เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ดเวย์น จอห์นสัน (Dwayne Johnson) ได้แชร์เรื่องราวประทับใจอย่างการกวาดซื้อขนม Snickers จาก 7-11 แห่งหนึ่งในฮาวาย เพื่อให้ใครก็ตามที่อยากได้มาหยิบมันไปแบบฟรี ๆ ซึ่งจริง ๆ แล้วเรื่องนี้กลับมีเบื้องหลังอย่าง ‘เพื่อชดใช้ความผิดที่เคยทำในวัยเด็ก’ ซ่อนเอาไว้อยู่

จอห์นสันได้เล่าว่า ตอนที่เขาอายุ 14 ปี และยังอาศัยอยู่ที่ฮาวาย ทุก ๆ วันเขาจะเข้าไปในร้าน 7-11 แห่งหนึ่งที่อยู่ระหว่างทางไปโรงยิมของเขา และเขาก็จะทำการขโมยขนมยอดนิยมอย่าง Snickers ขนาดใหญ่ออกมาด้วยทุกครั้งนานเป็นปี เพราะเขาไม่มีเงินที่จะซื้อมัน

ส่วนทำไมถึงไม่ถูกจับได้นั้น จอห์นสันอธิบายว่า “พนักงานคนเดิมจะยืนอยู่ตรงนั้นทุกวัน ผมก็เลยอาศัยช่วงที่เธอหันหน้าไปทางอื่น แล้วก็นั่นแหละ เธอไม่เคยจับผมได้เลย”

แต่หลังจากที่ครอบครัวของจอห์นสันย้ายออกจากฮาวาย เขาก็ไม่ได้ทำแบบนั้นกับร้านอื่น ๆ อีก ก่อนที่เขาจะได้เริ่มต้นการเป็นนักมวยปล้ำมืออาชีพ ต่อด้วยการเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงอย่างในปัจจุบัน และด้วยความสำเร็จเช่นดังที่เป็นอยู่ ทำให้ทุกครั้งที่มีโอกาสเขาก็จะกลับไปเยือนยัง 7-11 ร้านเดิมที่เคยก่อวีรกรรมเอาไว้ แล้วเหมาเจ้าขนมดังกล่าวจนเกลี้ยงเพื่อชดใช้ให้กับสิ่งที่เขาเคยทำ

โดยในคลิปจอห์นสันยังได้บอกกับพนักงานเอาไว้ด้วยว่า “ถ้าเห็นคนที่ดูเหมือนกำลังจะขโมย Snickers ก็ให้เอาพวกนี้ (Snickers ที่จอห์นสันจ่ายเงินแล้ว) ยื่นให้เขาไป”

อีกทั้งจอห์นสันยังได้โพสต์ข้อความผ่าน IG เอาไว้อีกว่า “เราไม่สามารถกลับไปเปลี่ยนแปลงอดีตหรือแก้ไขเรื่องโง่ ๆ ที่เคยทำได้ แต่นาน ๆ ครั้ง เราก็สามารถไถ่บาปเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เคยก่อได้ ซึ่งนั่นอาจจะทำให้คนแปลกหน้าบางคนสามารถยิ้มออกมาได้เช่นกัน” พร้อมประโยคแซวตัวเองอย่างติดตลกว่า “ในที่สุดผมก็ได้ขับไล่ปีศาจช็อกโกแลตที่เกาะกินผมมานานหลายทศวรรษได้สักที”

ดูเหมือนการฟิตกล้ามจะทำให้จอห์นสันต้องการพลังงานเสริมจำนวนมาก ถึงขั้นต้องพึงพาเจ้า Snickers ที่เป็นขนมที่มีพลังงานอย่างมหาศาลอัดแน่นอยู่ จนกลายเป็นปีศาจช็อกโกแลต แต่ทั้งนี้การขโมยของไม่ว่าจะเล็กน้อยแค่ไหนก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้นไม่ว่ากับใครก็ตาม

ที่มา: People, NME

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส