ถ้าพูดถึงแรปเปอร์สายเขียวตัวจริงแบบยืนหนึ่ง ก็ต้องยกให้แรปเปอร์รุ่นใหญ่อย่างป๋า สนูปด็อก (Snoop Dogg) แบบไม่ต้องสงสัย เพราะขานี้ไม่ใช่แค่โปรดปรานการสูบกัญชาเพื่อเติมความเขียวให้กับร่างกายเฉย ๆ แต่เรียกได้ว่าโปรดปรานการปุ๊นถึงขนาดที่เรียกว่าสามารถเพลิดเพลินเจริญใจไปกับการปุ๊นได้ในทุกเวลาและสถานที่

ขนาดว่าก่อนที่เขาจะขึ้นโชว์การแสดงพักครึ่ง หรือ Halftime Show การแข่งขันอเมริกันฟุตบอลรอบชิงชนะเลิศ (Pepsi Super Bowl LVI Halftime Show) เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งก็มีการเปิดเผยว่า งานนี้ป๋าเองก็ไม่พลาด ขอปุ๊นให้ชื่นใจก่อนจะขึ้นไปโชว์ด้วยเช่นกัน

และด้วยความที่ป๋าสนูปด็อกแกมีกัญชาเป็นเหมือนเพื่อนคู่ใจขนาดนี้ เขาจึงต้องจ้างคนเพื่อมามวนกัญชาอย่างจริงจัง หรือจะเรียกว่าเป็น “นักพันลำ” ประจำกายของป๋าแบบเป็นเรื่องเป็นราวแบบเต็มเวลา โดยนักพันลำคนปัจจุบันของป๋าคือ เรเนเกด ปิรันญา (Renegade Piranha) นั่นเอง เธอได้ให้สัมภาษณ์ในรายการวิทยุ ‘The Kyle and Jackie O Show’ ของออสเตรเลียเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

Snoop Dogg

โดยเธอได้เผยว่า นับตั้งแต่ที่เธอเริ่มงานเป็นนักพันลำมืออาชีพ เธอต้องทำหน้าที่พันลำให้กับแรปเปอร์รุ่นใหญ่รายนี้วันละประมาณครึ่งปอนด์ (ประมาณ 2 กับอีก 1/4 ขีด) โดยเธอเผยว่าที่ต้องพันลำด้วยจำนวนมากขนาดนี้ก็เพราะว่าสนูปด็อกมักจะสูบกัญชามากถึงประมาณ 75-100 มวนต่อวัน และเธอยังคำนวนอีกด้วยว่า นับตั้งแต่ที่เธอเริ่มอาชีพพันลำ เธอได้พันลำไปแล้วมากกว่า 450,000 มวน และแทบไม่มีวันไหนเลยที่เขาจะไม่ร้องขอสักมวน

Snoop Dogg

นอกจากนี้เธอยังเล่าว่า ตั้งแต่ที่เธอเริ่มอาชีพพันลำมาตั้งแต่ปี 2016 ก่อนที่เธอจะมารับหน้าที่นักพันลำประจำตัวแรปเปอร์รุ่นใหญ่ เธอมีประสบการณ์ในการพันลำให้กับคนดังมากมาย ตั้งแต่ ริฮานนา (Rhianna) คิด คูดี (Kid Cudi) และ อีลอน มัสก์ (Elon Musk) และจำนวน 450,000 มวนจริง ๆ แล้วไม่ได้แปลว่าสนูปด็อกจะเป็นคนสูบเพียงผู้เดียว เพราะบางครั้งเธอเองก็ต้องรับหน้าที่พันลำให้กับแขกในปาร์ตี้ของเขาด้วย แถมอาชีพนี้ก็ยังทำเงินได้มหาศาล เพราะว่าเธอได้รับค่าจ้างจากสนูปด็อกมากถึงปีละ 40,000 – 50,000 เหรียญ หรือประมาณ 1,500,000 – 1,800,000 บาท เลยทีเดียว

ซึ่งพอเธอให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ เจ้าตัวอย่างสนูปด็อกเองก็ได้ออกมาโพสต์บนอินสตาแกรมส่วนตัวเพื่อแก้ข่าวนี้ โดยโพสต์แรกเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน เขาได้โพสต์ข่าวนี้พร้อมกับแคปชันว่า “นังบ้ากำลังหลอกเอ็งอยู่นะนาย”

และอีกโพสต์เมื่อวันที่ ุ6 พฤศจิกายน เขาได้โพสต์คลิปที่ถ่ายก้อนเศษขี้กัญชาพร้อมกับบรรยายในคลิปว่า “นังบ้านั่นบอกว่ากูดูดกัญชาเยอะ นังบ้า กูดูดวันนึงแค่นี้แหละ หยุดตอแหลเหอะ อีเลว คิดว่ากูจะดูดกัญชาหมดนั่นภายในวันเดียวเหรอ เห็นกูเป็นตัวไรเนี่ย เครื่องดูดกัญชาเรอะ ? นี่มึงดูขี้กัญชากูนี่…มึงเห็นขี้กัญชากูมั้ยเนี่ย”

แต่นั่นก็ใช่ว่าข่าวที่เขาปุ๊นวันละนับร้อยมวนจะเป็นไปไม่ได้ เพราะเมื่อปี 2013 เขาเองเคยทวีตตอบคำถามแฟน ๆ บนทวิตเตอร์ว่า เขาเองมักจะสูบบุหรี่วันละ 81 มวน

ก่อนหน้านี้ สนูปด็อกเองก็เคยจ้างนักพันลำมืออาชีพเพื่อมาทำหน้าที่นี้มาแล้ว โดยเขาเคยให้สัมภาษณ์ว่า นักพันลำของเขานั้นถูกเรียกว่าเป็น PBR (Professional Blunt Roller) หรือ ‘ผู้เชี่ยวชาญด้านการพันลำ’ และเขายังได้เผยว่า คนที่ทำงานนี้จะได้สวัสดิการต่าง ๆ ทั้งเงินเดือน และจะแบ่งของที่ระลึกที่เขาได้มา และแน่นอนว่า นักพันลำมืออาชีพก็จะได้สวัสดิการสูบกัญชาฟรี อภินันทนาการจากแร็ปเปอร์สายเขียวคนนี้ด้วยเช่นกัน


ที่มา: Complex, Daily Mail, NME, Yahoo! News, Marijuana Moment

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส