Paramount Pictures ได้เปิดไฟเขียวให้มีการพัฒนาโปรเจกต์ภาคต่อของ ‘Gladiator’ ไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2018 โดยล่าสุดผู้กำกับ ริดลีย์ สก็อตต์ (Ridley Scott) ก็ได้ออกมายืนยันว่าบทภาพยนตร์ได้รับการเขียนเสร็จแล้ว

ทั้งนี้ สก็อตต์ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Deadline เกี่ยวกับภาคต่อของ ‘Gladiator’ ว่า “บทได้รับการเขียนขึ้นเสร็จแล้ว มันมีโครงเรื่องที่ดี องค์ประกอบที่ดี และมีตรรกะที่เป็นไปได้ คุณไม่ได้แค่สร้าง Gladiator อีกภาคหนึ่งเท่านั้น มันจะต้องมีองค์ประกอบมากพอที่เราจะหยิบขึ้นมาเล่าเรื่องต่อจากภาคแรกได้”

Gladiator
Gladiator (2000)

บทภาพยนตร์ ‘Gladiator 2’ นี้ ได้รับการเขียนโดย ปีเตอร์ เคร็ก (Peter Craig) จาก ‘The Town’ (2010) และ ‘The Batman’ (2022) โดยคาดว่าจะเล่าเรื่องของลูเซียส (Lucius) ที่รับบทโดย สเปนเซอร์ ทรีต คลาร์ก (Spencer Treat Clark) บุตรชายของ ลูซิลลา (Lucilla) เจ้าหญิงแห่งอาณาจักรโรมันในยุคสมัยของจักรพรรดิ มาร์กุส เอาเรลิอุส (Marcus Aurelius) ในภาพยนตร์ต้นฉบับเมื่อปี 2000

‘Gladiator 2’ นี้ จะเริ่มเข้าสู่กระบวนการสร้างภายหลังจากที่สก็อตต์ได้ทำโพสต์โปรดักชัน ‘Napoleon’ เสร็จสิ้นแล้ว

‘Napoleon’ เป็นผลงานกำกับล่าสุดของสก็อตต์ ว่าด้วยเรื่องราวของจักรพรรดินโปเลียนที่ 1 (Napoleon Bonaparte) แห่งฝรั่งเศส ที่รับบทโดย วาคีน ฟินิกซ์ (Joaquin Phoenix) ซึ่งเคยร่วมงานกับสก็อตต์มาก่อนใน ‘Gladiator’ ภาคแรกเมื่อปี 2000

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส