นิโคลัส เคจ (Nicolas Cage) นักแสดงวัย 58 ปี เปิดเผยเหตุผลผ่านรายการพอดแคสต์ Happy Sad Confused เป็นครั้งแรกว่า ทำไมเขาจึงอยากแสดงเป็น ‘Egghead’ วายร้ายจากจักรวาล Batman

นิโคลัส เคจ (Nicolas Cage) ในหนัง ‘Ghost Rider’

หลังห่างหายจากจักรวาลหนังฮีโรตั้งแต่ ‘Ghost Rider: Spirit of Vengeance’ ในปี 2012 หลาย ๆ ปีที่ผ่านมาเคจก็มักจะถูกสื่อถามบ่อย ๆ ว่าเขาอยากแสดงหนังฮีโรเรื่องไหนอีกบ้างไหม ซึ่งเคจก็ตอบกลับมาเป็นแนวเดียวกันว่า “ผมอยากแสดงเป็น Egghead”

ล่าสุดเคจได้เปิดใจเกี่ยวกับเหตุผลที่อยากแสดงเป็นตัวละครนี้ว่า “คุณรู้ไหมว่าผมหมายความว่าอย่างไร คนที่แสดง Egghead ก็คือ วินเซนต์ ไพรซ์ (Vincent Price) ใช่ไหม เขาคือหนึ่งในนักแสดงชาวอเมริกันผู้ยิ่งใหญ่ที่ผมชื่มชมมาก ๆ คนหนึ่ง” เพราะชื่นชมก็เลยอยากแสดงในบทบาทเดียวกันสักครั้ง และนั่นก็คือเหตุผลที่ว่าทำไมเคจจึงพูดถึงตัวละคร Egghead ที่ไพรซ์เคยแสดงบ่อย ๆ

Egghead

Egghead คือ วายร้ายหัวโล้นรูปไข่ สวมใส่ชุดสูทสีขาวเหลือง จากจักรวาล Batman ถูกหยิบมาใส่ในซีรีส์ ‘Batman’ ตั้งแต่ปี 1966 โดยได้ วินเซนต์ ไพรซ์ (Vincent Price) มารับบท และโผล่มาครั้งแรกในตอนที่มีชื่อว่า ‘An Egg Grows in Gotham’ แต่เพราะตัวละครนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อฉบับทีวีซีรีส์และคอมิคเท่านั้น ทำให้เราไม่เคยเห็นวายร้ายคนนี้โผล่มาในหนังเลยสักครั้ง

เชื่อว่าหาก Warner Bros. รู้แบบนี้แล้วเกิดสนใจจะสานฝันให้กับเฮียเคจจริง เฮียแกก็คงจะมีความสุขไม่น้อยเลย

ที่มา: Screen Rant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส