‘Avatar: The Way of Water’ ทิ้งช่วงจากหนังภาคแรกนานถึง 13 ปี ซึ่งวันนี้ เจมส์ คาเมรอน (James Cameron) ผู้กำกับได้นำเหล่าสิ่งมหัศจรรย์สุดตระการตาแห่งแพนดอร่า และโลกแห่งการผจญภัยที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้นเร้าใจ กลับคืนสู่สายตาของผู้ชมอีกครั้ง

ในภาคนี้บอกเล่าเรื่องราวของครอบครัวซัลลี (Sully) ซึ่งประกอบไปด้วยเจค (แซม เวอร์ธิงทัน – Sam Worthington) เนย์ทีรี (โซอี ซัลดานา – Zoe Saldana) และลูก ๆ ของพวกเขา ที่ต้องเจอกับปัญหาที่ตามมา การต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด การปกป้องกันและกันให้ปลอดภัยจากอันตราย และโศกนาฎกรรมที่พวกเขาต้องก้าวผ่านมันไปด้วยกัน 

จากตัวอย่างหนังภาคนี้ ครอบครัวซัลลีถูกบังคับให้ต้องอพยพหนีจากถิ่นที่อยู่ พวกเขาจึงต้องออกสำรวจดินแดนส่วนอื่นของแพนดอร่า จนไปพบกับดินแดนแห่งสายน้ำ ซึ่งที่นั่นพวกเขาได้พบกับ โรนัล (เคต วินสเล็ต – Kate Winslet) และ โทโนวารี (คลิฟฟ์ เคอร์ติส – Cliff Curtis) ซึ่งต้องติดตามกันว่า สาเหตุที่พวกเขาต้องระเห็จออกมาจากบ้านคืออะไรกันแน่ แต่คาดว่านี่จะเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของแฟรนไชส์นี้แน่นอน เพราะค่ายและคาเมรอนเคยออกมาเปรยแล้วว่า จักรวาล Avatar จะถูกขยายออกไปอย่างน้อยภาค 4-5

‘Avatar: The Way of Water’ เป็นผลงานการกำกับและอำนวยการสร้างโดยคาเมรอน และอำนวยการสร้างโดย จอน แลนเดา (Jon Landau) นอกจากนี้ยังมีนักแสดงสมทบชั้นนำ ที่กลับมารับบทเดิมของตัวเองอีกหลายคน อาทิ ซิกอร์นีย์ วีเวอร์ (Sigourney Weaver) สตีเฟน แลง (Stephen Lang) และ โจเอล เดวิด มัวร์ (Joel David Moore)

‘Avatar: The Way of Water’ มีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์ 14 ธันวาคมนี้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส