Konami บริษัทพัฒนาวิดีโอเกมชื่อดัง ได้ปล่อยทีเซอร์ภาพยนตร์ ‘Silent Hill’ เรื่องใหม่ โดยมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า ‘Return to Silent Hill’ ซึ่งกำลังได้รับการพัฒนาร่วมกับ คริสตอฟ แกนส์ (Christophe Gans) ผู้กำกับภาพยนตร์ภาคแรกเมื่อปี 2006

แกนส์ยังอำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ร่วมกับ วิกเตอร์ ฮาดิดะ (Victor Hadida) ผู้สร้างแฟรนไชส์ภาพยนตร์ ‘Resident Evil’ และภาพยนตร์ ‘Silent Hill’ ภาคแรกด้วย

Silent Hill

Konami ได้วางจำหน่ายวิดีโอเกม ‘Silent Hill’ ภาคแรกเมื่อปี 1999 โดยเป็นเรื่องราวของนักเขียนนามว่า แฮร์รี เมสัน (Harry Mason) ที่ออกตามหาลูกสาวในเมืองชนบทอันห่างไกล

‘Silent Hill’ ได้รับความนิยมอย่างสูงและกลายเป็นหนึ่งในวิดีโอเกมแนวสยองขวัญที่ประสบความสำเร็จสูงสุด จนมีการสร้างภาคต่อออกมามากมาย จนกระทั่งได้รับการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์เมื่อปี 2006 โดยผู้กำกับ คริสตอฟ แกนส์ จาก ‘Crying Freeman’ (1995) และ ‘Brotherhood of Wolf’ (2001) ซึ่งได้รับคำชื่นชมในงานด้านภาพที่ยอดเยี่ยม และทำรายได้ในระดับน่าพึงพอใจ

ตามด้วยภาค่อ ‘Silent Hill: Revelation’ (2012) ที่กำกับและเขียนบทโดย เอ็ม. เจ. บาสเซ็ตต์ (M.J. Bassett) ซึ่งดัดแปลงจากวิดีโอเกม ‘Silent Hill 3’ ที่วางจำหน่ายเมื่อปี 2003

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส