Disney ได้จัดอีเวนต์ D23 Expo ระหว่างวันที่ 9 – 11 กันยายน 2022 ซึ่งมีการจัดบูธเพื่อแสดงเนื้อหาและอัปเดตความคืบหน้าของโปรเจกต์ต่าง ๆ ที่อยู่ในความดูแลของ Disney ไม่ว่าจะเป็น Star Wars, Pixar และ MCU (Marvel Cinematic Universe)

ทั้งนี้ Disney ได้เปิดเผยต้วอย่างภาพยนตร์ใหม่มากมายที่เตรียมจะเข้าฉายบนแพลตฟอร์ม Disney+

Disenchanted

‘Disenchanted’ ซึ่งเป็นภาคต่อจาก ‘Enchanted’ ภาพยนตร์เซอร์ไพรส์ฮิตของ Disney เมื่อปี 2007 ที่นำบรรยากาศ มิวสิค-แฟนตาซี จากแอนิเมชันคลาสสิกมาใส่ในภาพยนตร์ยุคใหม่ได้อย่างลงตัว

ใน ‘Disenchanted’ นี้ เอมี แอดัมส์ (Amy Adams) ยังคงกลับมารับบท Giselle เช่นเดิม แต่มีจุดพลิกผันทำให้เธอกลายเป็นแม่เลี้ยงใจร้าย

นอกจากแอดัมส์แล้วนั้น ก็ยังได้ แพทริก เดมป์ซีย์ (Patrick Dempsey), เจมส์ มาร์สเดน (James Marsden) และ อีดิน่า เมนเซล (Idina Menzel) กลับมาร่วมงานอีกครั้ง จากฝีมือกำกับชอง อดัม แชงค์แมน (Adam Shankman) เจ้าพ่อภาพยนตร์มิวสิคัลจาก ‘Hairspray’ (2007) และ ‘Rock of Ages’ (2012)

Hocus Pocus 2

‘Hocus Pocus 2’ เป็นภาคต่อที่แฟน ๆ รอกันมาอย่างยาวนานของ ‘Hocus Pocus’ หรือรู้จักกันในชื่อไทยว่า ‘อิทธิฤทธิ์แม่มดตกกระป๋อง’ ที่ได้รับความนิยมอย่างมากเมื่อปี 1993 โดยยังคงได้นักแสดงชุดเดิมมาร่วมทีม ไม่ว่าจะเป็น เบ็ตต์ มิดเลอร์ (Bette Midler), ซาราห์ เจสสิกา พาร์กเกอร์ (Sarah Jessica Parker) และ เคธี นาจิมี (Kathy Najimy) ในบท 3 พี่น้องแม่มดตระกูล Sanderson ในธีมฮาโลวีนเช่นเดิม โดยจะมีการกล่าวถึงต้นกำเนินดของพี่น้อง Sanderson

‘Hocus Pocus 2’ มีกำหนดฉายในวันที่ 30 กันยายน 2022 นี้

Mufasa: The Lion King

‘Mufasa: The Lion King’ กลับมาเล่าเรื่องราวก่อนเหตุการณ์ใน ‘The Lion King’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชันเมื่อปี 2019 ที่กวาดรายได้ทั่วโลกไปมหาศาลถึง 1,600 ล้านเหรียญ ซึ่งจะเน้นไปที่เรื่องราวในจุดเริ่มต้นของ Mufasa และ Scar โดยได้ แบร์รี เจนกินส์ (Barry Jenkins) จากภาพยนตร์ระดับออสการ์อย่าง ‘Moonlight’ (2016) มารับหน้าที่กำกับ

‘Mufasa’ มีกำหนดฉายในปี 2024

The Little Mermaid

Disney ได้เผยตัวอย่างแรกของ ‘The Little Mermaid’ ที่ดัดแปลงจากแอนิเมชันระดับขึ้นหิ้งของตนเมื่อปี 1989 เช่นเดียวกับที่เคยดัดแปลง ‘The Lion King’, ‘Aladdin’ และ ‘Beauty and the Beast’ จนประสบความสำเร็จมาก่อนแล้ว

‘The Little Mermaid’ กำกับโดย ร็อบ มาร์แชลล์ (Rob Marshall) ที่เคยเข้าชิงรางวัลออสการ์จาก ‘Chicago’ (2002) โดยได้นักแสดงสาวที่กำลังมาแรงอย่าง ฮัลลี เบลีย์ (Halle Bailey) มารับบท Ariel เงือกสาวที่ต้องการใช้ชีวิตบนโลกมนุษย์, โจนาห์ ฮาวเออร์-คิง (Jonah Hauer-King) รับบทเป็นเจ้าชาย Eric ,ฆาเวียร์ บาร์เดม (Javier Bardem) รับบทเป็นราชา Triton และ เมลิสซา แม็กคาร์ธี (Melissa McCarthy) รับบทเป็นแม่มด Ursula

นอกจากนี้ยังได้ อลัน เมนเคน (Alan Menken) ผู้ประพันธ์เพลงจากแอนิเมชันต้นฉบับ และ ลิน-มานูเอล มิแรนดา (Lin-Manuel Miranda) มาแต่งเพลงใหม่ให้แก่ภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย

‘Inside Out 2’

Disney และ Pixar ได้ประกาศยืนยันการสร้าง ‘Inside Out 2’ อย่างเป็นทางการ โดยเนื้อหาจะยังคงเล่าเรื่องราวการเดินทางและพัฒนาการด้านอารมณ์ภายในจิตใของสาวน้อย Riley ซึ่งเธอต้องเผชิญกับอารมณ์ในรูปแบบใหม่ ๆ เมื่อย่างเข้าสู่ช่วงวัยรุ่ย

:

Peter Pan & Wendy

Disney ได้เปิดเผยโปสเตอร์แรกของ ‘Peter Pan & Wendy’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชัน ที่จะกลับมาเล่าเรื่องราวคลาสสิกจากหนังสือของ เจมส์ แมทธิว แบร์รี่ (J.M. Barrie) อีกครั้ง ซึ่ง Disney เคยสร้างเป็นแอนิเมชันมาแล้วเมื่อปี 1953

‘Peter Pan & Wendy’ ได้ จู๊ด ลอว์ (Jude Law) รับบท กัปตัน Hook, ยารา ชาฮิดี (Yara Shahidi) รับบท Tinker Bell และ จิม แกฟฟิแกน (Jim Gaffigan) รับบท Smee พร้อมทั้งแนะนำนักแสดงรุ่นใหม่อย่าง อเล็กซานเดอร์ มาโลนี (Alexander Molony) ในบท Peter Pan, เอเวอร์ แอนเดอร์สัน (Ever Anderson) ในบท Wendy, โจชัว พิคเกอริง (Joshua Pickering) ในบท John และ จาโคบี จูป (Jacobi Jupe) ในบท Michael

‘Peter Pan & Wendy’ กำกับโดย เดวิดโลเวอรี่ (David Lowery) ที่ได้รับคำชื่นชมอย่างมากจากภาพยนตร์แฟนตาซีเซอร์เรียลอย่าง ‘The Green Knight’ (2021)

อ้างอิง(1), อ้างอิง(2), อ้างอิง(3), อ้างอิง(4), อ้างอิง(5), อ้างอิง(6)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส