จะเรียกว่าเดินเครื่องเปิดศึกทางออนไลน์อย่างเต็มตัวก็ว่าได้ สำหรับ เย (Ye) หรือ คานเย เวสต์ (Kanye West) แรปเปอร์และแฟชันดีไซน์เนอร์ชื่อดัง ที่แม้ว่าจะหย่ากับอดีตภรรยานางแบบและเซเลบริตีชื่อดัง คิม คาร์เดเชียน (Kim Kardashian) จนกลายเป็นรักร้าง หลังจากไปคบกับนักแสดงชื่อดัง พีท เดวิดสัน (Pete Davidson) และแยกกันอยู่จนต้องร้างลาอีกรอบ แม้ตัวของพี่เยนั้นจะมีข่าวคบกับหญิงสาวอยู่เนือง ๆ แต่ก็แทบจะไม่มีข่าวในเชิงชู้สาวอะไรอย่างเป็นทางการ

Ye Kris Jenner

คราวนั้นเล่นเอาคุณพ่อลูกสี่อย่าง เย เพราะเจ้าตัวที่แม้จะห่างหายจากการเล่น Instragram ไปนาน ก็ยังต้องกลับมา Log In อีกรอบเพื่อโพสต์หน้าหนังสือพิมพ์ The New York Times ปลอม ๆ ที่พาดหัวตัวเป้งว่า ‘SKETE DAVIDSON DEAD AT AGE 28’ (สกีต เดวิดสัน ตายตอนอายุ 28) เหมือนจะเป็นการส่งสารไปยังอดีตแฟนใหม่ของเมียเก่าว่าให้ระวังดวงกุดอะไรทำนองนั้น

ก่อนที่พี่เยจะหันไปมีข่าวระหองระแหงในเชิงธุรกิจ ด้วยการประกาศแยกทางกับพาร์ตเนอร์ด้านแฟชันทั้งแบรนด์อาดิดาส (Adidas) และ แก็ป (Gap) ที่ร่วมมือกันมานาน ด้วยเหตุผลที่เขาต้องการจะออกไปทำอะไรเป็นของตัวเอง

Ye Kris Jenner

สมกับที่หายไปนาน พี่เยก็ดูจะหันมาทำสงครามหัวใจทางออนไลน์มากขึ้น อีกคำรบ ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ผ่านมา พี่เยได้เปลี่ยนโปรไฟล์บัญชี Instragram ของตัวเอง เป็นรูปของ คริส เจนเนอร์ (Kris Jenner) แม่ของ คิม คาร์เดเชียน หรืออดีตแม่ยายของเขาเองนั่นแหละ แถมรูปที่ใช้ก็เป็นรูปโปรไฟล์เดียวกันกับที่ใช้ใน IG ของเจนเนอร์เองเป๊ะ ๆ อีกต่างหาก

งานนี้ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าการเปลี่ยนรูปโปรไฟล์เป็นรูปของอดีตแม่ยายนั้นจะมีนัยสื่อถึงอะไร เพราะปกติแล้วคนที่พี่เยแกนำเอามาโพสต์ มักจะเป็นการจิกแซะกัดกับคนที่พี่แกมีปัญหาด้วยเสมอ และแถมมักจะโพสต์ ๆ ลบ ๆ ด้วย (จนตอนนี้ในบัญชีไม่มีรูปเหลือ) เล่นเอาคนในวงการทั้งนางแบบ ศิลปิน และอีกหลาย ๆ คนออกมาคอมเมนต์แบบงง ๆ ว่าพี่แกจะจะทำไปทำไม ทำไปเพื่ออะไร

Ye Kris Jenner

ซึ่งก็ยังดีหน่อยที่พี่เยแกตามมาอธิบายเหตุผลถึงการเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ในสตอรีบน Instragram ว่า “ผมโพสต์ถึงคริสด้วยความคิดถึง และด้วยความเคารพต่างหาก เปลี่ยนเรื่องเนอะ” ซึ่งก็ชวนให้คิดต่อไปได้ว่า หรืองานนี้พี่เยแกอยากจะมาง้อแม่ยายด้วยการทำทีเป็นลูกเขยผู้น่ารัก เพื่อให้แม่ยายเป็นแรงหนุนไปซื้อใจลูกสาวอะไรทำนองนี้หรือเปล่า เพราะถ้าจะมาตีบวกดราม่าใส่แม่ยาย เดี๋ยวงานนี้ขันหมากจะกระเจิงเอาซะเปล่า ๆ


ที่มา: Los Angeles Times