ก็จบกันไปแล้วสำหรับซีรีส์ ‘House of the Dragon’ ซีซัน 1 จะเห็นได้ว่ามีการทิ้งปมของเนื้อเรื่องไว้มากมาย เพื่อรอคลี่คลายในซีซัน 2 รวมถึงข่าวสารต่าง ๆ ที่อัปเดตกันมาอย่างต่อเนื่อง มาดูกันว่าตอนนี้มีข่าวอะไรเกิดขึ้นแล้วบ้างในซีซันถัดไป

เนื้อหาอาจมีการเปิดเผยข้อมูลของซีรีส์ ‘House of the Dragon’ ซีซัน 1 และอ้างอิงเนื้อเรื่องมาจาก นิยาย ‘Fire & Blood’

ข่าวลือเรื่องนักแสดง

เฮนรี คาวิลล์ (Henry Cavill) นักแสดงจากเรื่อง ‘Man of Steel’ ติดโผที่แฟน ๆ เรียกร้องให้มารับบท ‘เอกอนผู้พิชิต’ และอดีตนักแสดง ‘Game of Thrones’ คาริซ ฟาน เฮาเตน (Carice Van Houten) ผู้รับบทเป็น แม่มดแดง หรือ เมลิซานเดร (Melisandre) ก็ได้รับแรงสนับสนุนจากแฟนคลับและความต้องการของเธอเองเช่นกัน แต่ทั้งหมดนี่ยังเป็นข่าวลือหรือที่พูดกันในหมู่ผู้ชมเท่านั้น

Dance of the Dragons เริ่มขึ้นแล้ว

ในตอนจบซีซันดูเหมือนว่าราชินีฝั่งคณะดำ ราชินีเรนีรา ทาร์แกเรียน ตัดสินใจจะเข้าร่วมในสงครามกับคณะเขียว (ตระกูลไฮทาวเวอร์) เธอใฝ่หาพันธมิตรด้วยการส่งจดหมายไปยังตระกูลต่าง ๆ ถามถึงความภักดีที่เคยปฏิญาณตอนเธอขึ้นครองราชย์ แต่ไม่ใช่ทุกตระกูลที่จะเข้าร่วมกับเธอ ซึ่งต้องมาติดตามกันว่าในช่วงเริ่มซีซัน 2 ตระกูลไหนจะอยู่ฝั่งเธอบ้าง

เหตุการณ์ Blood and Cheese

“ดวงตาแลกดวงตา ลูกชายแลกลูกชาย” ในซีซันที่ 2 หลังจากเรนีราสูญเสียลูกชายคนรองลูเซริสไปจากการถูกเวการ์มังกรของเอมอนเขมือบ เดมอนสามีของเรนีราจึงคิดแผนแก้แค้น โดยการจ้างบุคคลอันตรายสองคน ฉายาเลือดและชีส (Blood and Cheese) ให้ไปฆ่าลูกชายของเฮเลนาราชินีของเอกอนที่ 2 โดยคนเลือดนั้นเป็นคนโหดเหี้ยม และคนชีสนั้นเชี่ยวชาญเส้นทางอุโมงค์ระบายน้ำของป้อมแดง ทั้งสองรอบเข้าไปในป้อมแดงและสังหารลูกชายคนโตไปเพียงแค่คนเดียวตามที่เดมอนว่าจ้างไว้

มังกรที่ไร้ผู้ขี่ของฝั่งคณะดำ

ในช่วงท้ายของซีซันเดมอนตระหนักได้ว่า พวกเขาได้เปรียบคณะเขียวอย่างหนึ่งในศึกสงครามนี้ นั่นก็คือจำนวนมังกรที่พวกเขามีในดรากอนสโตน ซึ่งมีอยู่ช่วงหนึ่งที่เดมอนถือคบเพลิงเพื่อไปปลุก ‘เวอร์มิเทอร์’ มังกรที่เคยเป็นของกษัตริย์เฒ่าเจเฮริสเพื่อส่งสัญญาณประมาณว่า สงครามเริ่มต้นแล้วเดี๋ยวข้าจะหาผู้ขี่มาให้เจ้านะ โดยเจ้าเวอร์มิเทอร์จะมีบทบาทสำคัญในซีซันที่ 2 แน่นอน รวมถึงมังกรตัวอื่น ๆ อีก 3 ตัว คือ ซิลเวอร์วิง, ซีสโมค และ ชิปสตีลเลอร์ ที่ยังไร้ผู้ขี่ ทำให้เกิดเหตุการณ์ ‘The Red Sowing’ เพื่อเฟ้นหาผู้ขี่คนใหม่

ว่าที่ผู้ขี่มังกรคนใหม่

การเฟ้นหาผู้ขี่คนใหม่นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย มังกรจะเลือกคนขี่เฉพาะสายเลือดมังกรเท่านั้น ทำให้มีคนสังเวยให้กับมังกรเป็นจำนวนมากเพียงเพราะว่าจะขี่มัน แต่ในที่สุดก็มีคนทำสำเร็จ คือ ฮิวจ์ แฮมเมอร์ สามารถขึ้นขี่มังกรเวอร์มิเทอร์ อัลฟ์เดอะไวท์ สามารถขึ้นขี่มังกรซิลเวอร์วิง อัดดัมสามารถขี่มังกรซีสโมค โดยลอร์ดคอลิสเป็นคนพาเด็กชายคนนี้มาพร้อมกับอลินพี่น้องของเขา และคนสุดท้ายคือ เนตเทิลได้ขี่มังกรชิปสตีลเลอร์ จากการที่เธอนำซากแกะไปให้มังกรตัวนี้กินจนมันยอมให้ขี่

ซีซัน 2 ไม่มี Time Jump

สำหรับใครที่ได้ดูซีซันที่ 1 จบแล้วจะสังเกตว่าในซีซันแรกจะมีการข้ามช่วงเวลาหลายปีและหลายครั้งด้วยกัน แต่ในซีซันที่ 2 ได้รับการยืนยันว่า จะไม่มีการข้ามช่วงเวลาเนื่องจากเป็นช่วงสงคราม ซึ่งเราจะได้เห็นการใช้กลยุทธ์ต่าง ๆ ในสนามรบรวมถึงการต่อสู้ของมังกรที่ดุเดือด

ใครกลับมาบ้าง ในซีซัน 2

แม้ทาง HBO ไม่ได้ยืนยันรายชื่อนักแสดงในซีซัน 2 แต่ถ้าไม่นับตัวละครที่ตายไปแล้วหรือโดนข้ามช่วงเวลาไปในซีซันแรก นักแสดงทุกคนจะกลับมารับบทเดิมจนจบซีซัน รวมถึงความหวังอันเล็กน้อย ที่เราจะได้เห็นนักแสดงที่รับบทเป็น เจ้าหญิงเรนีรา ทาร์แกเรียน และ อลิเซน ไฮทาวเวอร์ วัยกระเตาะ กลับมารับบทอีกครั้งในรูปแบบความทรงจำในอดีต

ใครหายไปบ้างในซีซัน 2

ทีมงานเบื้องหลังกล้อง มิเกล ซาปอชนิก (Miguel Sapochnik) หนึ่งในผู้กำกับจาก ‘Game of Thrones’ ประกาศเมื่อปลายเดือนสิงหาคมว่าเขาจะไม่กลับมาในซีซัน 2 ทำให้ อลัน เทย์เลอร์ (Alan Taylor) ได้ก้าวเข้ามารับหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างซีซัน 2 แทน ซึ่งเทย์เลอร์จะทำงานร่วมกับ ไรอัน คอนดัล (Ryan Condal) ในการพัฒนาซีซันที่ 2

นำคำวิจารณ์มาพัฒนา ซีซัน 2 ให้ดีขึ้น

คอนดัลได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เขาจะนำบทเรียนจากซีซันแรกมาพัฒนาต่อยอดให้ดีขึ้น รวมถึงคำวิจารณ์จากคนดูว่าฉากในซีซันแรกนั้นมืดไป คอนดัลจึงออกมาชี้แจงว่า ที่มืดนั้นไม่ใช่ความผิดของเขา เพราะเขาใช้อุปกรณ์ในการถ่ายทำที่มีคุณภาพในถ่ายทำ แต่เป็นเพราะมีการการบีบอัดไฟล์ และอุปกรณ์ของผู้ใช้แต่ละเครื่องแสดงผลไม่เหมือนกัน เพราะในสายตาเขาแล้วเขาก็ไม่ได้ติดปัญหาอะไร

ฉายตอนไหน

คาดว่าจะมีแผนถ่ายทำซีซัน 2 ในช่วงเดือนฤดูใบไม้ผลิปี 2023 และพร้อมฉายทาง HBO ในช่วงเดือนฤดูร้อนหรือฤดูใบไม้ร่วงในปี 2024 โดยมาร์ติน ยืนยันว่าจะมีทั้งหมด 4 ซีซัน ซีซันละ 10 ตอน ตอนละชั่วโมง ขอให้ทุกท่านอดใจรอกันอีกนิดเพื่อชมมหาสงครามกลางเมืองของศึกมังกรระบำ

ที่มา: Marie Caire , Polygon , The Hollywood Reporter , SCREEN RENT

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส