คนไทยที่ทำงานในร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งหนึ่งที่สหรัฐอเมริกา สวมบทฮีโรตัวจริง หลังเข้าช่วยเหลือผู้หญิงคนหนึ่งจากการถูกผู้ชายทำร้าย โดยขณะนั้นตัวเองกำลังสวมชุดพาวเวอร์ เรนเจอร์ (Power Ranger)!!! จนกลายเป็นไวรัลบนอินเทอร์เน็ต

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ผู้ใช้ Twitter คนหนึ่งได้ทวีตเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ ขณะที่เธอรับประทานอาหารร้านดังกล่าวในเมืองโอ๊คแลนด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา  

เธอเล่าว่า ขณะที่เธออยู่ในที่เกิดเหตุ จู่ ๆ ก็มีผู้หญิงคนหนึ่งวิ่งเข้ามาในร้านพูดว่า ‘เธอกำลังอยู่ในอันตราย’ แล้วก็มีชายคนหนึ่งตามเธอเข้ามาในร้านและรัดคอเธอ จากนั้นพนักงาน 2 คนที่กำลังสวมชุด แบล็ก เรนเจอร์ และ เยลโลว์ เรนเจอร์ เมื่อเห็นเหตุการณ์ จึงไล่ให้ชายคนนั้นออกไป แต่ชายคนนั้นกลับเหวี่ยงหมัดใส่เรนเจอร์ทั้งสอง เยลโลว์ เรนเจอร์ หยุดหมัดของชายคนนั้นไว้ได้ แล้วพนักงานทุกคนก็ตะโกนว่า “ฮิวอี๊!” ซึ่งน่าจะแปลว่า “เกิดอะไรขึ้นเนี่ย!” แล้วสั่งให้เธอไปหลบในครัวของร้าน

ชายคนนั้นไม่สามารถตามเข้าไปในครัวได้เพราะโดนเรนเจอร์ทั้งสองขวางหน้าห้องครัว เขาจึงเริ่มใช้วาจาเหยียดทุกคนว่า “พวกคนเอเชีย ถ้า บรูซ ลี ยังมีชีวิตอยู่ เขาจะจัดการทุกคนและดิ่งไปที่ห้องครัว” เยลโลว์ เรนเจอร์ จึงจับปกคอเสื้อชายคนนั้นและลากเขาออกจากร้าน แต่เขาก็ยังไม่จบเริ่มหยิบเก้าอี้ เบาะนั่งเด็ก เกลือ และ พริกไทยเขวี้ยงใส่หน้าต่าง

ชายคนนั้นกลับมาที่ร้านพร้อมด้วยพรรคพวกและพยายามต่อสู้กับพาวเวอร์ เรนเจอร์อีกครั้ง ในที่สุดตำรวจก็มาถึงที่เกิดเหตุ และมีรายงานว่าชายคนนั้นได้ก่อเหตุทะเลาะวิวาทที่ท่าเรือหลังจากโดนไล่ออกจากร้านได้ไม่นาน ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่สละเวลา และไม่อยากจะเชื่อเลยว่าพาวเวอร์ เรนเจอร์จะเป็นคนไทยจริง ๆ รู้สึกขอบคุณที่ไม่มีปืนเข้ามาเกี่ยวข้อง และอาหารที่ ‘Nōka Ramen’ นั้นยอดเยี่ยมมาก

โดยเหตุผลที่พนักงานร้านนี้สวมชุดพาวเวอร์ เรนเจอร์ เป็นเพราะว่า ทางร้านกำลังโปรโมตเครื่องดื่มชนิดใหม่ชื่อว่า ‘Nōka Rangers’ เป็นคอกเทลผสมผลไม้มีบรรจุภัณฑ์เป็นฮีโรซูเปอร์เซนไต

หลังจากเกิดเหตุการณ์ได้ไม่นาน บัญชี IG ของร้านได้แชร์ทวีตนี้ลงในโพสต์ของร้าน พร้อมแคปชันว่า “NōKA Rangers ของเราได้เป็นฮีโรในชีวิตจริงจากเหตุการณ์นี้ เหมือนกับชื่อวีรบุรุษของเรา (พาวเวอร์ เรนเจอร์) ไม่ใช่แค่พลังและชุดที่ทําให้เราแข็งแกร่ง แต่เป็นตัวตนและสิ่งที่เราอยู่ภายในต่างหากที่เพิ่มพลังให้เรา”

https://www.instagram.com/p/CjwchLSrlii/?utm_source=ig_web_copy_link

หลังจากเหตุการณ์นี้จบลง ผู้คนบนโซเชียลมีเดียต่างยกย่องพนักงานร้านอาหารแห่งนี้ ที่ออกมาปกป้องผู้หญิงคนนี้อย่างกล้าหาญ และช่วยเหลือเธอให้ปลอดภัยจากอันตรายที่เธอได้เผชิญ

ที่มา: Today

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส