เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า Sony Pictures และ PlayStation Productions ได้ประกาศว่า ออร์แลนโด บลูม (Orlando Bloom) นักแสดงหนุ่มสุดหล่อจากไตรภาค ‘The Lord of the Rings’ และ เดวิด ฮาร์เบอร์ (David Harbour) ผู้รับบทนายอำเภอสุดห่ามในซีรีส์ ‘Stranger Things’ จะแสดงนำในภาพยนตร์แข่งรถที่ดัดแปลงจากวิดีโอเกมแข่งรถที่มีความสมจริงที่สุดเท่าที่วงการเกมคอนโซลเคยมีอย่าง ‘Gran Turismo’

ภาพยนตร์เรื่องนี้ติดตามเรื่องราวของนักแข่งหนุ่มมากพรสวรรค์ที่เขาอชนะการแข่งรถในซีรีส์ของ Nissan และขึ้นเป็นนักขับรถแข่งมืออาชีพอย่างรวดเร็ว

ภาพยนตร์ ‘Gran Turismo’ จะกำกับโดย นีล บล็อมแคมป์ (Neill Blomkamp) ผู้กำกับมากวิสัยทัศน์จากผลงานภาพยนตร์ไซไฟระทึกขวัญอย่าง ‘District 9’ (2009), ‘Elysium’ (2013) และ ‘Chappie’ (2015) จากบทของ เจสัน ฮอลล์ (Jason Hall) ที่เคยเขียนบท ‘American Sniper’ (2014) และ วิลล์ ดันน์ (Will Dunn) จากซีรีส์ ‘Ms. Marvel’

ฮอลล์นั้นจะดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหารร่วมกับ คาซึโนริ ยามาอุจิ (Kazunori Yamauchi) ผู้สร้างเกม ‘Gran Turismo’

ภาพยนตร์ ‘Gran Turismo’ มีกำหนดฉายในวันที่ 11 สิงหาคม 2023

Gran Turismo
Gran Turismo 7 : ภาพจาก PlayStation

วิดีโอเกม ‘Gran Turismo’ ภาคแรกในได้รับการเปิดตัวในฐานะเกมต้นฉบับของ PlayStation ในปี 1997 และได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งมาถึงเครื่องคอนโซล PlayStation 5 ในปัจจุบันนี้ ซึ่งตัวเกมได้รับการยกย่องว่ามีความสมจริงในทุก ๆ ด้าน ทั้งจำนวนรถยนต์ที่มีให้เลือกอย่างมหาศาล, หลักฟิสิกส์ในการขับรถที่มีความล้ำหน้าสูง และรายละเอียดต่าง ๆ มากมาย อีกทั้งยังได้รับเลือกให้ใช้เป็นเกมในการแข่งขัน E-Sport อยู่บ่อยครั้ง

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส