ผ่านมา 8 ตอนแล้วสำหรับซีซันแรกของ ‘House of the Dragon’ ซีรีส์ภาคแยกจากมหากาพย์ ‘A Song of Ice and Fire’ ของ จอร์จ อาร์. อาร์. มาร์ติน (George R. R. Martin) เรื่องราวกำลังเข้มข้น ชนวนเหตุแห่งสงครามนองเลือดถูกจุดขึ้นเรียบร้อย มีการแบ่งฝักแบ่งฝ่ายชัดเจน คือฝ่ายที่สนับสนุนทายาทบัลลังก์เหล็กอย่างเป็นทางการ เจ้าหญิงเรนีรา หรือทีมดำ และผู้ท้าชิงบัลลังก์สายเลือดไฮทาวเวอร์ ราชินีอลิเซนต์ หรือทีมเขียว จุดเปลี่ยนของเกมนี้หลาย ๆ ครั้งคือเด็ก ๆ รุ่นลูกของทั้งสองฝ่าย ซึ่งในอนาคตหนู ๆ เหล่านี้จะกลายเป็นผู้ชี้ชะตาของตระกูล และของทั้ง 7 อาณาจักรแห่งดินแดนเวสเทอรอส เราจะพาไปทำความรู้จักกันกับเหล่ามังกรวัยรุ่นต้นเหตุของเรื่องวุ่น ๆ ทั้งหลาย และกลับกลายเป็นการนองเลือดที่น่าสยดสยองที่สุดในประวัติศาสตร์ตามมาในที่สุด แบบไล่เรียงลำดับจากเวลาการเกิดที่อ้างอิงจากในเนื้อเรื่อง

3 เด็ก ๆ ที่ ‘แข็งแรง’ จากบ้านเจ้าหญิงเรนีรา ทาร์แกเรียน กับ เซอร์เลนอร์ เวลาเรียน

1 ‘เจเซริส เวลาเรียน’ หรือ ‘เจซ’ : แฮร์รี่ คอลเล็ตต์ (Harry Collett) บุตรชายคนโตของ เจ้าหญิงเรนีรา กับ เซอร์เลนอร์ เวลาเรียน ที่ถูกวางตัวเป็นทายาทบัลลังก์เหล็กจากเจ้าหญิงเรนีราขึ้นครองราชย์ หนุ่มน้อยผู้นี้เกิดระหว่างช่วงการข้ามเวลาใน EP 5- EP 6 

2 ‘ลูเซริส เวลาเรียน’ หรือ ‘ลุค’: เอลเลียต กรีฮอลท์ (Elliot Grihault) บุตรคนรองที่สร้างวีรกรรมเอามีดฟันหน้าเอมอนด์ ทาร์แกเรียน (ซึ่งจะกล่าวถึงภายหลัง) จนทำให้ตาข้างซ้ายของเขาบอดสนิท ผู้สืบทอดแห่งดริฟต์มาร์ก และลอร์ดแห่งเกลียวคลื่นคนต่อไป

3 ‘จอฟฟรีย์ เวลาเรียน’ บุตรคนสุดท้องที่เกิดกับ เซอร์ เลนอร์ เวลาเรียน ซึ่งที่มาของชื่อ จอฟฟรีย์ นั้นคือชื่อของหนุ่มน้อยคู่รักเก่าลับ ๆ ของเซอร์ เลนอร์ ที่โดนเซอร์ คริสตัล โคล หวดด้วยกำปั้นจนกระโหลกยุบตายคางานแต่งของทั้งคู่

อย่างที่เรารู้กันดีว่าคนที่เป็นบิดาที่แท้จริงของบุตรทั้ง 3 คนของเจ้าหญิงเรนีรานั้น คือ เซอร์ ฮาร์วิน สตรอง องครักษ์ของเจ้าหญิงนั่นเอง เพราะผมสีน้ำตาลของเด็กชายทั้ง 3 มันฟ้องชัดเจน ซึ่งคือผลพวงจากข้อตกลงลับ ๆ ก่อนแต่งงานกันของเจ้าหญิงเรนีราและเซอร์ เลนอร์ แต่ถึงกระนั้นทั้งกษัตริย์วิเซริส และเจ้าหญิงเรนีราก็ยังพยายามปกป้องเด็กน้อยทั้ง 3 จาก “ข่าวลือ” ดังกล่าว 

3 วัยรุ่นวัยใส จากกษัตริย์วิเซริส ทาร์แกเรียนและราชินีอลิเซนต์ ไฮทาวเวอร์

1 ‘เอกอน II ทาร์แกเรียน’ : ทอม กลินน์-คาร์นีย์ (Tom Glynn-Carney) หรือ ‘เอกอนที่ 2’ ที่ในหนังสือ ‘Fire and Blood’ เรียกเขาว่า ‘Aegon the Elder’ เพราะเป็นบุตรคนโต และเนื่องจากเขาเป็นบุตรชายที่เกิดกับราชินีอลิเซนต์ โดยตรงจึงได้รับการสนับสนุนให้ขึ้นเป็นรัชทายาทสืบบัลลังก์แทนเจ้าหญิงเรนีรา ที่ถูกกษัตริย์วิเซริสแต่งตั้งและรับรองก่อนที่เจ้าชายเอกอนที่ 2 จะเกิด

2 ‘เฮเลนา ทาร์แกเรียน’ : เพีย ซาแบน (Phia Saban) บุตรสาวคนรองที่ถูกจับหมั้นหมาย และแต่งงานกับ เอกอนที่ 2 พี่ชายตัวเอง

3 ‘เอมอนด์ ทาร์แกเรียน’ : อีวาน มิตเชลล์ (Ewan Mitchell) หรือ ‘เอมอนด์ ตาเดียว’ บุตรคนสุดท้องที่สร้างวีรกรรมขโมยมังกร ‘เวการ์’ มาเป็นของตนเอง แถมยังมาเย้ยหยันเอาเรื่องขโมยมังกรเขามาอวด จนเกิดเรื่องทะเลาะกับเด็ก ๆ บ้านเวลาเรียน และถูกลูเซริสฟันหน้าจนตาข้างซ้ายบอด แต่ถึงกระนั้นใน EP 8 เอมอนด์แสดงให้เราเห็นว่าทุกอย่างของเขาเหนือกว่าพี่ชายอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นรูปร่างที่สูงใหญ่กว่า และฝีมือในการใช้ดาบที่คล่องแคล่วกว่า และเก่งกล้าสามารถมากขึ้นทุกวัน ๆ

2 ผลิตผลจากเจ้าชายเดมอน ทาร์แกเรียน และท่านหญิงลีนา เวลาเรียน

1 ‘ลีนา ทาร์แกเรียน’ : ฟีบี แคมป์เบล (Phoebe Campbell) บุตรสาวคนโต หลังจากที่เจ้าชายเดมอนแต่งงานใหม่กับเจ้าหญิงเรนีรา เธอก็ได้ตามมาอยู่ด้วยกันและเข้ากันได้ดีกับแม่เลี้ยงของเธอ

2 ‘บีลา ทาร์แกเรียน’ : เบธานี แอนโตเนีย (Bethany Antonia) บุตรสาวคนสุดท้อง ถูกส่งไปอยู่กับคุณยาย ท่านหญิงเรนีส ทาร์แกเรียน ที่ดริฟต์มาร์ก

3 สายเลือดทาร์แกเรียนบริสุทธิ์จากผลงานของ เจ้าหญิงเรนีรา และเจ้าชายเดมอน

1 ‘เอกอน III  ทาร์แกเรียน’ หรือ ‘เอกอนน้อย’ Aegon the Younger เพราะเกิดทีหลังแต่ชื่อเหมือนกันกับ เอกอน II ‘Aegon the Elder’ ลูกของราชินีอลิเซนต์ 

2 ‘วิเซริส II ทาร์แกเรียน’ ลูกชายคนที่ 2 ที่ตั้งชื่อเหมือน กษัตริย์วิเซริสที่ 1 คุณตาของเขา

3 ยังอยู่ในท้องของเจ้าหญิงเรนีรา ต้องคอยลุ้นกันว่าจะได้ลูกชายหรือลูกสาว

อ้างอิง 1 2

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส