ดเวย์น จอห์นสัน (Dwayne Johnson) นักแสดงดังผู้รับบทเป็น แบล็ก อดัม ใน ‘Black Adam’ ออกมาแฉเบื้องหลังว่า เขาใช้เวลา 6 ปี เจรจาให้อดีตผู้นำ Warner Bros นำตัวละคร ‘ซูเปอร์แมน’ ที่รับบทโดย เฮนรี คาวิลล์ (Henry Cavill) เข้าสู่จักรวาล DECU (DC Extended Universe) แต่อดีตผู้นำเหล่านั้นกลับปฎิเสธ และคิดจะนำตัวละครอื่นมาแทนที่

จอห์นสันได้ยืนยันเรื่องนี้จากการให้สัมภาษณ์ว่า “ผมรู้สึกว่าผมไม่ได้แค่ทำหน้าที่ในบท แบล็ก อดัมเท่านั้น แต่ยังทำหน้าที่อันยิ่งในจักรวาล DC คือการดูแลแฟนคลับ และนั่นคือสิ่งที่คุณต้องการให้ผู้นำคนนั้นนึกถึง ดังนั้นใช่ ไม่ว่าจะเป็นการโทรศัพท์พูดคุย จัดประชุม มันใช้เวลาหลายปีเลยนะ หกปีเลยกว่าจะสำเร็จ ผมจะพูดอีกครั้ง หกปีที่เราเริ่มเจรจาเรื่องนี้เป็นครั้งแรกและพวกเขาก็ตอบว่าไม่ ตอนนี้ ผู้นำคนนั้นไม่อยู่แล้ว เราได้เข้าสู่ยุคสมัยใหม่ของจักรวาลดีซี”

เป็นเวลากว่า 6 ปีที่เขาผลักดันให้นำซูเปอร์แมนเข้าสู่ยุคใหม่ของจักรวาล DECU ตามคำเรียกร้องของแฟน ๆ โดยเขาเริ่มเรียกร้องก่อนที่หนังของตัวเอง ‘Black Adam’ จะไฟเขียวให้สร้างด้วยซ้ำ และดูเหมือนว่าสิ่งที่เขาทำจะผลิดอกออกผลเพราะผู้นำคนใหม่ต้องการสร้าง ‘Man of Steel’ ภาคต่อ แต่นั่นยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ

โดยอดีตนั้น Warner Bros มีแผนใหญ่สำหรับสร้าง ‘Man of Steel’ ต่อ แต่พวกเขาต้องพับเก็บโปรเจกต์หลังจากผู้กำกับ แซ็ก สไนเดอร์ (Zack Snyder) ลาออก ทำให้สตูดิโอกำลังพิจารณาที่จะสร้าง ‘Supergirl’ และ ‘Black Superman’ มาแทนที่ แต่ทั้งสองเรื่องก็ถูกพับเก็บตามกันไป หลังจาก Warner Bros. Discovery ได้ CEO คนใหม่มาบริหารแทน

คงต้องลุ้นกันต่อไปว่า CEO คนใหม่มีแผนจะนำซูเปอร์แมนเข้าสู่จักรวาล DECU อย่างเป็นทางการตอนไหน แต่เป็นที่แน่นอนแล้วว่า หนังเรื่อง ‘Black Adam’ จะเป็นหนังปฐมบทในการเริ่มยุคสมัยของ DC โดยหนังเรื่องนี้มีกำหนดฉายวันที่ 20 ตุลาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

ที่มา: MOVIEWEB

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส