นับตั้งแต่แก๊งซูเปอร์ฮีโร แฟนทาสติกโฟร์ (Fantastic Four) ได้กลับคืนสู่อ้อมอกของ Marvel ซึ่งเป็นผลปริยายจากการที่ Disney เข้าซื้อกิจการ ทเวนตี เซนจูรี ฟ็อกซ์ (20th Century Fox) ก็มีข่าวออกมาเรื่อย ๆ ว่า การกลับมาของแก๊งจตุรซูเปอร์ฮีโรในจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) นั้นจะเกิดขึ้นเมื่อใด และใครจะมารับหน้าที่ทั้งกำกับภาพยนตร์และรับบทสี่พลังคนกายสิทธิ์ฉบับรื้อใหม่เรื่องนี้

ซึ่งก่อนหน้านี้ Marvel ก็มีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการรีบูตเรื่องราวของฮีโรแก๊งนี้ออกมาเรื่อย ๆ ทั้งการเปิดตัว ‘มิสเตอร์แฟนทาสติก’ (Mr. Fantastic) หรือ ‘รีด ริชาร์ด’ (Reed Richards) ที่รับบทโดย จอห์น คราซินสกี (John Krasinski) เจ้าของบทเวอร์ชันดั้งเดิมที่หวนกลับมารับบทหัวหน้าทีม ‘อิลลูมินาติ’ (Illuminati) ในภาพยนตร์ ‘Doctor Strange in the Multiverse of Madness’ (2022) ที่หลายคนอยากให้เขากลับมารับบทนี้อีกครั้งแบบเต็มตัว

Penn Badgley Fantastic Four MCU
จอห์น คราซินสกี (John Krasinski) รับบท ‘มิสเตอร์แฟนทาสติก’ (Mr. Fantastic)
ในภาพยนตร์ ‘Doctor Strange in the Multiverse of Madness’

ล่าสุดมีข่าวลือออกมาอีกครั้ง เมื่อเว็บไซต์ The Direct ได้รายงานว่า เพนน์ แบดจ์ลีย์ (Penn Badgley) นักแสดงหนุ่มจากภาพยนตร์ ‘Easy A’ (2010) ซีรีส์ ‘You’ (2018) ของ Netflix และซีรีส์ ‘Gossip Girl’ (2007–2012) กำลังอยู่ในขั้นตอนการเจรจากับทาง Marvel Studios เพื่อรับบท ‘รีด ริชาร์ด’ หรือมิสเตอร์แฟนทาสติก โดยตามข่าวได้ระบุว่า แบดจ์ลีย์เป็นหนึ่งในนักแสดงชายที่ Marvel กำลังจะคัดเลือกเพื่อมาเป็น มิสเตอร์แฟนทาสติก แทนที่ จอห์น คราซินสกี ที่ปฏิเสธการรับบทนี้ในภาพยนตร์เดี่ยว ‘Fantastic Four’ ไปก่อนหน้านี้

อีกเบาะแสหนึ่งที่ชี้ชัดว่า แบดจ์ลีย์น่าจะได้รับบทนี้ก็คือ เดวิน ฟาราชี (Devin Faraci) บล็อกเกอร์ด้านภาพยนตร์ชื่อดังที่ได้เปิดเผยในพอดแคสต์ Marvelvision Podcast ว่า ‘Fantastic Four’ ฉบับ MCU นี้จะมีความเป็น ‘ดั้งเดิม’ มาก ๆ โดยเขาได้กล่าวว่า :-

Penn Badgley Fantastic Four MCU
เพนน์ แบดจ์ลีย์ (Penn Badgley)

“ผมเองอยากจะเห็น รีด ริชาร์ด แบบที่เป็นคนดำนะ และผมคิดว่า จอห์น เดวิด วอชิงตัน (John David Washington) ก็น่าจะเป็น รีด ริชาร์ด ได้ดีมาก แต่ผมคิดว่าคงไม่ได้เห็นแน่ ๆ ล่ะ เพราะผมเดาว่าเขาคงจะยึดเรื่องราวดั้งเดิมจากหนังสือคอมิกมากกว่า ในบรรดานักแสดง Marvel Studios ที่กำลังเจรจาเกี่ยวกับบทบาทนี้ ล้วนแต่เป็นผู้ชายผิวขาวหมดเลย โดยเฉพาะแบดจ์ลีย์ จากซีรีส์ ‘You’ ที่น่าจะได้บทบาทนี้ไปแล้ว และก็เป็นคนขาวตามฉบับคอมิก ซึ่งเขาก็เป็นนักแสดงที่ดีนะ เป็นตัวเลือกที่ดีเลยแหละ”

Penn Badgley Fantastic Four MCU
เพนน์ แบดจ์ลีย์ (Penn Badgley)

ก่อนหน้านี้ เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานข่าวลือว่า Marvel ได้ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นั่นก็คือ แมตต์ แช็กแมน (Matt Shakman) ผู้กำกับจากซีรีส์ ‘WandaVision’ ของ Disney+ และร่วมกำกับบางตอนของซีรีส์ ‘Game of Thrones’ ด้วย โดยแช็กแมนจะเข้ามารับหน้าที่แทน จอน วัตต์ส (Jon Watts) ผู้กำกับคนแรกที่ถอนตัวไปเนื่องจากต้องการพักการกำกับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรไปสักพัก ก่อนจะมีรายงานข่าวของ The Hollywood Reporter ตามมาในภายหลังว่าแช็กแมนจะเข้ามารับบทบาทนี้จริง ๆ และกำลังอยู่ในขั้นตอนการเลือกนักแสดง

‘Fantastic Four’ ฉบับรื้อใหม่ของ MCU จะมีกำหนดคิวฉายในวันที่ 8 พฤศจิกายน ปี 2024 ซึ่งจะตรงกับเฟสที่ 6 หรืออยู่ในช่วงปลายของมหากาพย์มัลติเวิร์ส หรือ ‘Multiverse Saga’ นั่นเอง


ที่มา : The Direct, The Hollywood Reporter, Deadline

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส