หลังจากที่ซีรีส์ ‘The Witcher’ ได้รับคำวิจารณ์ในแง่ดีและความนิยมมากมายไปมาถึง 2 ซีซัน แล้วนั้น ล่าสุด เฮนรี แควิลล์ (Henry Cavill) นักแสดงนำในซีรีส์ดังกล่าว ได้เปิดเผยว่าเขาจะยุติการรับบทนักล่าอสูรนามว่า เกรัลต์ แห่ง ริเวีย (Geralt of Rivia) หลังจากจบซีซันที่ 3 แล้ว

ทั้งนี้ แควิลล์ได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า เลียม เฮมส์เวิร์ท (Liam Hemsworth) จะมารับบทแทนเขาในซีซันที่ 4 ซึ่งเป็นการยืนยันว่า Netflix จะยังคงเดินหน้าสร้างซีรีส์ ‘The Witcher’ ต่อเนื่องไปในระยะยาวอย่างแน่นอน

เลียม เฮมส์เวิร์ท เป็นน้องชายของ คริส เฮมสวิร์ท (Chris Hemsworth) ผู้รับบท ธอร์ (Thor) ในจักรวาล Marvel โดยเขามีผลงานที่สร้างชื่อเสียงให้เขาอย่างแฟรนไชส์ ‘The Hunger Games’, ‘Independence Day: Resurgence’ (2016) และล่าสุดใน ‘Poker Face’ ภาพยนตร์ระทึกขวัญที่กำกับและนำแสดงโดย รัสเซล โครว์ (Russell Crowe)

ถึงแม้ว่าแควิลล์จะมิได้เปิดเผยการที่เขาจะออกจากซีรีส์ ‘The Witcher’ อย่างเป็นทางการ แต่หลายสื่อได้คาดการณ์ว่าเป็นเพราะตารางงานของแควิลล์ที่แน่นเนินไป ส่วนหนึ่งอาจมาจากการที่เขาจะกลับไปรับบท ซูเปอร์แมน ใน DCU (DC Universe) อีกครั้ง จึงทำให้เขาไม่สามารถทุ่มเทเวลาให้แก่การสร้างซีรีส์แฟนตาซีสุดฮิตของ Netflix นี้ได้อย่างเต็มที่

นอกจากนี้ แควิลล์ก็จะได้กลับไปร่วมงานกับผู้กำกับ กาย ริตชี (Guy Ritchie) อีกครั้งใน ‘The Ministry of Ungentlemanly Warfare’ ภาพยนตร์แอ็กชันที่มีพื้นหลังอยู่ในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 และนำแสดนำใน ‘Argylle’ ภาพยนตร์สายลับระทึกขวัญของผู้กำกับ แมทธิว วอห์น (Matthew Vaughn) ที่คาดว่าจะสร้างเป็นไตรภาค และแสดงนำใน ‘Highlander’ เวอร์ชันรีบูตของ แชด สตาเฮลสกี (Chad Stahelski) ผู้กำกับ ‘John Wick’ ทั้ง 4 ภาค อีกด้วย

สำหรับซีรีส์ ‘The Witcher’ นั้น มีกำหนดฉายในช่วงกลางปี 2023

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส