อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (Arnold Schwarzenegger) ในวัย 75 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในนักแสดงภาพยนตร์แอ็กชันระดับโลก โดยแฟน ๆ จดจำเขาได้ดีจากแฟรนไชส์ ‘Terminator’ กำลังจะกลับมารับบทนำอีกครั้งในซีรีส์ ‘Utap’ ของ Netflix และยังเป็นผลงานแสดงนำในซีรีส์เป็นเรื่องแรกของชวาร์เซเน็กเกอร์ด้วย

ชวาร์เซเน็กเกอร์ได้กลายเป็นที่รู้จักในวงกว้างจาก ‘The Terminator’ (1984) ของผู้กำกับ เจมส์ คาเมรอน (James Cameron) และตอกย้ำความโด่งดังด้วย ‘Terminator 2: Judgement Day’ (1991) ที่กวาดรายได้มหาศาลไปทั่วโลก และทำให้ผู้ชมติดภาพลักษณ์ของ “คนเหล็ก” มานับตั้งแต่นั้น โดยเขายังมีผลงานภาพยนตร์แอ็กชันอีกมากมาย เช่น ‘Predator’ (1987), ‘Total Recall’ (1990), ‘Last Action Hero’ (1993), ‘Eraser’ (1996), ‘End of Days’ (1999), ‘Collateral Damage’ (2002) ผลงานแสดงนำในยุคท้าย ๆ อย่าง ‘Terminator: Dark Fate’ (2019)

Arnold Schwarzenegger
‘Terminator: Dark Fate’ (2019) : ภาพจาก Paramount Pictures

สำหรับ ‘Utap’ นั้น เป็นภาพยนตร์แอ็กชันคอมเมดี้ ว่าด้วยเรื่องราวของอดีต CIA (รับบทโดยชวาร์เซเน็กเกอร์) ที่ต้องมาดูแลลูกสาว (รับบทโดย โมนิกา บาร์บาโร จาก Top Gun: Maverick) ที่ทำภารกิจลับให้กับ CIA โดยพวกเขาได้ทราบภายหลังว่าความสัมพันธ์พ่อลูกของพวกเขานั้นเป็นเรื่องโกหก และจำเป็นต้องช่วยกันทำภารกิจให้สำเร็จ

อย่างที่ทราบกันดีว่าชวาร์เซเน็กเกอร์ไม่เคยได้รับบทนำในภาพยนตร์แอ็กชันมาตั้งแต่ปลายปี 2019 นั่นจึงทำให้โปรเจกต์ ‘Utap’ นี้ มีความสำคัญต่อเขามาก และเป็นโอกาสให้เขาแสดงทักษะการแสดงบทคอมเมดี้อีกด้วย ซึ่งอาจช่วยให้เขากลับคืนสู่วงการได้อีกครั้ง

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส