Warner Bros. Discovery ได้ประกาศว่า ‘The Nun 2’ ภาพยนตร์สยองขวัญล่าสุดในจักรวาล ‘The Conjuring’ จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 8 กันยายน 2023

‘The Nun 2’ ทิ้งระยะห่างจากภาคแรกนานถึง 5 ปี โดย ‘The Nun’ นั้นได้เข้าฉายเมื่อวันที่ 7 กันยายน 2018 โดยจะเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของจักรวาล ‘The Conjuring’ ที่เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ นับตั้งแต่ ‘The Conjuring: The Devil Made Me Do It’ เมื่อปี 2021

The Nun

จักวาล ‘The Conjuring’ เป็นหนึ่งในแฟรนไชส์ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงของ Warner Bros. โดยผู้สร้างพยายามขยายจักรวาลความสยองขวัญให้กว้างไกลขึ้นด้วยการภาพยนตร์ภาคแยกออกมามากมาย ไม่ว่จะเป็นไตรภาค ‘Annabelle’ ที่เน้นไปที่ต้นกำเนิดของตุ๊กตาผีสิงสุดเฮี้ยน และ ‘The Nun’ ที่เน้นไปที่ Valak วิญญาณร้ายที่เป็นจุดกำเนิดเหตุการณ์สยองขวัญมากมายในภาพยนตร์ ‘The Conjuring 2’ (2016)

‘The Nun’ ภาคแรกนั้นได้ประสบความสำเร็จอย่างมหาศาลด้วยรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกที่สูงถึง 53.8 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 1,930 ล้านบาท และทำรายได้ทั่วโลกไปถึง 365.6 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 13,100 ล้านบาท ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้ทั่วโลกสูงสุดในแฟรนไชส์สยองขวัญนี้ แต่กลับได้คะแนนวิจารณ์จาก Rotten Tomatoes และ CinemaScore น้อยที่สุดในแฟรนไชส์

The Nun

‘The Nun 2’ กำกับโดย ไมเคิล ชาเวส (Michael Chaves) ซึ่งได้กำกับภาพยนตร์ภาคแยกในจักรวาล ‘The Conjuring’ มาแล้วอย่าง ‘The Curse of La Llorana’ (2018) และ ‘The Conjuring: The Devil Made Me Do Ti’ (2021) โดยงานสร้างของ ‘The Nun 2’ นั้น ได้รับการเปิดเผยครั้งแรกภายในงาน CinemaCon เมื่อเดือนเมษายน 2022 ที่ผ่านมา

กำหนดการฉายของ ‘The Nun 2’ นั้น ได้ถูกเลื่อนมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งเป็นผลมาจาก Warner Bros. Discovery ได้เลือกกำหนดการฉาย ‘Shazam! Fury of the Gods’ และ ‘Aquaman and the Lost Kingdom’ ออกไปอีก

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส