ไรอัน เรย์โนลส์ (Ryan Reynolds) กำลังมีภาพยนตร์คริสต์มาสเรื่องใหม่ ‘Spirited’ ซึ่งเขาได้แสดงร่วมกับ วิล เฟอร์เรล (Will Ferrell) โดยผลงานเรื่องนี้จะฉายทางสตรีมมิง Apple TV+ และระหว่างที่นักแสดงหนุ่มสุดเกรียนรายนี้เดินสายโปรโมตหนัง เขาได้เผยว่าเคยพยายามสร้าง ‘Deadpool’ เวอร์ชันคริสต์มาสด้วย

เรย์โนลด์ให้สัมภาษณ์กับทาง Big Issue โดยเผยว่า เร็ทท์ รีส (Rhett Reese) และพอล เวอร์นิก (Paul Wernick) มือเขียนบท ‘Deadpool’ ทั้งสองภาคเคยร่วมกันเขียนบทตอนพิเศษคริสต์มาสของ ‘Deadpool’ แต่สุดท้ายโปรเจกต์นี้ก็พับเก็บไปซะก่อน

“ในบทที่พวกเขาเขียนจะมีการร้องและเต้นด้วย ผมรักมันเลยล่ะ” เรย์โนลส์กล่าว ” 4 ปีก่อน รีส เวอร์นิก และตัวผมเคยร่วมมือกันเขียนบทภาพยนตร์คริสต์มาสโดยมี Deadpool เป็นตัวเอก แต่หลังจาก Disney เข้าซื้อ Fox แผนนี้ก็ถูกยกเลิกไป แต่ก็ไม่แน่นะสักวันพวกเราอาจทำให้มันเป็นจริงก็ได้ มันจะไม่ใช่หนังมิวสิคัลเต็มร้อย แต่จะเป็นหนังสไตล์เดดพูล สักวันเราอาจได้ทำมันครับ”

Deadpool Christmas

เรย์โนลส์เกริ่นมาขนาดนี้แล้ว ในอนาคตเราอาจจะได้เห็น ‘Deadpool’ มีภาพยนตร์คริสต์มาสของตัวเองฉายทาง Disney+ ก็เป็นได้ เพราะปัจจุบัน Fox เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ Disney แล้ว

แต่นี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราได้เห็นโปรเจกต์ ‘Deadpool’ ตอนพิเศษ เพราะย้อนกลับไปเมื่อปี 2018 หนัง ‘Deadpool 2’ เคยมีเวอร์ชัน PG-13 ในชื่อ ‘Once Upon a Deadpool’ ซึ่งเข้าฉายแบบจำกัดโรงภาพยนตร์ช่วงวันหยุดยาว เป็นการตัดต่อใหม่จากเวอร์ชันเดิมที่ได้เรต R

ไรอัน, รีส และเวอร์นิกกำลังเขียนบท ‘Deadpool 3’ ร่วมกัน ซึ่งหนังภาคนี้จะอยู่ภายใต้จักรวาล Marvel Cinematic Universe พร้อมดึง ฮิว แจ็กแมน (Hugh Jackman) กลับมารับบท Wolverine อีกครั้ง ทำเอาหลายคนเซอร์ไพรซ์สุด ๆ

‘Deadpool 3’ มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ 6 กันยายน ปี 2024

อ้างอิง: Hollywood Reporter

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส