หนึ่งในสีสันของงานประกาศรางวัลของคนดนตรี MTV Video Music Awards (VMAs) 2022 ที่จัดขึ้น ณ Prudential Center รัฐนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา นั่นก็คือการปรากฏตัวของนักแสดงอย่างป๋าจอห์นนี เดปป์ (Johnny Depp) ที่โผล่มาเซอร์ไพรส์แบบลอย ๆ ในรูปลักษณ์ของนักบินอวกาศที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก ‘มูนแมน’ (Moonman) ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ถ้วยรางวัลของงานนี้นั่นเอง

Amber Heard Johnny Depp
จอห์นนี เดปป์ (Johnny Depp)

แน่นอนว่า การปรากฏตัวครั้งนี้ของป๋าเดปป์เรียกเสียงฮือฮาให้กับแฟน ๆ โดยเฉพาะแฟนคลับของป๋าเดปป์ เพราะนอกจากจะเป็นสีสันที่เรียกเสียงฮือฮาจากผู้ชมเป็นอย่างมากได้แล้ว การปรากฏตัวครั้งนี้น่าจะเป็นครั้งแรก ๆ ที่เดปป์ได้ปรากฏตัวในฐานะนักแสดงบนเวทีใหญ่ หลังจากที่เพิ่งชนะคดีหมิ่นประมาทอดีตภรรยา แอมเบอร์ เฮิร์ด (Amber Heard) มาหมาด ๆ

Amber Heard Johnny Depp
วิตนีย์ เฮนริเกวซ (Whitney Henriquez) และ แอมเบอร์ เฮิร์ด (Amber Heard)

และก็แน่นอนอีกว่า ไม่ใช่ทุกคนที่จะว้าวกับการปรากฏตัวของป๋าเดปป์ในครั้งนี้ เพราะฝั่งที่เชียร์ฝั่งเฮิร์ด (และมองว่าเดปป์คือคนทำร้ายภรรยาไปแล้ว) ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ออกมาเช่นเดียวกัน และหนึ่งในนั้นก็คือ วิตนีย์ เฮนริเกวซ (Whitney Henriquez) หรือ วิตนีย์ เฮิร์ด (Whitney Heard) น้องสาวแท้ ๆ ของ แอมเบอร์ เฮิร์ด นั่นเอง

Amber Heard Johnny Depp

เฮนริเกวซในฐานะน้องสาว จึงได้โพสต์ข้อความลงในสตอรีของบัญชีอินสตาแกรมส่วนตัว เพื่อโจมตีเดปป์ อดีตพี่เขย และ MTV ผู้จัดงานที่เชิญเดปป์ไปปรากฏตัวในชุดนักบินอวกาศว่า

“@MTV แกนี่มันน่ารังเกียจและโคตรน่าผิดหวังเลย! ฉันหวังว่าคนที่ยินยอมให้ทำสิ่งนี้ คงไม่มีใครมีลูกสาวเป็นของตัวเองหรอกนะ…” #DVMAS #ISTANDWITHAMBERHEARD

ซึ่งถ้าสังเกตสตอรีของเธอ จะพบว่า นอกจากแฮชแท็ก #ฉันขอเคียงข้างแอมเบอร์เฮิร์ด แล้ว เธอก็ยังติดแฮชแท็ก #DVMAS ด้วย ซึ่งก็มาจากชื่องาน VMAs ที่เธอเติมตัวอักษร “D” ไว้ที่ด้านหน้าของตัวย่อ จนกลายเป็น ‘DVMAs’ แทน แม้แต่โลโก้ของงานก็ถูกเปลี่ยนเป็น ‘DVMAs’ ด้วย ซึ่งตัวอักษร “D” น่าจะสื่อถึงคำว่า ‘Domestic violence’ ที่หมายความว่า ‘ความรุนแรงในครอบครัว’ ซึ่งก็น่าจะสื่อไปถึงเดปป์นั่นเอง

Amber Heard Johnny Depp
วิตนีย์ เฮนริเกวซ (Whitney Henriquez)

ก่อนหน้านี้ วิตนีย์ เฮนริเกวซ เป็นหนึ่งในพยานของฝั่งเฮิร์ดที่ถูกเบิกตัวในชั้นศาล เพื่อให้ปากคำในคดีความที่เดปป์เป็นผู้ฟ้องร้องเฮิร์ดในข้อหาหมิ่นประมาท ซึ่งเฮนริเกวซ์เป็นผู้ให้ปากคำว่า เดปป์เป็นผู้ทุบตีเฮิร์ดหลังจากที่ทะเลาะกันอย่างรุนแรง ก่อนที่เดปป์จะตะโกนด่าเธอและเฮิร์ดด้วยถ้อยคำรุนแรงหยาบคาย รวมทั้งกล่าวหาว่าเดปป์นั้นมักมีนิสัยโมโหร้าย ชอบเกรี้ยวกราด และมักลงเอยด้วยการทำร้ายอดีตภรรยาอยู่บ่อยครั้ง


ที่มา: MovieWeb, Los Angelis Times

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส