ในช่วงเดินพรมแดงงาน Emmy Awards 2022 มาร์ค มัลกิน (Marc Malkin) จาก Variety ได้มีโอกาสพูดคุยกับ ชอว์น เลวี (Shawn Levy) ผู้สร้าง ‘Stranger Things’ และผู้กำกับภาพยนตร์ ‘Deadpool 3’ เพื่อถามความคืบหน้าเกี่ยวกับการสร้างจักรวาล ‘Stranger Things’ ในอนาคต ซึ่งตัวเลวีเองก็ยืนยันว่าจะมีการสร้าง ‘STCU’ หรือ Stranger Things Cinematic Universe แน่นอน

“ใช่ เรากำลังจะสร้าง STCU ตอนนี้ผมใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการคุยกับ เควิน ไฟกี (Kevin Feige) ผมกำลังเรียนรู้วิธีการจัดการกับจักรวาลจากเขา แล้วผมก็จะเอาความรู้พวกนั้นมาใช้กับ STCU”

นอกจากนี้ เมื่อเลวีถูกถามว่าเขามีความคิดที่จะครอสโอเวอร์ ‘Stranger Things’ กับ ‘Deadpool’ ไหม เลวีก็ให้คำตอบชวนหัวจะปวดว่า “ผมกับไรอัน (ไรอัน เรย์โนลส์ – Ryan Reynolds) เคยพยายามคิดอยู่ว่าเราจะเอา ‘Deadpool’ กับ ‘Stranger Things’ มาครอสโอเวอร์กันยังไงดี เรายังไม่ได้คิดที่จะทำหรอก แต่ไอเดียมันก็อยู่บนโต๊ะของผมเรียบร้อย”

สำหรับซีรีส์ Stranger Things ก็กำลังจะสร้างซีรีส์ภาคแยกออกมาเพื่อเป็นการขยายจักรวาลให้ใหญ่ขึ้นอีก โดยจะมีเพียงแค่สองพี่น้องดัฟเฟอร์เท่านั้นที่รู้ว่าภาคแยกจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไร และพวกเขาก็วางแผนที่จะเริ่มถ่ายทำภาคแยกหลังจากสร้าง ‘Stranger Things’ ซีซัน 5 เสร็จเรียบร้อยแล้ว

ที่มา: Variety, CBR

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส