อนา เดอ อาร์มัส (Ana de Armas) ดาราสาวที่มารับบทเป็น มาริลิน มอนโร (Marilyn Monroe) ในภาพยนตร์เรื่อง ‘Blonde’ ได้เปิดเผยกับนักข่าวในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเวนิส (Venice Film Festival) ว่าเธอสามารถรับรู้ถึงวิญญาณ มาริลิน มอนโร ที่มาปรากฏตัวในกองถ่ายได้

อนา เดอ อาร์มัส ในบทบาท มาริลิน มอนโร

อาร์มัสเล่าว่า “ฉันคิดว่าเธอ (มอนโร) มีความสุขนะ แม้ว่าบางครั้งเธอจะโยนของใส่กำแพงก็ตาม และถ้าเกิดว่าเธอไม่ชอบอะไรบางอย่าง เธอก็จะโกรธ มันอาจจะฟังดูเหมือนเรื่องลึกลับ แต่เชื่อเถอะว่ามันเป็นเรื่องจริง เราทุกคนต่างก็รู้สึกแบบเดียวกัน”

อาร์มัสได้อธิบายเพิ่มเติมว่า เธอจะสามารถรู้สึกถึงวิญญาณของมอนโรได้ดีที่สุดก็คือช่วงที่เธอกำลังสวมบทบาทเป็น ‘มาริลิน มอนโร’ และเธอเชื่อว่าวิญญาณของมอนโรเองก็คงอนุญาตให้เธอแสดงบทบาทนี้แน่นอน

‘Blonde’ คือภาพยนตร์ของ Netflix ที่หยิบนวนิยายชื่อดังอย่าง ‘Blonde (2000)’ ของนักเขียนชาวอเมริกัน จอยซ์ แคโรล โอทส์ (Joyce Carol Oates) ที่เล่าเรื่องผ่านจินตนาการและมุมมองชีวิตของมาริลิน มอนโรที่ถูกยกให้เป็นไอคอนหญิงของฮอลลีวูด ในยุค 50s เพราะเธอมีทั้งความสวย จริตที่โดดเด่น รวมถึงความดึงดูดทางเพศที่ส่งให้เธอมีทั้งชื่อเสียงและชื่อเสียมากมาย แต่เธอกลับเสียชีวิตอย่างเป็นปริศนาในปี 1962 ด้วยวัยเพียง 36 ปี

เวอร์ชันภาพยนตร์จะเน้นไปที่การตีแผ่ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับชีวิตส่วนตัวและการที่มอนโรถูกยกย่องให้เป็นไอคอนหญิงของฮอลลีวูดในยุคนั้น ตัวภาพยนตร์ได้เรต NC-17 ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่มีความรุนแรงและไม่อนุญาตให้เด็กและเยาวชนอายุต่ำกว่า 17 ปี รับชมโดยเด็ดขาด

‘Blonde’ มีกำหนดฉายบน Netflix ในวันที่ 23 กันยายน 2022 นี้

ที่มา: Daily Mail

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส