ก่อนอื่นขอกล่าวสวัสดีปีใหม่กับชาว Beartai Buzz ก่อนนะครับ และเช่นเคยของทุกเดือนที่เราจะมีหนังโรงมาแนะนำกัน ซึ่งต้นปีแบบนี้ก็จะมีทั้งหนังหวังชิงรางวัลออสการ์และลูกโลกทองคำรวมถึงหนังสยองขวัญไอเดียแหวกสุดขั้วที่รอคอหนังพกป๊อปคอร์นเข้าโรงภาพยนตร์แล้วสนุกกับภาพที่ฉายบนจอและเสียงกระหึ่มรอบทิศทาง

Lady Boss

แนวหนัง : สารคดี

วันเข้าฉาย : 5 มกราคม 2566

เปิดปีด้วยสารคดีโคตรน่าดู ตีแผ่ชีวิตของ แจ็คกี คอลลินส์ (Jackie Collins) นักเขียนนิยายที่เคยปลุกพลังหญิงด้วยนิยายชื่อดังและเป็นหนึ่งในแรงขับสำคัญของกลุ่มสตรีนิยมในช่วงยุค 80s แต่ภาพเบื้องหน้าที่ดูเข้มแข็งกลับเคลือบทับชีวิตครอบครัวที่ชวนใจสลาย

The Woman King

แนวหนัง : ดราม่า ประวัติศาสตร์

นักแสดง : วิโอลา เดวิส (Viola Davis), จอห์น โบเยกา (John Boyega), ลาซานา ลินซ์ (Lasana Lynch)

วันเข้าฉาย : 12 มกราคม 2566

เลื่อนฉายมาหลายรอบจนมาลงตัวที่ 12 มกราคม สำหรับ ‘The Woman King’ หนังสงครามอิงประวัติศาสตร์ กล่าวถึงหน่วยรบอโกจี ของนายพล นานิสกา ขุนพลสุดแกร่งผู้ไม่ยอมให้ความเป็นสตรีเพศมาเป็นอุปสรรคในการพิทักษ์ชาติและบัลลังก์ของกษัตริย์ของเธอจากการรุกรานของชาวยุโรปในศตวรรษที่ 18

MEGAN

แนวหนัง : ระทึกขวัญ สยองขวัญ

นักแสดง : แอลลิสัน วิลเลียมส์ (Allison Williams), วิโอเล็ต แม็คกรอว์ (Violet McGraw)

วันเข้าฉาย : 12 มกราคม 2566

เมื่อหลานสาวผ่านเรื่องเลวร้าย เจมมา จึงตัดสินใจนำหุ่นทดลองนามว่า เมแกน กลับมาที่บ้านเพื่อดูแลหลานสาวตัวน้อยของเธอ โดยไม่รู้เลยว่าภายใต้ความไฮเทคและโปรแกรมที่ถูกสั่งให้ปกป้องกลับเต็มไปด้วยความอำมหิตสุดระทึก

Gangnam Zombie

แนวหนัง : ระทึกขวัญ สยองขวัญ

นักแสดง : พัค จียอน, จีอิลจู

วันเข้าฉาย : 12 มกราคม 2566

เมื่ออาคารระฟ้าย่าน กังนัม กลายเป็นจุดแพร่ระบาดของเชื้อร้ายที่เปลี่ยนคนเป็นซอมบี้ทำให้ ฮยอนซอก นักกีฬาเทควันโดและ มินจอง สาวนักสู้ต้องฝ่าฟันฝูงซอมบี้เอาตัวรอดจากนรกผีดิบที่เปลี่ยนย่านหรูกลายเป็นย่านสยอง

BABYLON

แนวหนัง : ดราม่า

นักแสดง : มาร์โกต์ รอบบี้ (Margot Robbie), แบรด พิตต์ (Brad Pitt), โทบี้ แม็กไกวร์ (Tobie McGuire), ซามารา วีฟวิง (Samara Weaving)

วันเข้าฉาย : 19 มกราคม 2566

ผลงานล่าสุดของ เดเมียน ชาเซลล์ (Damien Chazelle) ที่พาคนดูไปดำดิ่งกับความเสื่อมโทรม ณ รุ่งอรุณของฮอลลีวูดยุค 1920 ที่เต็มไปด้วยผู้คนสุดทะเยอทะยานและการเล่นสกปรกเพื่อให้ตัวเองได้ในสิ่งที่ต้องการ บอกได้คำเดียวว่าแค่ไปดูดาราอย่างเดียวก็คุ้มแล้ว

Into The Deep

แนวหนัง : ระทึกขวัญ

นักแสดง : แมตธิว แดดดาริโอ (Matthew Daddario), เอลลา เร สมิธ (Ella-Rae Smith), เจสสิกา อเล็กซานเดอร์ (Jessica Alexander)

วันเข้าฉาย : 19 มกราคม 2566

เจสส์ สาวสวยตัดสินใจตาม เบน ขึ้นเรือของเขาออกไปกลางทะเลแล้วเธอก็พบ เล็กซี และท้้งสามก็ตัดสินใจเล่นเกมสุดสยิวด้วยกัน แต่แล้วปาร์ตี้เซ็กส์สุดเหวี่ยงก็เปลี่ยนเป็นฝันร้ายชวนหวีด เจสส์ จำต้องเลือกให้ดีระหว่างเบนกับเล็กซี่ ว่าใครคือตัวการที่ทำให้สถานการณ์พลิกผันและเธอจะช่วยใครให้รอดไปกับเธอ

ทิดน้อย

แนวหนัง : ตลก โรแมนติก

นักแสดง : เท่ง เถิดเทิง, อนันดา เอเวอริงแฮม, พัชราภา ไชยเชื้อ

วันเข้าฉาย : 25 มกราคม 2566

หนังตลกโรแมนติกที่ เท่ง เถิดเทิง ทุ่มใจเขียนบท กำกับและแสดงนำเองกับเรื่องราวสปินออฟจากตำนานแม่นากพระโขนงที่กล่าวถึง ทิดน้อย ที่เฝ้าแอบรักและเทิดทูน นาก ดั่งดวงใจแต่รักแท้แท้อย่างเขาก็ต้องพ่ายรักแท้ของมาก แล้วสุดท้ายรักแท้แท้จะชนะดวงใจของหญิงสาวคนรักได้หรือไม่

Piggy

แนวหนัง : ระทึกขวัญ สยองขวัญ

นักแสดง : ลอร่า กาลาน (Laura Galan)

วันเข้าฉาย : 26 มกราคม 2566

เมื่อซาราเด็กสาวรูปร่างท้วมซึ่งมักจะถูกบูลลี่จากกลุ่มเด็กสาวสุดฮอตประจำโรงเรียน แต่วันดีคืนดีเมื่อมีฆาตกรโรคจิตจับตัวกลุ่มอันธพาลที่เคยบูลลีเธอไป ซาราเลือกจะใช้ความคลั่งของสาวอ้วนเพื่อช่วยเพื่อน ๆ ของเธอออกมา

I Wanna Dance with Somebody

แนวหนัง : ดรามา

นักแสดง : นาโอมี แอคกี (Naomi Ackie)

วันเข้าฉาย : 26 มกราคม 2566

ร่วมเป็นประจ้กพยานในหนังที่บอกเล่าชีวิตของ วิทนีย์ ฮุสตัน (Whitney Houston) จากนักร้องประสานเสียงสู่ซูเปอร์สตาร์นักร้องสาวป๊อบ อาร์แอนด์บี ระดับตำนานก่อนจะดับแสงจากปัญหาครอบครัวที่รุมเร้าและจากไปก่อนวัยอันควร

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส