นับว่าเป็นวันที่ค่อนข้างวุ่นวายมากสำหรับ Netflix และ ไมค์ แฟลนาแกน (Mike Flanagan) และ เทรเวอร์ เมซี (Trevor Macy) ผู้สร้างซีรีส์สยองขวัญที่ได้รับความนิยมสูงให้ Netflix หลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น ‘The Haunting Of Hill House’, ‘The Haunting of Bly Manor’, ‘Midnight Mass’, ‘The Midnight Club’ และ ‘The Fall Of The House Of Usher’ ที่มีกำหนดฉายปี 2023

ข่าวเริ่มต้นที่ทั้ง 2 คน ได้ย้ายข้ามฟากไปเซ็นสัญญาใหม่กับ Prime Video ของ Amazon เพื่อสร้างซีรีส์ให้แก่แพลตฟลอร์มสตรีมมิงที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วแข่งกับ Netflix นี้แทน ซึ่งดูเหมือนว่า Netflix จะตอบโต้ด้วยการสั่งยกเลิกซีรีส์ ‘The Midnight Club’ ซีซัน 2 แม้ว่าแฟลนาแกนจะทิ้งปมไว้มากมายเพื่อสานต่อซีซัน 2 ต่อไปในภายหลัง

ต่อมาไม่นาน แฟลนาแกนก็ได้ตอบโต้กลับด้วยการทวีตเปิดเผยเรื่อราวที่จะเกิดขึ้นต่อไปใน ‘The Midnight Club’ ซีซัน 2 ที่ถูกยกเลิกไปแล้วนี้ั ให้แฟน ๆ ได้ทราบเรื่องราวที่ยังค้างคาใจอยู่

เขาได้กล่าวว่า “น่าเสียดายมากที่เราไม่สามารถสร้างมันได้ แต่ที่น่าเสียดายยิ่งกว่าคือคุณจะต้องอยู่กับคำถามที่ยังไม่ได้รับคำตอบ ผมรักในการสร้างโชว์นี้มาก และผมภูมิใจในเหล่านักแสดงและทีมงาน”

The Midnight Club

โดยเนื้อแท้แล้วนั้น ซีรีส์ ‘The Midnight Club’ ที่ดัดแปลงจากนิยายในชื่อเดียวกันของ คริสโตเฟอร์ ไพก์ (Christopher Pike) เป็นเรื่องราวดราม่าของกลุ่มวัยรุ่นที่ต้องอาศัยอยู่กับความเจ็บป่วยที่รุนแรงและต้องรอเวลาจากไป โดยพวกเขาจะมาร่วมตัวกันเพื่อเล่าเรื่องราวน่ากลัวเหนือธรรมชาติ เพื่อช่วยให้พวกเขาเตรียมรับการความตามที่พวกเขาต้องเผชิญในไม่ช้าก็เร็ว

ซีรีส์ดังกล่าวนี้ได้ถูกคาดหวังว่าจะเป็นอีกหนึ่งผลงานสยองขวัญระดับมาสเตอร์พีซของแฟลนาแกน แต่เมื่อซีรีส์ได้เข้าฉายบน Netflix กลับได้รับคำวิจารณ์ที่หลากหลายผสมกัน และไม่ได้รับความนิยมจากผู้ชมทั่วไปมากนัก แต่ถึงกระนั้นก็ยังเป็นชื่นขอบของแฟน ๆ ที่ติดตามผลงานของแฟลนาแกนอยู่

แม้ว่าสิ่งที่แฟลนาแกนจะเป็นการปิดประตูซีรีส์ ‘The Midnight Club’ และความสัมพันธ์ของเขากับ ‘Netflix’ ไปอย่างสิ้นเชิง แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าแฟลนาแกนจะมั่นใจกับจุดยืนของเขามากกว่า

อย่างไรก็ดี สำหรับแฟน ๆ ที่ติดตามผลงานของแฟลนาแกน สามารถคลิกที่ลิงก์ด้านล่างนี้เพื่ออ่านเรื่องราวทั้งหมดที่แฟลนาแกนวางแผนเอาไว้สำหรับบทสรุปของตัวละครแต่ละตัวได้ (ผู้ที่ยังไม่ได้ดูซีซัน 1 ไม่ควรอ่าน เพราะมีสปอยล์เยอะมาก)

อ้างอิง(1), อ้างอิง(2)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส