แม้ในปัจจุบันเราจะได้เห็นสองซูเปอร์สตาร์สายแอ็กชันอย่าง ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน (Sylvester Stallone) และ อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (Arnold Schwarzenegger) เป็นเพื่อนรักกันไปแล้ว แต่เชื่อหรือไม่ว่ากว่าจะกลายมาเป็นเพื่อนกันอย่างทุกวันนี้ ทั้งคู่เคยไม่ถูกกันมาก่อน

ทั้งคู่พบกันครั้งแรกในงานลูกโลกทองคำ (Golden Globe Award) ปี 1977 ตอนนั้นสตอลโลนได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากบทบาท ร็อคกี้ บัลบัว (Rocky Balboa) ในหนัง ‘Rocky’ และงานนั้นชวาร์เซเน็กเกอร์เอง ก็ได้รับการเสนอชื่อเพื่อเข้าชิงรางวัลในสาขาดาราหน้าใหม่แห่งปีด้วยเช่นกัน

แต่ดูเหมือนงานวันนั้นจะไม่ได้ราบรื่นนัก เพราะมีข่าวออกมาว่า พอสตอลโลนพลาดรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ชวาร์เซเน็กเกอร์ก็ได้เยาะเย้ยและทับถมสตอลโลนอย่างหนัก จนสตอลโลนโมโหและได้คว้าเอาแจกันแถวนั้นขว้างใส่ชวาร์เซเน็กเกอร์ไป ทำให้พวกเขาไม่ถูกกันตั้งแต่นั้นมา

และความขัดแย้งดังกล่าวก็เริ่มร้อนแรงขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงยุค 80s จนถึงยุค 90s เพราะทั้งสองคนมักจะได้แสดงหนังแนวแอ็กชันเหมือน ๆ กัน แถมกำลังอยู่ในช่วงสร้างชื่อเสียงด้วยกันทั้งคู่อีก ทำให้พวกเขาต่างต้องการเอาชนะกันและกันเรื่อยมา

สตอลโลนได้อธิบายสาเหตุเอาไว้ว่า “ที่พวกเราไม่ถูกกันอย่างรุนแรงมันก็เป็นเพราะ… นี่มันอาจจะฟังดูไร้สาระนะ แต่ผมก็คิดว่าในตอนนั้นพวกเราก็เหมือนเป็นผู้ที่บุกเบิกแนวทางใหม่ ๆ และไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน

“หลังจากนั้นไม่นานผมก็เริ่มชอบการแข่งขันนี้ ความเก่งกาจนี้ ถ้าเขาได้ปืนที่ใหญ่กว่า ผมก็จะยิงคนให้ได้มากกว่า แล้วเขาก็จะยิงคนให้ได้มากกว่าผม

“เพราะการแข่งขันมันเป็นธรรมชาติของพวกเรา เขาชอบการแข่งขันมาก ผมก็เช่นกัน… และผมก็คิดว่าสิ่งนี้มันช่วยได้ พวกเราแข่งกันแม้กระทั่งอยู่นอกจอ ซึ่งนั่นมันไม่ใช่สิ่งที่ดีต่อสุขภาพเอาซะเลย แต่ในตอนนี้เราก็กลายมาเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันมากจริง ๆ “

ไม่มีใครรู้แน่ชัดว่าทั้งสองคนสงบศึกกันเมื่อใด แต่ในช่วงปี 2010 ทั้งคู่ก็ได้มาร่วมเล่นหนังด้วยกันครั้งแรกในเรื่อง ‘The Expendables’ และหลังจากนั้นไม่นานก็มีอีกหลายเรื่องตามมา และได้ให้สถานะ ‘Best Friend’ กันในที่สุด

ที่มา: LADbible

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส