เว็บไซต์ Insider ได้รายงานข้อมูลน่าสนใจจาก เพจ โอฮารา (Paige O’Hara) ผู้พากย์เสียงตัวละคร Belle ในแอนิเมชัน ‘Beauty and the Beast’ เวอร์ชันต้นฉบับเมื่อปี 1991 ที่ได้กล่าวไว้ในหนังสือใหม่ของ เอมิลี เซมเลอร์ (Emily Zemler) ที่มีชื่อว่า ‘Disney Princess: Beyond the Tiara’

โอฮาราได้กล่าวว่า การออกแบบ Belle เวอร์ชันดั้งเดิมนั้นดูมีเสน่ห์คล้ายกับ แอนเจลีนา โจลี (Angelina Jolie) มากกว่า

“เธอดูเหมือนแอนเจลิน่า โจลี่ เธอเป็นคนสวยมาก ฉันมองไม่ออกเลยว่าจะมีคนอื่นที่มีรูปลักษณ์เทียบกับตัวละครนี้ได้ได้ แต่นักแอนิเมเตอร์ได้ปรับเปลี่ยนดีไซน์ของเธอออกไป เธอดูสมบูรณ์แบบมากเกินไป”

‘Beauty and the Beast’ เป็นแอนิเมชันระดับขึ้นหิ้ง Disney จากฝีมือการกำกับของ แกรี ทรูสเดล (Gary Trousdale) และ เคิร์ก ไวส์ (Kirk Wise) โดยดัดแปลงจากเทพนิยายของ เจน-มารี เลอปรินซ์ เดอ โบมอนต์ (Jeanne-Marie Leprince de Beaumont) เมื่อปี 1756 บอกเล่าเรื่องราวของหญิงสาวโฉมงามนามว่า Belle ที่ยอมแลกอิสระภาพของเธอเพื่อช่วยเหลือพ่อ และท้ายที่สุดทำให้เธอได้สานสัมพันธ์กับอสูรร้าย

‘Beauty and the Beast’ ทำรายได้ทั่วโลกไป 440 ล้านเหรียญ อีกทั้งยังสร้างประวัติศาสตร์เป็นแอนิเมชันเรื่องแรกที่เข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมเคียงข้าง ‘The Silence of the Lambs’ ของ โจนาธาน เดมมี (Jonathan Demme) ผู้ล่วงลับ และ ‘JFK’ ของ โอลิเวอร์ สโตน (Oliver Stone) โดยสามารถคว้ามาได้ 2 รางวัล คือ เพลงประกอบดั้งเดิมยอดเยี่ยม และดนตรีประกอบดั้งเดิมยอดเยี่ยม

Beauty and the Beast
Beauty and the Beast (1991)

ไม่เพียงแค่นั้น Disney ยังได้นำ ‘Beauty and the Beast’ มาสร้างเป็นเวอร์ชันไลฟ์แอ็กชันเมื่อปี 2017 ได้อย่างยอดเยี่ยม ตรงตามแอนิเมชันต้นฉบับ รวมถึงนักแสดงสาว เอ็มมา วอตสัน (Emma Watson) ก็สามารถสวมบทบาทเป็น Belle ได้อย่างน่าทึ่ง โดยตัวภาพยนตร์สามารถกวาดรายได้ทั่วโลกไปมหาศาลถึง 1,200 ล้านเหรียญ

นั่นยิ่งเป็นการตอกย้ำให้ตัวละคร Belle กลายเป็นหนึ่งในเจ้าหญิงระดับตำนานของ Disney ที่มีผู้ชมทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ชื่นชอบมากที่สุด

Beauty and the Beast
Beauty and the Beast (2017)

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส