หลังจากที่มีข่าวช็อกโลกเมื่อต้นปี หลังจากที่ คิม คาร์เดเชียน (Kim Kardashian) นางแบบและเซเลบริตีชื่อดัง ได้ยื่นฟ้องหย่า ‘เย’ (Ye) หรือ คานเย เวสต์ (Kanye West) อดีตสามีศิลปินแรปเปอร์ชื่อดัง เพื่อแยกทางกันหลังจากที่แต่งงานสร้างครอบครัวมานานถึง 9 ปีและมีลูกด้วยกันถึง 4 คน ได้แก่ นอร์ธ เวสต์ (North West), ชิคาโก เวสต์ (Chicago West), เซนต์ เวสต์ (Saint West) และ ซอล์ม เวสต์ (Psalm West) ปิดฉากคู่รักคิมเย #kimye บันลือโลกไปในที่สุด

ก่อนที่ทั้งคู่จะดำเนินการยื่นคำร้องขอรับอุปการะบุตร และแยกบ้านกันอยู่ หลังจากที่มีข่าวระหองระแหงมาพักใหญ่ ๆ โดยให้เหตุผลเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันมากจนเกินไป บางแหล่งข่าวกล่าวว่า เยรู้สึกเริ่มเบื่อไลฟ์สไตล์ไฮโซแบบตระกูลคาร์เดเชียน

YE-Pete-Devidson-Kim-Kardashian

ส่วนคิมเองก็ไม่ค่อยโอเคกับการที่เยประกาศลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา พร้อมกับทวีตข้อความแปลก ๆ ออกมาประกาศสนับสนุนอดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ (Donald Trump) รวมทั้งการทวีตข้อความแปลก ๆ และการทำตัวแปลก ๆ เช่นการร้องไห้ตอนกล่าวปราศรัยหาเสียง และเล่าเรื่องที่เขาและคิมอยากจะทำแท้งลูกคนแรก และแถมยังกล่าวหาว่าคิมนอกใจเขาด้วย

ในเวลาต่อมา หลังจากที่ศาลตัดสินอนุญาตให้เธอกลับมามีสถานะโสด และไม่ต้องใช้นามสกุล เวสต์ (West) ของอดีตสามีอีก คิม คาร์เดเชียนก็ได้โพสต์ภาพของเธอกับ พีท เดวิดสัน (Pete Davidson) นักแสดงชื่อดัง เพื่อประกาศว่าเธอกับเขากำลังคบกัน แม้ว่าทั้งคู่จะมีอายุห่างกันถึง 13 ปี แต่ความรักครั้งใหม่ของทั้งคู่ดูจะหวานชื่นกันมาก ๆ

YE-Pete-Devidson-Kim-Kardashian

แต่ฝั่งของพี่เยเองดูจะเป็นเดือดเป็นร้อนหนัก เพราะหลังจากทราบข่าวว่าทั้งคู่คบกัน (ทั้ง ๆ ที่ตัวเองก็คบกับ จูเลีย ฟ็อกซ์ (Julia Fox) ได้ 2 เดือนก่อนจะเลิกรากันไป) และมีข่าวคบหาดูใจกับ วิเนเทรีย (Vinetria) นางแบบวัย 22 ปี ดูเหมือนจะมูฟออนได้ เพราะไฟราคะระหว่างเขากับภรรยาเก่า (และแฟนของภรรยาเก่า) จะยังไม่มอด เขาเองก็ยังคงตามหาเรื่องระรานเดวิดสันอยู่เรื่อย ๆ

ตั้งแต่การใช้ถ้อยคำเหยียด เทรเวอร์ โนอาห์ (Trevor Noah) พิธีกรงานแกรมมีอวอร์ด หลังจากที่โนอาห์ได้แสดงความคิดเห็นต่อกรณีการหย่าของ #kimye ที่เข้าข้างคิม จนทำให้เยโดนปลดออกจากลิสต์นักแสดงบนเวทีแกรมมี่อวอร์ด และโดนอินสตาแกรมแบน 24 ชั่วโมง

YE-Pete-Devidson-Kim-Kardashian

ส่วนทางฝั่งพีทเองก็มีข่าวว่า เพื่อนสนิทของเขาได้เผยภาพข้อความที่พีทส่งไปหาเย เพื่อต้องการให้มาคุยกันต่อหน้าแบบเคลียร์ ๆ และบอกให้หยุดโจมตีคิมได้แล้ว หลังจากที่เยได้อัดคลิปตำหนิการเลี้ยงลูกของคิม และตำหนิการที่คิมสนับสนุนให้ลูกสาว นอร์ธ เวสต์ เล่น Tiktok แต่เยก็ปฏิเสธ พร้อมกับนัดให้พีทมาเจอกับเขาที่คอนเสิร์ตแทน

และกรณีที่ที่อื้อฉาวที่สุดก็น่าจะเป็นมิวสิกวิดีโอเพลง “Eazy” ของเย ที่ดูเหมือนกับว่าจะต้องการใช้เพลงนี้ในการสื่อสารไปถึงพีทโดยตรง ทั้งใน MV ที่มีภาพการลักพาตัวพืท แล้วเอาถุงคลุมหัวก่อนจะฝังทั้งเป็น ส่วนในเนื้อเพลงก็มีเนื้อหาท่อนหนึ่งที่มีว่า ‘Skete’ ที่สื่อถึงคำว่า ‘สกีต’ ซึ่งเป็นคำที่เยมักใช้เรียกพีทอยู่ด้วย

แต่กลายเป็นว่า เมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา มีข่าวว่า คู่รักสุดฮอตอย่างคิมและพีท ได้ตัดสินใจแยกทางกันหลังจากคบหาได้ 9 เดือน แม้ว่าทั้งคู่จะไปปรากฏในงาน MET Gala ประจำปีนี้อยู่เลย แหล่งข่าววงในเผยว่า เหตุผลที่ทั้งคู่แยกทางกันก็เพราะต่างฝ่ายต่างก็มีหน้าที่การงานที่ยุ่งมาก คิมอยู่กับลูกที่แคลิฟอร์เนีย และต้องบริหารแบรนด์ของตัวเองไปด้วย ส่วนงานของพีทเองก็อยู่ที่นิวยอร์กเป็นส่วนใหญ่ และตอนนี้พีทเองก็กำลังถ่ายซีรีส์ที่ประเทศออสเตรเลีย ก็เลยทำให้ไม่ค่อยได้เจอกัน และแทบจะไม่มีเวลาอยู่กับลูก จนเป็นที่มาของการเลิกกันแบบฟ้าแลบ

สามีเก่าอย่างเยมีหรือจะพลาด เพราะหลังจากที่มีข่าวคิมกับพีทเลิกกันเพียง 3 วัน อดีตสามีอย่างเยก็ตอบสนองกับเหตุการณ์นี้แบบทันควัน ด้วยการโพสต์ภาพหน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์ New York Times ที่รีทัชพาดหัวข่าวตัวเบิ้มว่า ‘SKETE DAVIDSON DEAD AT AGE 28’ (สกีต เดวิดสัน ตายตอนอายุ 28) ส่วนด้านล่างของหนังสือพิมพ์มีข้อความเล็ก ๆ ว่า “Kid Cudi meant to play funeral but fearful of bottle throwers.” (“คิด คัดดี ก็ตั้งใจจะมาร้องเพลงงานศพด้วย แต่กลัวโดนขว้างขวดใส่”) แต่สุดท้ายโพสต์นี้ก็ถูกลบไปหลังจากโพสต์ได้เพียง 4 ชั่วโมงเท่านั้น

YE-Pete-Devidson-Kim-Kardashian

(คิด คัดดี (Kid Cudi) เป็นศิลปินที่ถูกเยขับออกจากโปรเจกต์อัลบั้ม ‘Donda 2’ หลังจากที่เยได้โพสต์ว่า คัดดีนั้นเป็นเพื่อนกับ “คนที่คุณก็รู้ว่าใคร”)

ที่น่าสนใจก็คือ ภาพนี้ถือเป็นความเคลื่อนไหวบนอินสตาแกรมส่วนตัวของเขาเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 9 เดือน หลังจากที่เขาได้เปลี่ยนชื่อเป็น ‘เย’ และเมื่อปลายปีที่แล้ว และได้ตัดสินใจลบภาพทั้งหมดออกจากบัญชีอินสตาแกรมที่มีผู้ติดตาม 16 ล้านคนจนไม่เหลือแม้แต่ภาพเดียว เพื่อเป็นการไว้อาลัยให้กับ เวอร์จิล แอบโล (Virgil Abloh) ดีไซเนอร์ชื่อดังของแบรนด์หลุยส์ วิตตอง (Louis Vuitton) ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของเขาที่เสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็ง และไม่ได้โพสต์อะไรอีกเลยจนกระทั่งคราวนี้

YE-Pete-Devidson-Kim-Kardashian

หลังจากที่โพสต์ภาพนี้เป็นครั้งแรก มีคอมเมนต์หลั่งไหลเข้ามานับพันคอมเมนต์ และหลายคอมเมนต์ก็แสดงออกถึงความเป็นห่วงในสวัสดิภาพของพีท เนื่องจากการแสดงออก การโพสต์ และการปล่อยข้อความส่วนตัวในหลาย ๆ ครั้งของเขาก็ดูจะเป็นการคุกคาม ทั้งการเรียกพีทว่าเกย์ และเป็นโรคเอดส์

การอัดคลิปวิจารณ์การเลี้ยงลูกของคิมว่าเป็นแม่ที่ไม่ดี การโพสต์ข้อความส่วนตัวที่เขาคุยกับพีทในเชิงข่มขู่ว่า พีทจะไม่มีโอกาสได้เจอลูกของเขากับคิมอีก ก่อนที่เยจะตัดสินใจลบโพสต์ในอินสตาแกรมออกไปเกือบทั้งหมด

แน่นอนว่าหลายฝ่ายก็กังวลใจในพฤติกรรมของเย รวมทั้งการที่เขาออกมาแสดงออกในเชิงข่มขู่จะทำร้ายร่างกายและหมายจะเอาชีวิตในหลาย ๆ ครั้ง จนหลายคอมเมนต์ก็ยุให้พีทดำเนินการฟ้องเยให้เป็นเรื่องเป็นราวเสียที ส่วนพีทเอง ณ ตอนนี้ก็ยังไม่ได้ออกมาตอบโต้โพสต์ของเยอย่างเป็นทางการ เพราะเขาได้ตัดสินใจลบบัญชีอินสตาแกรม เพื่อหลบเลี่ยงการคุกคามของเยและแฟนคลับที่สนับสนุนแรปเปอร์รายนี้


ที่มา: Buzzfeed News, Independent, Mirror

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส