เว็บไซต์ Collider ได้เปิดคำให้ส้มภาษณ์ของ คีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves) เกี่ยวกับโปรเจกต์ ‘BRZRKR’ ที่เขานั่งแท่นผู้สร้างและนำแสดง โดยได้รับการดัดแปลงจากคอมิกของรีฟส์เองอีกด้วย

รีฟส์ได้กล่าวว่าเขายังไม่ได้อ่านสคริปต์ภาพยตร์ที่มีรายงานยืนยันก่อนหน้านี้ว่าเขียนเสร็จแล้ว และมีโอกาส 33% ที่เขาจะลงมือกำกับด้วยตัวเอง

“ผมรู้ว่าเป็นงานนี้ต้องมีการเตรียมงานมากขนาดไหน แต่ตอนที่ผลกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกอย่าง ‘Man of Tai Chi’ (2013) นั้น ก็เพราะมันเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเขียนบท และผมไม่อยากจะมอบให้คนอื่นสานต่อ ม้นประมาณว่า โอเค ฉันจะต้องการกำกับเรื่องนี้ แต่ผมยังไม่ได้อ่านสคริปต์นะ”

BRZRKR

‘BRZRKR’ ดัดแปลงจากคอมิกในชื่อเดียวกันของรีฟส์ที่เขียนร่วมกับ แมตต์ คินด์ (Matt Kindt) และ รอน การ์นีย์ (Ron Garney) ซึ่งเป็นโปรเจกต์ภาพยนตร์แนวไซไฟแฟนตาซี ว่าด้วยเรื่องราวของนักรบที่ต้องทนทุกข์กับการมีชีวิตอมตะ และได้มีส่วนร่วมในสงครามนองเลือดมากมายในประวัติศาสตร์

โปรเจกต์ ‘BRZRKR’ นี้ ได้รับการพัฒนาโดย Netflix ซึ่งซื้อลิขสิทธิ์คอมมิกเพื่อสร้างทั้งในรูปแบบภาพยนตร์และซีรีส์แอนิเมชัน โดยวางตัวให้รีฟส์นำแสดงและให้เสียงพากย์หลักในทั้ง 2 เวอร์ชัน และได้ แมตต์สัน ทอมลิน (Mattson Tomlin) ผู้เขียนบท ‘The Batman’ (2022) และกำลังเขียนบท ‘The Batman 2’ อยู่ในขณะนี้ มาเป็นผู้เขียนบทให้

BRZRKR

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส