หลังจากพัฒนามานาน 5 ปี ในที่สุด เจมส์ วาน (James Wan) ผู้กำกับ ‘The Conjuring’ ทั้ง 2 ภาค ก็ได้ยืนยันว่า โปรเจกต์ ‘Crooked Man’ ที่แยกออกมาจาก ‘The Conjuring’ ได้ถูกตัดทิ้งไปแล้ว

ตัวละคร ‘Crooked Man’ นั้น ได้รับการแนะนำครั้งแรกใน ‘The Conjuring 2’ (2016) ซึ่งเป็นหนึ่งในวิญญาณที่ปิศาจร้ายนามว่า Valak ใช้ในการหลอกหลอนสมาชิกครอบครัวฮอดจ์สัน (Hodgson) เช่นเดียวกับ ซึ่งได้ถูก เอ็ด และลอร์เรน วอร์เรน (Ed และ Lorraine Warren) ซึ่งรับบทโดย แพทริค วิลสัน (Patrick Wilson) และ วีรา ฟาร์มิกา (Vera Farmiga) ขับไล่ไปในท้ายที่สุด

อย่างไรก็ดี ตัวละคร Valak นั้น ได้รับการพัมนาภาพยนตร์ภาคแยก ในชื่อ ‘The Nun’ (2018) ซึ่งกวาดรายได้ทั่วโลกไปอย่างมหาศาล และกำลังมีการพัฒนาภาคต่ออยู่ในขณะนี้

Crooked Man

จริง ๆ แล้วก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ‘Crooked Man’ จะเริ่มเข้าสู่กระบวนการสร้างในปี 2023 โดยวานได้เข้ามารับหน้าที่เขียนบทร่วมกับ ไมค์ ฟาน เวส (Mike Van Waes) แต่ก็ดูเหมือนว่าทั้ง 2 คน จะมีแนวคิดไปคนละทาง และข่าวการพัฒนา ‘Crooked Man’ ก็เงียบหายไป

ทั้งนี้ วานได้โพสต์บนอินสตาแกรมของเขา ซึ่งเป็นภาพเบื้องหลังการถ่ายทำ ‘The Conjuring 2’ โดยภาพที่ ฮาเวียร์ โบเทต (Javier Botet) ชายที่มีลักษณะร่างกายสูงกว่าคนทั่วไป มารับบทเป็น ‘Crooked Man’ ได้อย่างน่าทึ่ง และทิ้งท้ายว่า น่าเสียดายที่หนังภาคแยกของตัวละครนี้จะไม่สามารถเป็นจริงได้ แต่ก็ยังแอบหวังว่าอาจมีการนำกลับมาสานต่อในอนาคต

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส