สืบเนื่องจากที่ เควนทิน ทารันทิโน (Quentin Tarantino) เคยออกมาพูดว่ารอแทบไม่ไหวที่จะเห็นหนังซูเปอร์ฮีโรตกยุค แถมยังวิจารณ์ว่าเหล่านักแสดงของ Marvel ไม่ใช่ดาราของหนัง ซึ่งถึงแม้ในภายหลังทารันทิโนจะออกมายืนยันว่าไม่ได้ดูถูกหรือรังเกียจอะไร แต่สุดท้ายแล้วประเด็นดังกล่าวก็สร้างความไม่พอใจให้กับใครหลายคนอยู่ดี

ทำให้ล่าสุด ซามูเอล แอล. แจ็กสัน (Samuel L. Jackson) ที่อยู่คู่จักวาล Marvel มาอย่างยาวนานในฐานะ นิค ฟิวรี (Nick Fury) ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ The View เพื่อตอบโต้ประเด็นดังกล่าวว่า “เราต้องใช้นักแสดงในการสวมบทเป็นตัวละครเหล่านั้น แล้วไอ้สัญลักษณ์การเป็นดาราของหนังนั่นมันคืออะไรกัน มันไม่ใช่เรื่องใหญ่เลยที่ผมต้องรู้ว่าคนเหล่านั้นเป็นดาราของหนังหรือเปล่า ยังไงซะ แชดวิก โบสแมน (Chadwick Boseman) ก็คือ Black Panther คุณหักล้างเรื่องนี้ไม่ได้อยู่ดี เพราะเขาคือดาราของหนังไงล่ะ”

อีกทั้งสิ่งที่ทารันทิโนพูดมาก็ดูเหมือนจะถูกหักล้างจากกรณีของเหล่านักแสดงเรื่อง ‘Guardians of the Galaxy’ ที่พวกเขาต่างก็อยู่ในวงการมาอย่างยาวนาน แต่ก็ไม่ได้โดดเด่นมากนัก จนกระทั่งหนังได้ออกฉาย เหล่านักแสดงต่างก็เป็นที่รู้จักกันมากขึ้นกว่าแต่ก่อน เช่นเดียวกันกับนักแสดงอีกหลาย ๆ คนที่ได้ร่วมงานกับ Marvel แล้วถูกจดจำไปพร้อม ๆ กับตัวละครที่เขารับบทในหนัง

จากที่ทารันทิโนและแจ็กสันพูดมานั้น ถือว่าไม่มีใครถูกหรือผิดไปซะทีเดียว เนื่องจากสิ่งที่พวกเขาพูดมาก็ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคนนั่นเอง

ที่มา: NME, Screen Rant, Variety

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส