หลังจากที่โปรเจกต์ ‘Black Adam 2’ ถูก DC Studios ยกเลิกไป ล่าสุด ดเวย์น จอห์นสัน (Dwayne Johnson) ได้ออกมาทวีตเปิดเผยความรู้สึกเป็นครั้งแรกเกี่ยวกับอนาคตของเขาในแฟรนไชส์ DCU (DC Universe) และ ‘Black Adam 2’ ดังนี้

“เจมส์ กันน์ (James Gunn) และผมได้พูดคุยกัน และ ‘Black Adam’ จะไ่ม่ได้อยู่ในส่วนแรกของการเล่าเรื่องของ DC Universe อย่างไรก็ดี DC และ Seven Bucks ได้มีความเห็นร่วมกันที่จะหาวิธีที่ ‘Black Adam’ จะสามารถเข้ากับส่วนอื่น ๆ ของ DC ได้ในอนาคต

เจมส์และผมรู้จักกันมาหลายปี และมีชื่นชมความสำเร็จของกันและกันเสมอ และครั้งนี้ก็เช่นกัน การตัดสินในครั้งนี้มาจากเจมส์และผู้บริหาร DC เพื่อนำเสนอวิสัยทัศน์ของ DCU ผ่านการสร้างสรรค์ของพวกเขา

หลังจากพยายามอย่างหนักมานานถึง 15 ปี จึงสามารถสร้าง ‘Black Adam’ ได้สำเร็จ ผมภูมิใจมากกับภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ผมได้นำเสนอต่อแฟน ๆ ทั่วโลก ผมจะยังคงติดตามกระแสตอบรับของแฟน ๆ ต่อ ‘Black Adam’ ด้วยความอ่อนน้อมและความรัก

ผมรักพวกคุณและขอบคุณมาก ๆ ผมจะรับฟังพวกคุณเสมอเพื่อสร้างสรรค์ผลงานและสร้างความบันเทิงแก่คุณให้ดีที่สุด”

นับตั้งแต่ เจมส์ กันน์และ ปีเตอร์ ซาฟราน (Peter Safran) มาเป็นผู้นำ DC Studios ก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงในแฟรนไชส์ DCU อย่างมากมาย ซึ่งส่งผลทำให้หลายโปรเจกต์ในอดีตต้องถูกยกเลิกไปเนื่องจากไม่สอดคล้องกับแผน 10 ปี ที่กันน์ได้วางไว้

หลังจาก ‘Black Adam’ ได้แนะนำทีม ‘Justice Society of America’ ให้แฟน ๆ ให้รู้จักแล้วนั้น จอห์นส้นก็หวังว่าในอนาคตจะสร้างภาคแยกที่เป็นเรื่องราวการต่อสู้ระหว่าง ‘Black Adam’ และ ‘Superman’ ตามที่ปรากฏในฉาก End Credit ของ ‘Black Adam’ ในขณะที่กันน์ก็ได้ลงมือเขียนบท ‘Superman’ เรื่องใหม่ที่มีความสดใหม่กว่าเดิม

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส