เพียงไม่ถึงปีหลังจากที่ ‘Death of the Nile’ เข้าฉายไปในปี 2022 แล้วนั้น ล่าสุด 20th Century Studios ได้ประกาศ ‘A Haunting in Venice’ ซึ่งเป็นภาคที่ 3 ในแฟรนไชส์ภาพยนตร์สืบสวนสอบสวนที่มีตัวละครนำเป็นนักสืบฝีมือฉกาจนามว่า แอร์กูล ปัวโรต์ (Hercule Poirot)

‘A Haunting in Venice’ ยังคงได้ เคนเนธ บรานาห์ (Kenneth Branagh) มารับหน้าที่กำกับและแสดงนำเป็นนักสืบหนวดงามชาวเบลเยียมผู้นี้เช่นเดิม จากบทของ ไมเคิล กรีน (Michael Green) ที่มีผลงานอย่าง ‘Logan’ (2017) และ ‘Blade Runner 2049’ (2017)

นอกจากนี้ยังมีการประกาศรายชื่อทีมนักแสดงชุดใหม่ที่ประกอบไปด้วยนักแสดงชื่อดังมากมาย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของแฟรนไชส์นี้มาตั้งแต่ ‘Murder on the Orient Express’ เมื่อปี 2017 แล้ว ไม่ว่าจะเป็น ทีนา เฟย์ (Tina Fey), เจมี่ ดอร์แนน (Jamie Dornan), มิเชล โหย่ว (Michelle Yeoh), ไคล์ อัลเลน (Kyle Allen), กามีย์ กอตติน (Camille Cottin), จู๊ด ฮิล (Jude Hill), อาลี ข่าน (Ali Khan), เอ็มมา แลร์ด (Emma Laird), เคลลี เรลลี (Kelly Reilly) และ ริคคาโด้ สคามาชิโอ (Riccardo Scamarcio)

Murder of the Orient Express
Murder on the Orient Express (2017)

ก่อนหน้านี้ บรานาห์ได้นำนิยายเรื่อง ‘Murder of the Orient Express’ ซึ่งเป็นหนึ่งในนิยายนักสืบสุดคลาสสิกที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของ อกาธา คริสตี (Agatha Christie) นักประพันธ์หญิงชื่อดังชาวอังกฤษ (ตีพิมพ์เมื่อปี 1934) มาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ในชื่อเดียวกัน ได้รับเสียงวิจารณ์ไปอย่างหลากหลายจากทั้งนักวิจารณ์และผู้ชม และทำรายได้ทั่วโลกไป 352 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 55 ล้านเหรียญ

ตามมาด้วย ‘Death on the Nile’ ที่ได้รับการดัดแปลงจากนิยายในชื่อเดียวกันของคริสตีเช่นกัน (ตีพิมพ์เมื่อปี 1937) แต่ทำรายได้ไปเพียง 137 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 90 ล้านเหรียญ เนื่องจากประสบปัญหาการแพร่ระบาดของ Covid-19 ซึ่งทำให้ถูกจำกัดการฉายในโรงภาพยนตร์

Death on the Nile
Death on the Nile (2022)

สำหรับ ‘A Haunting in Venice’ นั้น ได้รับการดัดแปลงจาก Hallow’een Party ซึ่งยังคงเป็นหนึ่งในนิยายแนวนักสืบของคริสตีเช่นกัน (ตีพิมพ์เมื่อปี 1969) ว่าด้วยเรื่องราวของปัวโรต์ ผู้ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นนักสืบที่เก่งที่สุดในโลก (อ้างอิงจากนิยายต้นฉบับ) ที่เกษียณตัวเองมาอยู่ในเมืองเวนิส ประเทศอิตาลี ในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่กลับต้องเข้าร่วมการสืบสวนอย่างไม่เต็มใจเมื่อหญิงสาวอายุน้อยคนหนึ่งถูกฆาตกรรมในปาร์ตีฮาโลวีน

‘A Haunting in Venice’ จะเริ่มถ่ายทำในเดือนพฤศจิกายน 2022 และมีกำหนดฉายในปี 2023

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส