ได้เวลาแล้วที่ BIBI นักร้องนักแต่งเพลงสาวดาวรุ่งชาวเกาหลี จะปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรกของเธอออกมาให้แฟน ๆ ที่กำลังรอคอยได้ฟังกัน อัลบั้มชุดนี้มีชื่อว่า ‘Lowlife Princess: Noir’

‘Lowlife Princess: Noir’ มาพร้อม 12 บทเพลงอันน่าประทับใจในสไตล์ที่ผสมผสานกลิ่นอายทางดนตรีที่หลากหลายในสไตล์ของ BIBI ไม่ว่าจะเป็นอาร์แอนด์บี โซล  ฮิปฮอป หรือว่าบัลลาดในท่วงทำนองอันไพเราะแต่ก็แฝงไว้ด้วยร่องรอยของบาดแผล ความเศร้า ความโดดเดี่ยวและความลึกลับ  

คอนเซ็ปต์ของงานเพลงและมิวสิกวิดีโอในอัลบั้ม  ‘Lowlife Princess: Noir’ เป็นเรื่องราวของตัวละครหญิงแกร่งนามว่า โอกึมจี (Oh Geum-ji) ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากตัวละคร อีกึมจา (Lee Geum-ja)ในภาพยนตร์เรื่องเยี่ยมของผู้กำกับชาวเกาหลี พัคชานอุค (Park Chan-wook) เรื่อง ‘Lady Vengeance’ (สามารถรับชมได้ทาง Netflix)

ตัวละครอีกึมจา (รับบทโดยอียองเอ) จากภาพยนตร์เรื่อง ‘Lady Vengeance’

BIBI ได้เล่าถึงฉากหลังของเรื่องราวที่เป็นโลกดิสโทเปียว่า “ในปี 2044 แม่น้ำฮันได้แห้งเหือดและเน่าเหม็นเป็นพิษ ภายใต้ท้องน้ำมีสังคมใต้ดินอยู่เช่นเดียวกันกับ Sin City ที่เรารู้จัก” นอกจากนี้ BIBI ยังได้เล่าว่ามิวสิกวิดีโอของเพลงจากอัลบั้มนี้จะถ่ายทอดออกมาผ่านชีวิตของตัวละคร ‘โอกึมจี’ ที่ถูกทิ้งไว้ตั้งแต่ยังเด็กและเติบโตมาเป็นผู้นำของโลกใต้ดิน

นอกจากจะปล่อยอัลบั้มเต็มให้ฟังกันแล้ว BIBI ยังมีแผนที่จะปล่อย webtoon ออกมาด้วยเหมือนกัน ซึ่งเป็นเรื่องราวที่จะช่วยให้เข้าใจในคอนเซ็ปต์ของอัลบั้มนี้ดียิ่งขึ้น

และล่าสุดวันนี้ BIBI ก็ได้ปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลงใหม่ “BIBI Vengeance” ด้วย ต่อจาก “Animal Farm” “Sweet Sorrow of Mother” และ “Motospeed 24” ที่ปล่อยออกมาให้เราได้ชมกันก่อนหน้านี้

ไปฟังอัลบั้ม ‘Lowlife Princess: Noir’ กันแบบเต็ม ๆ และชมมิวสิกวิดีโอเพลงล่าสุด “BIBI Vengeance” กันได้เลย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส