หลายคนมักจะชินตากับ ที.เจ. มิลเลอร์ (T.J. Miller) ในบทบาท วีเซิล (Weasel) เพื่อนซี้ของแอนตีฮีโรสุดเกรียนในหนังเรื่อง ‘Deadpool’ แต่ใครจะรู้ว่าลึก ๆ แล้ว มิลเลอร์นั้นขอเป็นเพื่อนกับ ไรอัน เรย์โนลส์ (Ryan Reynolds) แค่เพียงในหนังเท่านั้น และจะไม่ขอร่วมงานในโปรเจกต์หนัง ‘Deadpool’ เรื่องอื่น ๆ อีกต่อไป

จากคำถามของ อดัม โคโรลลา (Adam Corolla) พิธีกรประจำรายการ Adam Corolla Show ที่ได้ถามมิลเลอร์ว่าเขาสนิทสนมกับเรย์โนลส์ไหม ทำให้มิลเลอร์ได้เปิดใจว่า “ผมเข้ากับเขาได้ดีขึ้นมากใน ‘Deadpool’ ภาคแรก เพราะเขายังไม่ใช่ดาราหนังดัง” และมิลเลอร์ได้อธิบายว่าเขารักเรย์โนลส์นะ แต่เขาก็รู้สึกว่าเรย์โนลส์เริ่มเปลี่ยนไปหลังจากประสบความสำเร็จจาก ‘Deadpool’ ภาคแรก

มิลเลอร์พูดถึงคำถามยอดฮิตที่เขาถูกถามบ่อย ๆ ว่า “ผมจะร่วมงานกับเขาอีกไหมน่ะเหรอ? ไม่อะ ผมจะไม่ร่วมงานกับเขาอีก… ส่วนเรื่อง ไมเคิล เบย์ (Michael Bay) ผมเคยชี้แจงไปแล้ว และตอนนี้เราก็เป็นเพื่อนซี้กัน แล้วผมก็จะร่วมงานกับเขาอีก แต่ผมคิดว่า ไมเคิล เบย์ เขาต่างออกไปนะ”

ในช่วงหนึ่งมิลเลอร์ได้เล่าประสบการณ์การทำงานร่วมกับเรย์โนลส์ว่า “มันไม่ใช่ประสบการณ์ที่ดีสักเท่าไหร่ เรามีช่วงเวลาที่แปลกประหลาดมาก ๆ ในกองถ่าย ‘Deadpool’ เขาพูดออกมาว่า ‘มาลองกันอีกสักตั้งเถอะ’ แล้วในฐานะที่ผมเล่นเป็นตัวละครนั้น เขาใจร้ายกับผมมาก ๆ เลย เขาทำเหมือนอย่างกับผมเป็นวีเซิลจริง ๆ ”

แถมมิลเลอร์ยังเล่าอีกว่า ครั้งหนึ่งเรย์โนลส์เคยเหน็บแนมเขาว่า “เขาพูดว่า ‘คุณรู้ไหมว่าคุณมีอะไรดี วีเซิล? คุณไม่ใช่ดารา คุณแค่แสดงออกมาให้มันตลกก็พอ’ จากนั้นเราก็โยนเรื่องนี้ทิ้งแล้วกลับไปถ่ายต่อ “

หลังเล่าจบมิลเลอร์ก็ยืนยันทิ้งท้ายว่า “ผมจะไม่เล่น ‘Deadpool 3’ แน่นอน ถึงพวกเขาจะมาหาผมแล้วพูดว่า ‘เราต้องการให้คุณกลับไปเล่น Deadpool 3 นะ แล้วเราก็จะจ่ายเงินให้คุณสองเท่า’ ก็ตาม ผมคิดว่าเขาควรสร้าง ‘Deadpool 3’ ต่อไปนะ ผมแค่คิดว่าเขาคงไม่ค่อยชอบผมเท่าไหร่ แล้วผมก็คิดว่าการแสดงออกของเขามันแปลก ๆ แล้วตอนนี้ผมก็อยู่ในจุด ๆ หนึ่งของชีวิตที่ผมไม่ต้องการ Deadpool 3 อีกต่อไปแล้ว”

https://youtu.be/zynJMyXAmdI

ซึ่งไม่มีใครรู้ว่าความจริงนั้นเป็นอย่างไรกันแน่ เพราะทางเรย์โนลส์ก็ยังไม่มีการตอบโต้กลับมา แถมในปี 2017 มิลเลอร์ยังถูกกล่าวหาว่าเขาเคยล่วงละเมิดทางเพศและใช้ความรุนแรงกับหญิงสาวคนหนึ่งที่เรียนในมหาลัยเดียวกันกับเขา และยังถูกนักแสดงที่เคยร่วมงานกันเรียกเขาว่า ‘คนขี้พาลและขี้โมโห’ อีกด้วย ต้องรอดูว่าเรื่องนี้จะมีมูลความจริงมากแค่ไหนกัน

ที่มา: NME

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส