เว็บไซต์ Variety ได้รายงานว่า เดวิด กอร์ดอน กรีน (David Gordon Green) ผู้กำกับ ‘Halloween Ends’ ที่เป็นการปิดฉากไตรภาค ‘Halloween’ เวอร์ชันรีบูตไปในที่สุด ได้อัปเดตความคืบหน้าของโปรเจกต์รีบูตอีกหนึ่งภาพยนตร์สยองขวัญระดับขึ้นหิ้งอย่าง ‘The Exorcist’

เขาได้กล่าวว่าเตรียมจะเริ่มถ่ายทำในเร็ว ๆ นี้ พร้อมทั้งกล่าวชื่นชมทีมนักแสดงและสคริปต์ที่ยอดเยี่ยม

“เราจะเริ่มถ่ายทำในอีก 2 – 3 สัปดาห์ข้างหน้านี้ เราพร้อมที่จะลงมือสร้างแฟรนไชส์ใหม่อันยอดเยี่ยมนี้อย่างเต็มที่ เรามีนักแสดงมากฝีมือมาร่วมงานกัน และสคริปต์ที่ทำให้เราตื่นเต้นมาก”

David Gordon Green
เดวิด กอร์ดอน กรีน ระหว่างกำกับ เจมี ลี เคอร์ติส ในกองถ่าย ‘Halloween’ (2018)

กรีนได้เข้ามารีบูตแฟรนไชส์ ‘Halloween’ ขึ้นใหม่ภายหลังจากที่มีการสร้างมาแล้วถึง 7 ภาค และเวอร์ชันรีบูตของผู้กำกับ ร็อบ ซอมบี (Rob Zombie) อีก 3 ภาค โดยกรีนได้เดินเรื่องต่อจากภาพนตร์ต้นฉบับของ จอห์น คาร์เพนเตอร์ (John Carpenter) เมื่อปี 1978 โดยตรงในชื่อ ‘Halloween’ เมื่อปี 2018 และตามมาด้วย ‘Halloween Kills’ เมื่อปี 2021 ซึ่งเป็นการนำ เจมี ลี เคอร์ติส (Jamie Lee Curtis) กลับมารับบท ลอรี สโตรด (Laurie Strode) ได้อย่างสมภาคภูมิ

สำหรับ ‘The Exorcist’ เวอร์ชันรีบูตนั้น มีรายงานว่า Universal Pictures ได้ทุ่มงบมากถึง 400 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 15,100 ล้านบาท เพื่อสร้างเป็นไตรภาค จากฝีมือการสร้างของค่าย Blumhouse ที่ร่วมงานกับ Universal มาโดยตลอด รวมถึงแฟรนไชส์ ‘Halloween’ นี้ด้วย

The Exorcist
The Exorcist (1973)

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ‘The Exorcist’ เวอร์ชันรีบูต จะได้ เอลเลน เบอร์สตีน (Ellen Burstyn) กลับมารับบท คริส แม็คนีล (Chris MacNeil) แม่ที่ขอร้องให้บาทหลวงมาช่วยไล่ปิศาจที่สิงในตัวลูกสาวเธอในภาพยนตร์ต้นฉับเมื่อปี 1973 อีกครั้ง รวมถึงจะมีการเชื่อมโยงเรื่องราวไปถึงตัวปิศาจในภาพยนตร์ต้นฉบับด้วย

‘The Exorcist’ เวอร์ชันต้นฉบับเมื่อปี 1973 ได้ถูกยกให้เป็นหนึ่งในภาพยนตร์สยองขวัญที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีการสร้างมา ซึ่งได้รับการดัดแปลงจากนิยายดังของ วิลเลียม ปีเตอร์ แบลตตี้ (William Peter Blatty) โดยผู้กำกับฝีมือละเมียดอย่าง วิลเลียม ฟรีดคิน (William Friedkin)

ฟรีดคินยังได้นำภาพยนตร์มาดัดต่อใหม่เป็นเวอร์ชัน Director’s Cut เมื่อปี 2000 โดยได้ฟุตเทจที่ถูกตัดทิ้งไปในเวอร์ชันแรกใส่เข้ามาเพื่อทำให้ภาพยนตร์มีความสมบูรณ์ขึ้น

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส