ขนาดนั้นเลยเหรอ! หลังจาก แอนดรูว์ การ์ฟิลด์ (Andrew Garfield) ออกมาเปิดเผยว่า เขาต้องงดเซ็กซ์นานถึง 6 เดือน เพื่อเข้าถึงบทบาทหลวง ในหนัง ‘Silence’ ได้ไม่นาน ดรูว์ แบร์รีมอร์ (Drew Barrymore) นักแสดงชื่อดังก็ออกมาขิงพระเอกหนุ่มกลับว่า เธอสามารถงดเรื่องอย่างว่าได้นานกว่า 6 เดือน

แบร์รีมอร์ได้พูดไว้ในรายการ The Drew Barrymore Show ของตัวเองเมื่อวันอังคารที่ 20 กันยายน เกี่ยวกับประเด็นการงดเซ็กซ์ของ การ์ฟิลด์ โดยมี รอส แมทธิวส์ (Ross Mathews) ผู้ซึ่งเป็นพิธีกรร่วมกับแบร์รีมอร์ พูดติดตลกในรายการว่า “ถ้าจะให้ผมละเว้นจาการมีเซ็กซ์ หมายความว่า ผมต้องทำมันตลอดช่วงอายุ 20 เลยใช่ไหม”

แบร์รีเมอร์จึงตอบแบบเหน็บแนมว่า “ไม่รู้ว่าฉันเป็นอะไรแต่ดูเหมือน 6 เดือนจะไม่นานเท่าไหร่” (อารมณ์แบบงดแค่ 6 เดือนทำไมฮือฮากันจัง) แมทธิวจึงพูดเสริมว่า “มันเป็นแค่การพาดหัวข่าวหน่า แค่ 6 เดือนเธอทำได้อยู่แล้ว ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร” เธอจึงตอบกลับไปว่า “เป็นปีก็ยังได้”

อย่างไรก็ตาม เมื่อพูดถึงรูปแบบ Method Acting ที่การ์ฟิลด์ทำ ตัวแบรร์รีเมอร์นั้นก็เข้าใจเหตุผลว่ามันจำเป็นต้องทำเพื่อที่จะทุ่มเทงานให้เต็มที่ โดยเธอชื่นชม คริสเตียน เบล (Christian Bale), จาเรด เลโท (Jared Leto) และ แมทธิว แม็กคอนาเฮย์ (Matthew McConaughey) ที่ใช้วิธีนี้ได้ดี แถมได้เล่าเหตุการณ์ที่เธอใช้รูปแบบ Method Acting ในการแสดงอีกด้วย

“แน่นอน ในบางโปรเจกต์ เช่นตอนที่ฉันแสดงเรื่อง ‘Grey Gardens’ เป็น อีดิธ โบเวียร์ บีล (Edith Bouvier Beale) ผู้ซึ่งเป็นคนที่ฉันชอบและมีตัวตนอยู่จริง ๆ มันทำให้ฉันประหม่า ฉันไม่ได้คุยกับใครในกองถ่ายเลย ฉันเพียงแค่กำลังเข้าถึงบทอยู่”

โดยนิสัยของตัวละคร อีดิธ โบเวียร์ บีล นั้นมีนิสัยที่สันโดษไม่พูดคุยกับใครทำให้แบรร์รีเมอร์ต้องสวมบทบาทเป็นเช่นนั้น เพื่อให้การแสดงบทบาทนี้สมจริงยิ่งขึ้น

ที่มา: DECIDER , NME

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส