาเสียเลย

ผมจำได้ว่า หนึ่งในโปรดิวเซอร์เดินมาหาผมและบอกว่า ‘โนอาห์ มีวิธีใดบ้างที่คุณจะพูดด้วยเสียงที่สูงขึ้นและนุ่มละมุนมากกว่านี้สักนิดได้ไหม เพราะว่า เราต้องรักษาความเป็นเด็กของคุณตอนซีซัน 1 ไว้’ ผมไม่รู้จะบอกคุณยังไง แต่ผมไม่ได้เสียงเด็กอีกต่อไปแล้วนะ “

เป็นประเด็นที่น่าเห็นใจกันทั้งสองฝ่าย ทางฝ่ายผู้กำกับเองก็ต้องการน้ำเสียงของตัวละครที่ยังเด็กอยู่ เพราะช่วงเวลาในเนื้อเรื่องผ่านไปได้ไม่นาน แต่ตัวนักแสดงเองก็น่าเห็นใจไม่แพ้กัน เพราะพวกเขาได้เข้าสู่วัยรุ่นแล้ว การที่เสียงพวกเขาไม่นุ่มละมุนเหมือนตอนเด็ก ๆ ก็ไม่แปลกอะไรสำหรับวัยรุ่นทั่วไป

ย้อนกลับไปก่อนที่ ‘Stranger Things’ ซีซัน 1 จะจบลง 2 ผู้กำกับ แมตต์ ดัฟเฟอร์ (Matt Duffer) และ รอสส์ ดัฟเฟอร์ (Ross Duffer) ต้องการให้ ‘Stranger Things’ แต่ละภาคมีช่วงเวลาที่ห่างกันอย่างน้อย 10-20 ปี ด้วยซ้ำ แต่ด้วยตัวละครในซีซันแรกทำผลงานไว้โดดเด่นจนเริ่มมีฐานแฟนคลับ การเปลี่ยนตัวละครดำเนินเรื่องอาจทำให้เกิดปัญหาได้

สุดท้ายพวกเขาจึงเปลี่ยนเนื้อเรื่องเป็น ไทม์ไลน์แบบต่อเนื่อง ทำให้เกิดปัญหาช่องว่างระหว่างอายุของนักแสดงและตัวละครในซีซันหลัง ๆ โดยเฉพาะ ซีซันที่ 4 ขณะที่นักแสดงอายุอยู่ที่ 17-20 ปี แต่อายุตัวละครในเนื้อเรื่อง ยังอายุเพียง 14 ปี เท่านั้น ทำให้แฟนคลับหลายคนแสดงความคิดเห็นประเด็นนี้ว่า วิธีที่จะแก้ปัญหานี้ได้ ‘Stranger Things’ ซีซัน 5 จะต้องข้ามช่วงเวลาจาก ซีซัน 4 ออกไปอย่างน้อย 3 ปี ขึ้นไป

ผู้กำกับทั้งสองจะแก้ปัญหาช่องว่างของอายุนี้อย่างไรคงต้องติดตามใน ‘Stranger Things’ ซีซัน 5

ที่มา: INSIDER , VARIETY

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส