หลังจากเสร็จสิ้นการปรากฏตัวใน ‘Logan’ (2017) หนังแฟรนไชส์ซูเปอร์ฮีโร X-Men ฮิว แจ็กแมน (Hugh Jackman) ก็ประกาศแขวนกรงเล็บเหล็กอะดาแมนเทียม ยุติการรับบทวูล์ฟเวอรีน (Wolverine) ซึ่งถือว่าเป็นข่าวช็อกแฟน ๆ ในเวลานั้นอยู่ไม่น้อย แต่ในที่สุดก็มีข่าวดีสมใจทั้งแฟน ๆ ‘X-Men’ และ ‘Deadpool’ เพราะวานนี้ ไรอัน เรย์โนลด์ (Ryan Reynolds) ได้โพสต์คลิปวิดีโอผ่านทางทวิตเตอร์เพื่อยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า แจ็กแมนจะกลับมาใช้กรงเล็บเหล็กนี้อีกครั้งอย่างแน่นอน

Ryan Reynolds Hugh Jackman Deadpool Wolverine

โดยในวิดีโอเราจะได้เห็นเบื้องหลังของพี่เรย์โนลด์เผยความรู้สึกกดดันเล็ก ๆ ในการรับบทบาทใน Deadpool ภาคใหม่ที่กำลังจะเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ MCU โดยเขาได้เกริ่นเรื่องว่า เขานั้นเสียใจที่พลาดการไปร่วมงาน D23 Expo ของ Disney และเขากำลังทำงานหนักกับภาคต่อของหนังเรื่องนี้อย่างหนัก

เขากล่าวเพิ่มเติมว่า “การเข้าร่วมกับ MCU ครั้งแรก เป็นงานที่หนักมาก ๆ ในการค้นหาจิตวิญญาณในเรื่องนี้ การเข้าร่วมกับ MCU ของเขานั้นถือว่าเป็นสิ่งที่พิเศษมาก เราต้องซื่อตรงต่อตัวละครในเรื่อง ต้องค้นหาแรงจูงใจ ความลุ่มลึก และเป้าหมายใหม่ ๆ ซึ่งจะต้องทำให้ Deadpool ออกมาโดดเด่นและแตกต่าง ถือเป็นความท้าทายในการเข้าบทบาทอย่างมาก”

ก่อนจะทิ้งท้ายว่า “แต่ตอนนี้ผมยังไม่มีอะไรเลยอ่ะ…ว่างเปล่าสุด ๆ … เออ แต่ผมมีไอเดียอะไรอย่างหนึ่งนะ เฮ้ ฮิว นายอยากจะกลับมาเล่นเป็นวูล์ฟเวอรีนอีกรอบป่ะ ? ”

ก่อนจะมีเสียงตอบกลับมาเบา ๆ ว่า “เอาสิไรอัน…”

ก่อนจะทิ้งท้ายด้วยเพลง “I Will Always Love You” แบบกวน ๆ ปนดุดันเพื่อยืนยันว่า แจ็กแมนจะกลับมาปรากฏตัว แหกกรงเล็บใน Deadpool 3 อย่างแน่นอน

Ryan Reynolds Hugh Jackman Deadpool Wolverine

ฮิว แจ็กแมน เรียกได้ว่าแทบจะผูกขาดบทบาท วูล์ฟเวอรีน ในหนัง X-Men หนังฮีโรมนุษย์กลายพันธ์ุของ 20th Century Fox มาโดยตลอด ก่อนจะประกาศแขวนกรงเล็บอะดาแมนเทียม กับบทบาทสุดท้ายในหนังเดี่ยว ‘Logan’ (2017) เนื่องจากความกดดันในการดูแลร่างกาย รักษาสุขภาพ ออกกำลังกายฟิตหุ่นอย่างหนัก และต้องจำกัดการกินอาหาร กินแต่ไข่ขาวเพื่อให้หุ่นล่ำฟิตปั๋งตามคาแรกเตอร์ ซึ่งในเวลานั้น แพทริก สจวร์ต (Patrick Stewart) ก็ประกาศอำลาบท ชาร์ลส์ เซเวียร์ (Charles Xavier) หรือโปรเฟสเซอร์เอ็กซ์ (Professor X) ไปด้วยเช่นกัน

จนกระทั่ง X-Men นั้นได้เข้ามาอยู่ภายใต้ MCU เป็นที่เรียบร้อย (จากการที่ Disney เข้าซื้อ Fox) จนเกิดกระแสอยากหานักแสดงคนใหม่มารับบทนี้ ถ้า Marvel ต้องการจะรีบูตแฟรนไชส์นี้อีกครั้งเพื่อต้อนรับกลับบ้านเกิด แต่ก็มีนักแสดงคนหนึ่งที่ยังคงตามตื๊อเขาอยู่ไม่เว้นวาย นั่นก็คือพ่อหนุ่ม Deadpool ไรอัน เรย์โนลด์ นั่นเอง ซึ่งเขานี่แหละที่เป็นคนไปชักชวนแจ็กแมนกลับมารับบทนี้อีกครั้ง แต่ก็โดนปฏิเสธมาตลอด ตามตื๊อถึงขนาดไปกางเต็นท์นอนหน้าบ้านแจ็กแมนก็ทำมาแล้ว แต่ถึงกระนั้น เจ้าตัวเองก็ยังใจแข็ง ก็เลยอดเห็นทั้งคู่อยู่ในหนังเรื่องเดียวกันมาโดยตลอด

Ryan Reynolds Hugh Jackman Deadpool Wolverine

แต่นับจากนี้พี่เรย์โนลด์คงไม่ต้องไปกางเต็นท์อะไรให้ลำบากแล้ว เพราะถ้า แพทริก สจวร์ต (Patrick Stewart) จะกลับมารับบท Professor X ใน ‘Doctor Strange in the Multiverse of Madness’ (2022) ได้ (แม้ว่าจะตายเร็วไปหน่อยก็เถอะ) วูล์ฟเวอรีนก็น่าจะกลับมาด้วยได้เช่นกัน อย่างน้อยก็ดูมีหวังว่า MCU อาจจะเอา X-Men กลับมาทำเองหรือไม่อย่างไร

แต่ก่อนจะถึงตอนนั้น คงต้องรอชม วูล์ฟเวอรีนปะทะเดดพูลใน ‘Deadpool 3’ ที่ตัวหนังจะวางโปรแกรมฉายวันที่ 6 กันยายน 2024 นี้เสียก่อน ต้องมารอดูกันอีกทีว่างานนี้จะกลับมาแบบเต็มตัว หรือว่าจะกลับมาแบบโดนแกงกันแน่


ที่มา: Screen Rant, Comicbook, The Hollywood Reporter

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส