เมื่อวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ณ ยูเนี่ยน ฮอลล์ ชั้น 6 ศูนย์การค้ายูเนี่ยน มอลล์ เนืองแน่นไปด้วยแฟนคลับชาว GENELAB ที่นัดหมายมาโดยพร้อมเพียงกันในคอนเสิร์ต LEO Presents GENELABCON คอนเสิร์ตจาก 14 ศิลปินใต้สังกัด GENELAB และแน่นอน คอนเสิร์ตใต้ชายคา GMM GRAMMY ก็ต้องจัดโดย GFEST ภายใต้ GMM SHOW อีกที

แปลกใจตั้งแต่แรกเมื่อได้ทราบเวลานัดหมายเป็นเวลา 16.30 น. ซึ่งโดยปกติคอนเสิร์ตน่าจะนัดเวลา 18.00 น. แล้วเริ่มโชว์ประมาณ 19.00 น. ก็ให้นึกในใจว่าน่าจะยาวแน่คอนเสิร์ตครั้งนี้ พี่เล่นยกศิลปินมาทั้งค่าย จะน้อยกว่านี้ได้อย่างไร เริ่มทยอยให้แฟนคลับเข้าในบริเวณฮอลล์ตั้งแต่เวลาประมาณ 16.30 น. คอนเสิร์ตเริ่มประมาณ 17.00 น. ไปจบเอาเวลาประมาณ 23.15 น. แล้วคอนเสิร์ตยืน แฟนคลับคือไม่ถอย

“GAIKAI” (ไก่ไข่)
“Pang Pattanan” (แพง พัทธนันท์)
“20Hz” (ทเวนตี้-เฮิรตซ์)
“TIGER KILLER” (ไทเกอร์ คิลเลอร์)
“HYE” (ฮาย)
“TRYST” (ทริสท์)
“THE DARKEST ROMANCE” (เดอะดาร์กเคสต์ โรแมนซ์) x ASIA 7 (เอเชีย เซเว่น)
“THE DARKEST ROMANCE” (เดอะดาร์กเคสต์ โรแมนซ์)
“COMMANDER” (คอมแมนเดอร์)

เปิดโชว์ด้วยวงดนตรีหญิงล้วนของค่าย GENELAB อย่าง GAIKAI ด้วยซิงเกิลเปิดตัว คนที่ยืนข้างเธอ กับเพลงคัฟเวอร์ อยากร้องดังดัง ตามติด้วย Pang Pattanan ศิลปินหญิงเดี่ยว ที่มาในเพลง สมมุติว่า, ใครก็ได้ที่ไม่ใช่เธอ ต่อด้วยศิลปินดูโอ 20Hz กับเพลง สายฟ้าฟาดเต้นทิ้งไป จากนั้นตามด้วยศิลปิน LGBTQ อย่าง TIGER KILLER ในเพลง Don’t try hide, เข้าฝัน และสนุกกันต่อกับศิลปิน HYE ในเพลง ด้วยรักและ F*CK YOU, ระยะเพื่อน, ยินดีด้วยนะ, จิ๊กซอว์, ติดอยู่ที่เดิม, เพื่อนสัมพันธ์ รั่ว ๆ ก่อนจะส่งต่อเวทีให้กับ TRYST วงร็อกนิวเจนที่ได้นำเพลง ALIVE, หากฉันรู้มาก่อน feat. โฟโมส Taitosmith, ปล่อยรักให้ตาย มาร้องให้แฟน ๆ ฟังกัน

หลังจากนั้นมามันกันต่อกับ THE DARKEST ROMANCE ในเพลง เท่านี้, เคย feat. ออย Asia 7, ความเยาว์ ตามมาด้วยตัวแทนสายร็อกอกหักอย่างวง COMMANDER ด้วยเพลง ภักดีกว่า, ย้อนเวลา, กอดสุดท้าย และก็เรียกเสียงกรี๊ดสุดเสียงกับการปรากฏตัวของ TILLY BIRDS เริ่มด้วย เมดเลย์เพลงเบื่อคนขี้เบื่อ, จากกันด้วยดี, ฤดูหนาว, จำเก่ง, เพื่อนเล่นไม่เล่นเพื่อน, ขอให้เธอโชคดี, ถ้าเราเจอกันอีก, คิด(แต่ไม่)ถึง ส่งต่อความสนุกด้วยวงร็อกมากฝีมืออย่าง ONLY MONDAY มาพร้อมกับเพลง ไม่ต้องมา, สองมาตรฐาน, ทิ้งไป, ไม่เป็นไรหรอกมั้ง, ได้แต่นึกถึง จากนั้นดีกรีความสนุกก็ยิ่งพุ่งทะยานเมื่อ THREE MAN DOWN ออกมาเล่นสดด้วยลิสต์เพลงสนุก ๆ ไม่ว่าจะเป็น ปล่อยให้เวลา, รถฉันบินไม่ได้, อยากฟัง, ผ่านตา, Friend Zone, Instrument to time zone, Time zone,    ข้างกัน, ฝนตกไหม, ถ้าเธอรักฉันจริง, ไม่เคยมีดาวในเมืองใหญ่ ปิดท้ายด้วยเพลง ความคิดถึงที่ฉันได้เคยส่งไปในคืนที่ฝนโปรยลงมา feat. เติร์ด, บิลลี่, ไมโล Tilly Birds

ต่อกันด้วยวงดนตรีหัวใจไทยอย่าง ASIA 7 กับเพลง กล่อม, ถ้าเธอคิดถึงใคร, ลืม, จำขึ้นใจ จากนั้นก็ถึงคิวของวงดนตรีเพื่อชีวิตยุคใหม่ TAITOSMITH ที่ได้ขนเพลงสนุก ๆ อย่าง ไทเท่, เพื่อชีวิตกู, ไอ้สอง feat. Tiger Killer, เป็นตะลิโตน feat. ออย Asia 7, โคโยตี้, นักเลงเก่า, แดงกับเขียว คือโดนกันทั้งฮอลล์ ก่อนจะปิดท้ายด้วยวงร็อกรุ่นพี่อย่าง COCKTAIL ที่ขนเพลงฮิตมาร้องให้ฟังแบบจุใจกับเพลง ชั่วชีวิต, ช่างมัน, เธอทำให้ฉันเสียใจ, ดึงดัน, คู่ชีวิต, ทำดีไม่เคยจำ, น้ำตาสุดท้าย ปิดท้ายคอนเสิร์ต LEO Presents GENELABCON ด้วยเพลง คุกเข่า พร้อมกับพี่ ๆ น้อง ๆ ศิลปินร่วมค่ายที่ทยอยออกมาแนะนำวงต่อไป แล้วร่วมร้องเพลงนี้ร่วมกันกับแฟนคลับ

“TILLY BIRDS” (ทิลลี่ เบิร์ด)
“TILLY BIRDS” (ทิลลี่ เบิร์ด) x “THREE MAN DOWN” (ทรี แมน ดาวน์)
“TILLY BIRDS” (ทิลลี่ เบิร์ด) x “THREE MAN DOWN” (ทรี แมน ดาวน์)
“ONLY MONDAY” (โอนลี่ มันเดย์)
“THREE MAN DOWN” (ทรี แมน ดาวน์)

“ASIA 7” (เอเชีย เซเว่น)
“ASIA 7” (เอเชีย เซเว่น) x “TAITOSMITH” (ไททศมิตร)
“TAITOSMITH” (ไททศมิตร)
“TAITOSMITH” (ไททศมิตร) x “TIGER KILLER” (ไทเกอร์ คิลเลอร์)
 “COCKTAIL” (ค็อกเทล)
ศิลปิน GENELAB

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส