วันนี้ (13 พฤศจิกายน 2022) เว็บไซต์วิจารณ์ภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง Rotten Tomatoes ได้เปิดเผยคะแนนคำวิจารณ์ของ ‘Black Panther: Wakanda Forever’ ซึ่งอยู่ในระดับ “สดใหม่” สูงถึง 84% และคะแนนจากฝั่งผู้ชมทั้งหมดที่สูงถึง 95%

ด้วยคะแนนที่สูงระดับนี้ ทำให้ ‘Eternals’ ยังคงเป็นภาพยนตร์ของ MCU (Marvel Cinematic Universe) เพียงเรื่องเดียวในจำนวน 30 เรื่อง ที่ได้คะแนนในระดับ “มะเขือเน่า” อยู่ที่ 47% ในขณะที่ภาพยนตร์เรื่องอื่น ๆ ของ MCU ที่เริ่มฉายมาตั้งแต่ปี 2008 นั้น ได้รับคะแนนในระดับ “สดใหม่” ด้วยกันทั้งสิ้น

Black Panther: Wakanda Forever
ภาพจาก Rotten Tomatoes

นอกจากนี้ คะแนนของ ‘Black Panther: Wakanda Forever’ ก็ยังถือน่าประทับใจเมื่อเทียบกับภาคแรกอย่าง ‘Black Panther’ (2018) ที่ทำคะแนนไปถึง 96% ซึ่งถือได้ว่าเป็นคะแนนสูงสุดในแฟรนไชส์ แต่ในส่วนของคะแนนผู้ชมโดยรวมนั้นอยู่ที่ 79%

อย่างไรก็ดี ‘Black Panther: Wakanda Forever’ ก็เคยได้คะแนนวิจารณ์ในช่วงแรกอยู่ในระดับ 77% มาแล้ว ก่อนที่จะปรับเพิ่มขึ้นมาอยู่ในระดับ 95% ในภายหลัง จึงต้องติดตามกันต่อไปว่าภาพยนตร์จะสามารถยืนคะแนนจากผู้ชมโดยรวมได้ต่อไปได้หรือไม่ หรืออาจถูกปรับลดลงไปก็เป็นได้

Black Panther
ภาพจาก Rotten Tomatoes

อีกประเด็นที่น่าสนใจคือ คะแนนโดยเฉลี่ยของ Black Panther ทั้ง 2 ภาคนั้น อยู่ที่ 91% ซึ่งถือได้ว่าแฟรนไชส์ที่ได้คะแนนเฉลี่ยสูงสุดเป็นลำดับที่ 2 ของ MCU รองจาก ‘Spider-Man’ ทั้ง 3 ภาค ที่ Sony สร้างร่วมกับ Marvel Studios ซึ่งมีคะแนนโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 92% (Spider-Man: Homecoming ทำได้ 92 %, Spider-Man: Far From Home ทำได้ 90% และ Spider-Man: No Way Home ทำได้ 93%)

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส