จัสติน บีเบอร์ (Justin Bieber) นักร้องวัย 28 ปี ประกาศพักการทัวร์ ‘Justice World Tour’ ที่เหลืออีกครั้ง หลังอาการจากโรคแรมเซย์ ฮันต์ (Ramsay Hunt) ที่เคยทำให้ใบหน้าซีกขวาของเขาเป็นอัมพาตยังไม่หายขาด

ล่าสุดบีเบอร์ได้แถลงการณ์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว โดยเผยว่าจำเป็นต้องหยุดการทัวร์คอนเสิร์ตที่เหลือ เพื่อขอกลับมาโฟกัสเรื่องสุขภาพของตัวเองก่อนเป็นอันดับแรก

“สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมได้แสดงที่งาน Rock in Rio ผมมอบทุกอย่างที่มีให้กับผู้คนในบราซิล แต่หลังจากลงจากเวที ความอ่อนล้าก็เข้ามาครอบงำผม และผมก็ตระหนักได้ว่าตัวเองต้องให้ความสำคัญกับสุขภาพของผมในตอนนี้ก่อนเป็นอันดับแรก ดังนั้นผมจะขอพักจากการทัวร์ชั่วคราว ผมไม่เป็นไร แต่ผมต้องการเวลาพักผ่อนเพื่อให้อาการดีขึ้น”

ก่อนหน้านี้จากอาการของโรคดังกล่าวส่งผลให้บีเบอร์ต้องยกเลิกการทัวร์คอนเสิร์ตในสหรัฐฯ และยุโรป เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่หลังมีอาการดีขึ้นบีเบอร์ก็ฝืนกลับมาทัวร์ต่อ จนกระทั่งเริ่มมารู้สึกตัวที่บราซิล ว่าเขาขึ้นคอนเสิร์ตที่เหลือไม่ไหวแล้ว

แน่นอนว่าการประกาศเลื่อนทัวร์ของบีเบอร์ในครั้งนี้ อาจส่งผลกระทบโดยตรงกับคอนเสิร์ตของเขาที่จะมีขึ้นที่สนามราชมังคลากีฬาสถานในวันที่ 6 พฤศจิกายนนี้ แม้ล่าสุดทาง AEG ผู้จัดจะประกาศออกมาแล้วว่าคอนเสิร์ตดังกล่าวยังมีขึ้นตามกำหนดการเดิมแน่นอน แต่แฟน ๆ บีเบอร์คงต้องลุ้นกันต่อไปว่าคอนเสิร์ตของเขาในบ้านเราจะเลื่อนหรือไม่อย่างไร

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส