เป็นข่าวดีสำหรับศิลปินเพลงและครีเอเตอร์ด้านเสียงเพราะ Winamp ซอฟต์แวร์มีเดียเพลเยอร์ซึ่งเป็นผู้พลิกเกมมาตั้งแต่ปี 1997 กำลังขยายภารกิจและสร้างพื้นที่ใหม่สำหรับศิลปินและครีเอเตอร์ผู้รักในเสียงเพลงเพื่อช่วยให้พวกเขาได้พบปะและมีส่วนร่วมกับแฟน ๆ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่อย่างเหนียวแน่นและยั่งยืน พร้อมบริการอื่น ๆ อีกมากมาย ผ่านบริการ Winamp for Creators

ในเดือนกันยายนนี้ Winamp ได้เปิดตัวเครื่องมือใหม่ในการนำครีเอเตอร์และแฟน ๆ มาพบกันด้วยวิธีที่ง่ายดาย และต้อนรับกลุ่มผู้สร้างสรรค์งานเพลงกลุ่มแรกด้วยสิทธิ์การเข้าถึงฟรีและสิทธิพิเศษเพื่อเริ่มต้นยุค Winamp ใหม่และเฉลิมฉลองครบรอบ 25 ปีของ Winamp

Winamp ได้เชิญชวนศิลปินและครีเอเตอร์ให้ลงทะเบียนและเข้าร่วมแพลตฟอร์ม  โดยครีเอเตอร์เหล่านี้จะได้รับสิทธิ์การเข้าถึงเครื่องมือพรีเมียมฟรีเป็นเวลา 1 ปี ซึ่งศิลปินจะได้รับบัตร Creator Pass เพื่อเฉลิมฉลองโอกาสพิเศษและเข้าถึงรางวัลสุดพิเศษ  บัตรเหล่านี้จะนำเสนอ Winamp Llama อันเป็นมาสคอตตัวลามะของ Winamp ในรูปลักษณ์ที่แตกต่างกัน 25 แบบ โดยได้รับแรงบันดาลใจจากสไตล์และแนวเพลงที่หลากหลายของครีเอเตอร์

Winamp Creator Pass

Winamp ซึ่งมีผู้ใช้ 83 ล้านคนทั่วโลก กำลังขยายการให้บริการเพื่อเสนอชุดเครื่องมือแบบครบวงจรสำหรับศิลปินและผู้สร้างงานด้านเสียงเพื่อยกระดับเส้นทางอาชีพของพวกเขาไปอีกระดับ  ตั้งแต่การจัดจำหน่ายเพลง การจัดการค่าลิขสิทธิ์ไปจนถึงบริการต่าง ๆ ที่ส่งตรงถึงแฟน ๆ เช่น การสมัครใช้บริการ

Winamp ได้พัฒนาชุดเครื่องมือที่มีความเรียบง่ายและใช้งานง่ายยิ่งขึ้นสำหรับศิลปินในการเข้าถึงผู้ฟังใหม่ ๆ และได้รับการสนับสนุนจากชุมชนของแฟน ๆ รวมถึงบริการต่าง ๆ สำหรับโลกดิจิทัลในปัจจุบัน

ในแต่ะละเดือนเครื่องมือและฟีเจอร์จะเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ในเดือนต่อ ๆ ไป ศิลปินจะได้ค้นพบสิ่งใหม่ ๆ ที่มีมาให้สำรวจมากขึ้น  จะได้ค้นพบเครื่องมือที่เรียบง่ายแต่สามารถปรับแต่งได้มาก ซึ่งจะช่วยให้ครีเอเตอร์สามรถควบคุมโปรเจกต์ของตัวเองได้อย่างเต็มที่  ตัวอย่างเช่น สามารถกำหนดระดับการสมัครใช้บริการของแฟน ๆ ที่ระดับราคาใดก็ได้  ครีเอเตอร์จะเห็นว่าทุกอย่างได้รับการปรับแต่งมาอย่างดีตามความต้องการ ไม่เพียงแต่เครื่องมือส่งเสริมการขายและการเชื่อมต่อแฟน ๆ เท่านั้น แต่ยังรวมถึงโอกาสในการอนุญาตให้ใช้สิทธิ การแสดงข้อมูลด้วยภาพ การวิเคราะห์ข้อมูล และการจัดการสิทธิ์ ทั้งหมดนี้รวมอยู่ในที่เดียว

การเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบในการให้บริการสำหรับผู้ใช้บริการ Winamp ที่เป็นครีเอเตอร์ จะมาถึงในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งจะมีการเปิดตัว FanZone ซึ่งเป็นพื้นที่บน Winamp ที่แฟน ๆ และครีเอเตอร์จะได้มาพบปะกัน

 Winamp จะเปิดตัวบริการและคุณสมบัติใหม่เหล่านี้ให้กับกลุ่มศิลปินและผู้สร้างงานด้านเสียงที่ได้ลงทะเบียนเข้าร่วม  ส่วนในด้านผู้ฟังทั่วไปบริการเหล่านี้จะมีการปรับปรุงและอัปเกรดสำหรับแฟนเพลงในปลายปีนี้ ทำให้ Winamp กลายเป็นซูเปอร์แอปสำหรับผู้รักในเสียงเพลง สมแล้วกับการเป็นแบรนด์ที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้คนนับล้าน

“Winamp ภาคภูมิใจมาเป็นเวลานานในการสร้างสถานที่ที่สมบูรณ์แบบสำหรับแฟน ๆ ในการรวบรวมและเพลิดเพลินกับเสียงเพลงของพวกเขา” อเล็กซานเดอร์ ซาบาวน์เจียน (Alexandre Saboundjian) ซีอีโอของ Winamp อธิบาย  “ตอนนี้ครีเอเตอร์สามารถพบกับแฟน ๆ ได้ที่นี่ ผ่านการสร้างการเชื่อมต่อโดยตรงในที่ที่แฟน ๆ บองพวกเขากำลังรับฟังบทเพลงของพวกเขาอยู่และอีกหลาย ๆ คนก็จะเข้าร่วมกับพวกเขาในไม่ช้า  เรามอบประสิทธิภาพในการควบคุมและความโปร่งใสแก่ครีเอเตอร์ในขณะที่พวกเขามองหาวิธีที่ดีในการเผยแพร่ โปรโมต และสร้างรายได้จากเพลงของพวกเขา”

 “วิสัยทัศน์ของเราคือการทำให้ Winamp เป็นสถานที่หลักที่คนรักดนตรีต้องไป” ซาบาวน์เจียนกล่าว “แฟน ๆ ไว้วางใจเราด้วยเพลงของพวกเขา  ตอนนี้ครีเอเตอร์สามารถไว้วางใจให้เราสนับสนุนงานและอาชีพของพวกเขา”

 สำหรับครีเอเตอร์ท่านใดที่สนใจสามารถลงทะเบียนเพื่อเป็นหนึ่งในศิลปินกลุ่มแรก ๆ ที่สามารถเข้าถึง Winamp ได้ที่นี่

ที่มา

Winamp

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส