‘Ant-Man and the Wasp: Quantumania’ หรือชื่อไทย ‘แอนท์-แมน และ เดอะ วอสป์: ตะลุยมิติควอนตัม’ จะเป็นภาพยนตร์เปิดตัววายร้ายสำคัญของ Marvel Cinematic Universe นั่นก็คือ Kang the Conqueror (แคง ผู้พิชิต รับบทโดย จอนาทัน เมเจอส์ – Jonathan Majors) ก่อนที่เขาจะไปปรากฎตัวอีกครั้งใน ‘Avengers: The Kang Dynasty’ โดยผู้กำกับ ‘Ant-Man and the Wasp’ ออกมาเผยว่า การปรากฎตัวของ Kang ในเรื่องนี้จะส่งผลต่อ MCU อย่างมาก

เพย์ตัน รีด (Peyton Reed) ผู้กำกับ ‘Ant-Man and the Wasp: Quantumania’ ให้สัมภาษณ์กับทาง Empire เกี่ยวกับการปรากฎตัวของ Kang ในภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า “ผมคิดว่าเขามีบทบาทสำคัญมากกับ MCU ครับ เจฟฟ์ โลเวนส์ (Jeff Loveness) คือมือเขียนบทเรื่องนี้ (Ant-Man and the Wasp) และเขากำลังเขียนบท ‘The Kang Dynasty’ ด้วย เขาทำให้การปรากฎตัวของ Kang เป็นอะไรที่สำคัญมากและจะมีอะไรที่ยิ่งใหญ่รออยู่ข้างหน้าครับ”

Kang the Conqueror

Kang the Conqueror ถูกเซตอัปให้เป็นวายร้ายหลักของ Multiverse Saga คล้ายกับ Thanos ใน Infinity Saga และเมื่อไม่นานนี้ เควิน ไฟกี (Kevin Feige) เคยให้สัมภาษณ์ถึงเมเจอส์ในบท Kang the Conqueror เอาไว้ว่า

“หลังจากทำการคัดเลือกนักแสดงจนได้เมเจอส์มารับบทนี้ เขามีโอกาสเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับแฟน ๆ ครั้งแรกในงาน Comic Con แค่ 3 นาทีที่เขาอยู่ในฮอลล์ H วันนั้น เขาก็จัดการผู้เข้าชมได้แบบอยู่หมัด มันมหัศจรรย์จริง ผมบอกกับเขาเลยครับว่าไม่มีใครเหมาะกับบทนี้เท่าคุณอีกแล้ว มันเจ๋งมากเลย”

ก่อนรับบท Kang the Conqueror ในภาพยนตร์ ‘Ant-Man and the Wasp: Quantumania’ เราเคยเห็นเมเจอส์ปรากฎตัวครั้งแรกมาแล้วจากซีรีส์ ‘Loki’ ในบท He Who Remains หรือ Kang เวอร์ชันที่พยายามปกป้องพหุจักรวาลจาก Kang the Conqueror ซึ่ง He Who Remains นั้นจะมีพลังลดลงเล็กน้อยและพลังของเขาก็ไม่เสถียรนักหากเทียบกับพลังทั้งหมดของ Kang the Conqueror

‘Ant-Man and the Wasp: Quantumania’ จะเป็นภาพยนตร์เปิด Phase 5 ของ MCU โดยมีพอล รัด (Paul Rudd), อีแวนเจไลน์ ลิลลี (Evangeline Lilly), ไมเคิล ดักลาส (Michael Douglas), มิเชลล์ ไฟฟ์เฟอร์ (Michelle Pfeiffer) รับบทนำ ร่วมด้วยสาวน้อยหน้าใหม่แห่ง MCU แคทริน นิวตัน (Kathryn Newton) มีกำหนดเข้าฉายวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2023

ส่วน ‘Avengers: The Kang Dynasty’ มีกำหนดเข้าฉายวันที่ 2 พฤษภาคม 2025

อ้างอิง: Comicbook

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส