ปฎิเสธไม่ได้ว่า ซีรีส์ ‘House of the Dragon’ เป็นหนึ่งในซีรีส์ที่ได้รับความนิยมมากในช่วงเวลานี้ โดยเฉพาะภาพจำตัวละครตระกูลทาร์แกเรียนที่ผมขาวกันทั้งตระกูล จนแฟนคลับหลาย ๆ คนแซวว่านักแสดงอย่าง แพทริก เดมป์ซีย์ (Patrick Dempsey) อาจจะมารับบทเป็นคนในตระกูลนี้ก็ได้ เพราะอยู่ดี ๆ พี่แกก็ย้อมผมเป็นสีขาว จนเจ้าตัวต้องออกมาชี้แจงในประเด็นดังกล่าว

เดมป์ซีย์ ปรากฎตัวในงาน Disney D23 Expo 2022 พร้อมลุคใหม่ผมสีขาวอันเป็นโดดเด่น เมื่อสำนักข่าว Deadline ได้เห็นลุคใหม่ของพี่แกจึงเข้าไปขอสัมภาษณ์ว่า “คุณมีแผนที่จะไปแสดงให้ ‘House of the Dragon’ หรือไม่” เมื่อเดมป์ซีย์ได้ยินคำถามจากนักข่าวท่านนี้ จึงตอบกลับว่า

“ไม่ ๆ ผมไม่ได้จะเข้าร่วมแสดงใน ‘House of the Dragon’ ที่เห็นย้อมผมเป็นสีขาวนั้นเป็นเพราะผมกำลังถ่ายทำภาพยนตร์ในอิตาลีเรื่อง ‘Ferrari’ ที่ ไมเคิล แมนน์ (Michael Mann) กำกับอยู่ และผมก็มีช่วงเวลาที่ดี ผมได้ขับรถซิ่งหลายคันเลยและผมเล่นเป็นนักแข่งชื่อ ปีเอโร ทารุฟฟี่ (Piero Taruffi) ผู้ชนะรายการ ‘Mille Miglia’ (มิลลี มิเกลีย) ปี 1957 มันเป็นงานในฝันของผมเลย”

น่าเสียดายที่เราไม่ได้เห็นเดมป์ซีย์รับบทเป็นคนในตระกูลทาร์แกเรียนใน ‘House of the Dragon’ แต่ผมสีขาวของพี่แกนั้นทำให้แฟนคลับมีความหวังกันไม่มากก็น้อยเลยทีเดียว

‘Ferrari’ เป็นเรื่องราวในปี 1957 เมื่อ Ferrari บริษัทรถยนต์ชื่อดังของ เอ็นโซ เฟอร์รารี่ (Enzo Ferrari) อยู่ในภาวะวิกฤตเผชิญกับการล้มละลายหลังจากการก่อตั้งเพียง 10 ปี ดังนั้น เฟอร์รารี่เจ้าของบริษัทจึงตัดสินใจเสี่ยงทุกอย่างในการแข่งขัน Mille Miglia ทางไกลในปี 1957 โดยมี ทารุฟฟี่นักแข่งในตำนานเป็นความหวังหลังพวงมาลัย ซึ่งหนังเรื่องนี้อยู่ระหว่างการถ่ายทำโดยมีกำหนดฉายราวปี 2023

ที่มา: CINIMABLEND , DEADLINE

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส