Deadline ได้รายงานว่า แมตต์ เดมอน (Matt Damon) เตรียมกลับมาร่วมงานกับผู้กำกับ ดั๊ก ไลแมน (Doug Liman) อีกครั้ง ภายหลังจากที่ทั้งคู่เคยประสบความสำเร็จร่วมกันมาแล้วใน ‘The Bourne Identity’ เมื่อปี 2002

สำหรับภาพยนตร์ล่าสุดนี้จะเป็นแนวปล้น (Heist Movie) ที่มีชื่อว่า ‘The Instigators’ ซึ่งจะสร้างโดยบริษัท Artists Equity ที่เดมอนและ เบน แอฟเฟล็ก (Ben Affleck) โดย Apple Original Films ได้ซื้อสิทธิในการฉายภาพยนตร์เรื่องนี้ไปแล้ว

‘The Instigators’ จะบอกเล่าเรื่องราวของโจร 2 คน ที่กำลังหลบหนีหลังจากการปล้นผิดพลาด โดยได้รับความช่วยเหลือจากนักบำบัดคนหนึ่ง โดยเดมอนจะร่วมแสดงกับ เคซีย์ แอฟเฟล็ก (Casey Affleck) ซึ่งเป็นน้องชายของ เบน แอฟเฟล็ก เอง

The Bourne Identity
ดั๊ก ไลแมน กำลังกำกับ แมตต์ เดมอน (ซ้าย) และ ฟรังคา โพเทนเท (ขวา) ในกองถ่าย ‘The Bourne Identity’ : ภาพจาก IMDB

ในตอนนี้ เดมอนถือได้ว่าเป็นนักแสดงที่เนื้อหอมที่สุดคนหนึ่ง โดยเขากำลังมีผลงานใหม่มากมาย เช่น ‘Oppenheimer’ ของผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ โนแลน (Christopher Nolan) และกำลังสร้าง ‘Air Jordan’ ภาพยนตร์เรื่องแรกของบริษัท Artists Equity ที่เขากับแอฟเฟล็กเป็นเจ้าของ โดยจะเข้าฉายในปี 2023 นี้

ในอดีตนั้น เดมอนเคยประสบความสำเร็จกับภาพยนตร์แนวปล้นและจารกรรมมาหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ปล้นคาสิโนสุดซับซ้อนอย่าง Ocean’s Eleven (2001), Ocean’s Twelve (2004) และ Ocean’s Thirteen (2007) ที่ทำให้เขามีโอกาสได้แสดงร่วมกับ เคซีย์ แอฟเฟล็ก เป็นครั้งแรก รวมถึงภาพยนตร์แอ็กชันจากรรมที่โด่งดังไปทั่วโลกอย่าง ‘The Bourne Identity’ (2002), ‘The Bourne Supremacy’ (2004), ‘The Bourne Ultimatium’ (2007) และ ‘Jason Bourne’ (2016)

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส